Có một giả thuyết cho rằng mặt trăng là nhân tạo và do con người thời kỳ trước chế tạo, nhiều bằng chứng khoa học cũng đã được đưa ra.

“Kim nhân bất kiến cổ thì nguyệt, kim nguyệt tằng kinh chiếu cổ nhân” (Người nay chẳng thấy trăng thời trước, trăng nay đã từng chiếu cổ nhân”, thi tiên Lý Bạch đã từng cảm thán như vậy. Năm tháng trôi đi, nào ai biết được, trăng sáng rốt cuộc đã treo ở trên trời từ khi nào?

Trong cuốn cổ thư “Dậu dương tạp trở . Thiên chỉ” có chép lại rằng, trăng sáng là do 7 loại báu vật hợp thành, và có 82.000 hộ đã sửa chữa mặt trăng. Không những thế, các nhà khoa học ngày nay cũng phát hiện nhiều bằng chứng cho thấy, mặt trăng được tạo ra bởi nhân loại thời kỳ trước.

82.000 hộ sửa chữa mặt trăng

Trong lịch sử nhân loại có lưu truyền rất nhiều truyền thuyết liên quan đến mặt trăng, như Hằng Nga bôn nguyện (Hằng Nga chạy lên mặt trăng), Ngô Cương phạt quế (Ngô Cương chặt cây). 

Vào thời Đường có cuốn cổ thư “Dậu dương tạp trở . Thiên chỉ” có chép lại rằng: Trong năm Đại Hòa, Trịnh Nhân Bản và Vương Tú Tài đi đến Tung Sơn, bị lạc đường. Họ hỏi đường một người áo trắng ngủ say bên đường, thuận tiện hỏi ông ta từ đâu tới. Người này cười nói: “Anh biết mặt trăng là 7 báu vật hợp thành không? Mặt trăng là hình cầu, ánh sáng của nó là do mặt trời chiếu vào chỗ gồ mà thành. Thường có 82.000 hộ sửa chữa nó, ta cũng là một trong số đó”. 

Mặt trăng là nhân tạo; Mặt trăng là vệ tinh nhân tạo; Mặt trăng là hành tinh nhân tạo
Có rất nhiều truyền thuyết liên quan đến mặt trăng (ảnh: Adobestock)

Người này mở bọc quần áo ra, bên trong quả nhiên có búa, rìu, đục… người mặc áo trắng lấy ra 2 gói cơm và nói với hai người này: “Phần cơm này tuy không đủ trường sinh, nhưng cũng đủ cả đời không bệnh tật”. Nói xong liền chỉ đường cho hai người đi ra khỏi núi, sau đó lập tức biến mất không dấu vết.

Bản thân mặt trăng không phát ra ánh sáng mà là do mặt trời chiếu vào và phản xạ lại. Làm thế nào người dân thời Đường biết được điều này cách đây 1.100 năm? 

Các nhà khoa học cho rằng mặt trăng là do con người tạo ra

Đối với giả thuyết mặt trăng là do con người tạo ra, các nhà khoa học hiện đại cũng tìm được một vài chứng cứ.

1. Khoảng cách phi tự nhiên

Đường kính của mặt trăng bằng 1/395 đường kính của mặt trời. Mà tỷ số khoảng cách giữa mặt trăng với trái đất và mặt trăng với mặt trời là 1/395. Theo cách này, kích thước của mặt trăng và mặt trời nếu nhìn từ trái đất là như nhau. Loại hiện tượng này từ góc độ thiên văn học mà nói là phi thường “không tự nhiên”. Người ta vẫn chưa tìm thấy hiện tượng thứ hai tương tự.

2. Sự khác biệt rõ rệt của mặt trước và mặt sau

Khi mặt trăng quay quanh trái đất, nó luôn hướng về trái đất cùng một mặt. Điều này thật không thể tưởng tượng được. Và mặt sau của mặt trăng khác nhiều so với mặt trước, mặt sau gồ ghề, lồi lõm. Nếu mặt trăng là một ngôi sao tự nhiên trong không gian, thì không nên có sự khác biệt của hai mặt như vậy. 

Mặt trăng có phải là nhân tạo; Mặt trăng là một ngôi sao; Du hành lên mặt trăng
Mặt trăng có thể bị rỗng ở bên trong (ảnh minh họa Adobestock)

3. Quỹ đạo hình tròn

Quỹ đạo của mặt trăng là hình tròn. Nói chung, quỹ đạo của vệ tinh tự nhiên đều là hình bầu dục, vậy mà quỹ đạo của mặt trăng lại là hình tròn (bán kính quỹ đạo 380.000 km). Hiện nay người ta biết rằng chỉ có vệ tinh trái đất nhân tạo mới có hình tròn. Các nhà khoa học vì vậy mới suy đoán rằng, mặt trăng có thể là một vệ tinh nhân tạo khổng lồ.

4. Mặt trăng rỗng

Mặt trăng là một hình cầu rỗng. Kể từ năm 1969, Hoa Kỳ đã 8 lần cho tàu vũ trụ lên mặt trăng để tiến hành khảo sát khoa học. Vào lúc 4h15ph ngày 20/11/1969, các phi hành gia của Apollo 12 đã chạm vào bề mặt của mặt trăng; ngay sau đó thì ở mặt trăng xảy ra một trận động đất.

Mặt trăng lay động trong hơn 55 phút. Sự rung động tăng dần từ nhỏ đến lớn, và mất khoảng 8 phút để đạt đến cường độ lớn nhất. Sau đó nó yếu dần cho đến khi biến mất. Quá trình này mất khoảng 1 giờ, và “âm thanh lượn lờ” kéo dài mãi không dứt. Do đó các nhà khoa học dự đoán rằng có một lớp vỏ kim loại rỗng bên trong mặt trăng; và lớp vỏ này được bao phủ bởi một lớp đá rời dày từ 10 đến 20 dặm Anh (1 dặm Anh = 1,6093 km).

5. Mặt đất chứa khoáng chất kim loại nguyên chất

Các nhà khoa học đã phân tích các mẫu đất ở mặt trăng và phát hiện ra rằng chúng có chứa sắt và titan nguyên chất; những khoáng chất kim loại nguyên chất này sẽ không tồn tại trong tự nhiên. Vậy ai và khi nào ở trên mặt trăng đã chiết xuất những kim loại này? Đến nay vẫn còn là bí ẩn.

Hằng Nga bôn nguyệt; Hằng Nga và Hậu Nghệ; Hằng Nga và chú cuội
Nhiều tàu thám hiểm đã đi lên mặt trăng (ảnh minh họa Epoch Times)

6. Cấu trúc phi tự nhiên

Có những cấu trúc phi tự nhiên bí ẩn trên mặt trăng. Vào ngày 3 tháng 2 năm 1966, tàu thăm dò không người lái Luna 9 của Liên Xô đã hạ cánh trên mặt trăng và chụp ảnh hai dãy cấu trúc giống như tháp ở khoảng cách bằng nhau.

Vào ngày 20 tháng 11 năm 1966, tàu thăm dò Orbiter 2 của Hoa Kỳ đã chụp ảnh một số cấu trúc hình kim tự tháp trên mặt trăng. Các nhà khoa học ước tính chúng cao từ 15 đến 25 mét. Chúng cũng được sắp xếp theo dạng hình học, rõ ràng không phải là vật thể tự nhiên.

Từ những bằng chứng này có thể thấy, mặt trăng rất có thể là do con người thời trước tạo ra, chỉ là giới khoa học vẫn chưa thể chứng thực thêm về điều này. 

Lão hòa thượng kiếp trước là kỹ sư chế tạo mặt trăng

Trên mạng từng lan truyền một bài báo nói rằng, một vị sư già nhớ rằng mình đã đầu thai xuống trái đất cách đây hàng trăm triệu năm và tham gia xây dựng mặt trăng; lúc đó ông là một kỹ sư.

Vị sư già nhớ lại, cách đây hàng trăm triệu năm, nền văn minh nhân loại rất phát triển. Vào thời điểm đó, các đô thị trên thế giới cũng có rất nhiều tòa nhà chọc trời khác nhau. Vật thể bay trên không trung không phải là máy bay mà là những con tàu bay khổng lồ; giống như tàu du lịch khổng lồ, có thể chở hơn một ngàn hành khách một lần.

Do khoa học kỹ thuật phát triển, con người bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra một thiên thể đưa vào không gian, để soi sáng trái đất vào ban đêm. Sau khi ý tưởng khó tin này được đưa ra, nó đã nhận được sự ủng hộ từ mọi tầng lớp xã hội lúc bấy giờ. Vì vậy tất cả nhân lực được huy động để thực hiện dự án khổng lồ này. Vị sư già vào thời điểm đó là một kỹ sư và tham gia vào công việc xây dựng mặt trăng.

Toàn thế giới đã từng đồng lòng chế tạo mặt trăng

Vị sư già nói rằng, nhiều bánh răng chính xác, máy móc, thiết bị điện và các thiết bị khác được đặt bên trong lõi của mặt trăng. Ngoài bộ khung thì không có nhiều thứ nằm giữa lõi và lớp vỏ bên ngoài của mặt trăng; nó gần như là rỗng. Lớp ngoài cùng là lớp vỏ bảo vệ, nó được làm bằng các tấm kim loại có độ dày vài km. Các kỹ sư mặc bộ đồ không gian nhỏ gọn thanh thoát, họ bận rộn làm việc trên các giá kệ; tàu vũ trụ nhỏ sẽ bay qua lại của “công trường” mặt trăng.

Phải chăng mặt trăng là nhân tạo? 6 bằng chứng khoa học
Lão hòa thượng đã từng là một kỹ sư chế tạo mặt trăng (ảnh minh họa Epoch Times)

Sau nhiều năm làm việc cả ngày lẫn đêm, con người cuối cùng đã hoàn thành việc xây dựng mặt trăng. Vào thời điểm đó, mặt trước của mặt trăng được đánh bóng để phản xạ ánh sáng mặt trời. Để giữ cho mặt trăng có thể chiếu sáng liên tục, nó được điều khiển để luôn hướng mặt trước về hướng trái đất.

Ngày mặt trăng được hoàn thành, toàn thế giới đã cùng ăn mừng sự kiện đáng nhớ đó. Kể từ đó, màn đêm không còn tối đen như mực, và trái đất được chiếu sáng bởi ánh trăng sáng rực rỡ. Những người tham gia chế tạo mặt trăng thời đó trở thành những người được kính trọng nhất, và họ được ca tụng trong một thời gian dài.

Chuyện xưa mà nay đã thành thần thoại

Vị sư già thở dài nói, thật đáng tiếc khi khoa học kỹ thuật phát triển, con người phóng túng dục vọng của bản thân, khiến đạo đức băng hoại. Sự phát triển cao độ của nền văn minh cũng gây ra tình trạng thiếu hụt vật chất và hủy hoại môi trường. Cuối cùng con người trong biến dị mà bị hủy diệt; trái đất cũng bị phá hoại nghiêm trọng. Cuối cùng lại một lần nữa trở về thời đại nguyên thủy, bắt đầu lại từ đầu.

Thuận theo năm tháng trôi đi, nhiều chuyện chân thực đã trở thành thần thoại. Vậy mặt trăng có phải là nhân tạo hay không? Điều này cũng có thể là sự thật.

Theo Epoch Times