Trải nghiệm cận tử vào năm 2010 đã thay đổi cuộc đời của bác sĩ người Mỹ Rajiv Parti, thế giới quan của ông đã phát sinh biến đổi.

“Cuộc sống hoàn hảo” khiến mọi người hâm mộ

Parti và vợ Arpana đều là bác sĩ. Vợ ông mở một phòng khám nha khoa, còn ông làm việc tại bệnh viện Tim Bakersfield của California với tư cách là trưởng khoa gây mê.

Bác sĩ Parti bị chìm đắm trong truy cầu vật chất. Ông tích cóp tài sản và dần biến ngôi nhà của mình thành một dinh thự thực sự. Ông nói với Daily Mail: “Những chiếc xe của tôi đã được nâng cấp từ Ford và Toyota thông thường thành siêu xe. Tôi thậm chí còn tìm mua một chiếc Ferrari. Mục tiêu của tôi là có mọi thứ lớn hơn”.

Parti cho biết, ông là một người nhập cư thế hệ đầu tiên từ Ấn Độ đến Hoa Kỳ. Đối với những người nhập cư thế hệ đầu tiên mà nói, họ muốn chứng minh rằng họ là một nhóm người có giá trị; xứng đáng để ở lại trong xã hội Mỹ. Thấy nhà của những người bạn xung quanh ngày càng lớn hơn, ông cũng bắt đầu xây dựng những ngôi nhà lớn hơn.

“Cuộc sống hoàn hảo” của Parti cứ tiếp diễn như vậy. Mãi đến năm 2008, ở tuổi 51, ông bị chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt.

Mắc phải trọng bệnh

Bác sĩ Parti đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn để điều trị. Ông nói: “Tôi đã đặt lịch hẹn với một trong những bác sĩ phẫu thuật tuyến tiền liệt giỏi nhất trong nước và hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp”.

Tuy nhiên Parti đã gặp phải một loạt các biến chứng. Ông buộc phải trải qua 5 cuộc phẫu thuật nữa sau lần đầu tiên. Ông nhớ lại những ca phẫu thuật đó đều không thành công. Mà trong thời gian đó, ông còn mắc chứng nghiện thuốc giảm đau.

Vào lễ Giáng sinh năm 2010, nhiệt độ cơ thể ông đã tăng lên 105 độ F (khoảng 40,6 độ C). Parti nói: “Tôi lập tức biết chuyện gì đang xảy ra… nhiễm trùng đang lan nhanh trong bụng tôi”.

Trải nghiệm cận tử; Trải nghiệm cận tử là gì; Trải nghiệm cận tử là sao
Parti lập tức phải mổ vì bị nhiễm trùng phần bụng (ảnh minh họa News.com.au)

May mắn là vợ của Parti đã đưa ông đến Trung tâm Y tế Ronald Reagan UCLA kịp thời. Tại đó, các bác sĩ đã dùng một loại thuốc kháng sinh cực mạnh để chống lại nhiễm trùng, nhưng hiệu quả của thuốc không tốt. Vì vậy một ngày sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành phẫu thuật vùng bụng cho ông, dốc toàn sức để cứu mạng ông.

Tiến vào một thế giới khác trong khi phẫu thuật

Ngay sau khi Parti bất tỉnh, ông cảm thấy như mình vừa tỉnh dậy. “Tôi có thể thấy mình đang tiến gần đến trần nhà”. Tuy nhiên sau đó ông thấy mình đang nhìn căn phòng từ một góc độ hoàn toàn khác. Ông đưa mắt nhìn thì thấy các vết mổ ngoằn ngoèo trên bụng mình.

Ông sợ hãi: “Tôi đang ở đâu?” Ông suy nghĩ, “Tôi vô cùng sợ hãi, lo rằng trên trần nhà sẽ có cái gì đó đột ngột làm tôi rơi xuống”. Nhưng khi ông nhận ra ông có thể nhìn thấy các bác sĩ phẫu thuật đang cố gắng cứu sống mình, nỗi sợ hãi bắt đầu giảm bớt.

Ý nghĩa của trải nghiệm cận tử; Cận kề cái chết là gì; Linh hồn ly thể là gì
Parti nhận ra mình đã đi xuống địa ngục (ảnh minh họa Adobestock)

Tuy nhiên cảm giác bình tĩnh của ông không kéo dài được lâu. “Mọi thứ trở nên tối tăm,” ông nhớ lại. “Và sau đó một nỗi sợ hãi ập đến với tôi. Ở bên phải tôi nghe thấy tiếng thét chói tai, đau đớn và thống khổ. Tôi giống như ở trên một cái vỉa hè đang di chuyển, được đưa đến rìa của hẻm núi lửa. Khói bốc lên lỗ mũi và mùi thịt cháy khét lẹt. Đó là lúc tôi biết mình đang ở một góc của địa ngục”.

Nhận được chỉ thị của ‘Ánh sáng Thần Thánh’

Ngay lúc đó, bất kỳ nỗ lực chạy trốn nào cũng đều vô ích,  bởi vì “có một thế lực vô hình đã đẩy ông đi về phía trước”. Sau đó một giọng nói không biết từ đâu cất lên đã nói với Parti: “Cuộc sống của ngươi quá vật chất và ích kỷ”. Vị bác sĩ gây mê không nói được lời nào. Tuy là một bác sĩ giỏi về kỹ thuật nhưng Parti lại không đồng cảm với bệnh nhân của mình. Ông cho biết: “Tôi đã không tử tế với bệnh nhân của mình. Khi tôi gặp một ai đó tôi luôn tự hỏi mình: ‘Tôi có thể nhận được gì từ người này?'”

Tuy nhiên, cũng không lâu sau, cha của ông xuất hiện, dẫn ông đi xuyên qua một đường hầm. Ở đó, Parti nói rằng ông đã gặp Thánh Raphael và Thánh Michael. Các Thiên sứ nói với ông, chỉ khi ông ý thức được rằng tình yêu là điều quan trọng duy nhất, khi đó ông mới nhận được sự mặc khải.

Trải nghiệm cận tử đã thay đổi cuộc đời của một bác sĩ Mỹ
Các vị Thần đã chỉ dẫn cho Parti (ảnh minh họa Adobestock)

Các Thiên sứ đã đưa ông đến “Ánh sáng Thần Thánh”. “Ánh sáng Thần Thánh” đã dùng phương thức cảm ứng tâm linh để nói với Parti: “Con phải xem lại cuộc sống của mình,” “Điều quan trọng là phải nghĩ về những thay đổi mà con cần thực hiện”.

Trải nghiệm cận tử đã thay đổi cuộc đời ông

Parti cảm thấy ông đã hiểu ra ý nghĩa của những điều đó. Ông phải giúp người khác khắc phục ma tính, bất kể là nghiện, uất ức, hay là một hình thức đau khổ nào đó. Sau khi ông ý thức được điều này, ông cảm thấy mắt rất đau, vì vậy ông đã nhắm mắt lại. Sau đó ông thấy mình tỉnh lại trong phòng hồi sức.

Sau đó ông đã viết trên trang mạng cá nhân của mình rằng: “Chỉ thị của ‘Ánh sáng Thần Thánh’ trong tư tưởng của tôi là vô cùng chân thực”. “Tôi cần tuân theo Phật Pháp, trợ giúp người bệnh có vấn đề về tâm hồn”. Sự mặc khải này đã khiến Parti dứt khoát từ bỏ nghề bác sĩ gây mê. Hành động này của ông đã khiến các đồng nghiệp kinh ngạc. Ông hiểu rằng ông sẽ giúp người khác hồi phục thông qua những phương pháp khác, ví dụ như là thiền định.

Linh hồn là gì; Linh hồn bất tử; Linh hồn rời khỏi thể xác
Parti đã thay đổi hoàn toàn sau lần trải nghiệm cận tử (ảnh: News.com.au)

Ngày nay, Parti đã trở thành một tác giả có sách bán chạy; đồng thời cũng là một huấn luyện viên lối sống. 

Ông đã xuất bản cuốn sách “Dying to wake up” (tạm dịch: Chết đi để sống lại) để kể lại chi tiết về trải nghiệm cận tử và và sự giác ngộ sau đó của ông.

Theo Epoch Times