Có người nghĩ, vợ đẹp con ngoan, gia cảnh giàu sang thì ai còn nghĩ đến chuyện ngoại tình? Nhưng ngoại tình lại giống như mở một cái “bát úp”.

Ăn no mặc ấm rồi thì ai còn nghĩ đến chuyện sai phạm?

Trong truyện cổ tích Andersen có một câu chuyện như sau:  Vào một đêm buồn chán, một cặp vợ chồng già đã nói trong túp lều nhỏ nghèo nàn của họ rằng, việc của người giàu là tuân theo những điều răn của Chúa và không phạm tội. Khi đã ăn no mặc ấm rồi thì ai lại đi làm những việc mà Chúa không cho phép cơ chứ?

Đức Chúa Trời nghe lời phàn nàn của họ, vì vậy đã phái một Thiên sứ đưa họ đến một căn nhà nguy nga lộng lẫy. Bên ngoài căn nhà là một khu vườn xinh đẹp. Trong nhà có lò sưởi ấm áp; điểm xuyết với bàn ăn bằng bạc.

Thiên sứ nói với họ, rằng chủ nhân muốn họ ở lại nơi đây; và họ không phải lo lắng về cơm ăn áo mặc.

Tuy nhiên, Thiên sứ chỉ vào một cái bát gốm rất bình thường đang úp ở trên bàn và nói rằng, bất cứ lúc nào cũng không được mở cái bát này lên; nếu không chủ nhân sẽ đuổi họ ra ngoài, và họ sẽ phải trở về túp lều tranh ban đầu của mình.

Ngoại tình là gì; Ngoại tình công sở; Ngoại tình tư tưởng
Chỉ cần không mở cái bát, cặp vợ chồng già sẽ có cuộc sống giàu sang (ảnh minh họa Internet)

Hai vợ chồng vui mừng hớn hở, không ngờ trong đời lại có chuyện tốt lành thế này. Nếu có ăn có mặc, lại có nhà đẹp như thế này để ở, có đứa ngốc nào lại quan tâm đến một cái bát cơ chứ?

Hai vợ chồng ăn uống no say, sống qua những ngày tháng tuyệt vời; cũng không để ý đến cái bát kia.

Tham lam không liên quan đến chuyện giàu nghèo

Nhưng hạnh phúc nào đến cuối cùng cũng trở thành bình thường.

Hai vợ chồng đã quen với từng ngõ ngách trong căn nhà, nhưng chưa hề chạm qua cái bát kia. Không giống như lúc đầu, họ bắt đầu tò mò về cái bát này. Họ bắt đầu suy đoán, trong cái bát úp này rốt cuộc là có cái gì?

Cuối cùng vào một ngày nọ, ông lão nói lớn: “Không được, nếu không mở cái bát này tôi sẽ điên lên mất! Chúa Trời đã ban cho chúng ta nhiều như vậy, chẳng lẽ ngài còn quan tâm đến cái bát bể này hay sao?”

Vì vậy ông đã mở cái bát ra – Trong bát trống trơn, không có gì cả!

Ngoại tình là nghiệp gì; Ngoại tình là tội gì; Ngoại tình là tội ác
Dục vọng là cái động không đáy (ảnh minh họa Istockphoto)

Lúc này, Thiên sứ lại xuất hiện và nói rằng, họ từng mong ước vinh hoa phú quý, nhưng vẫn không bỏ qua được một cái bát thông thường. Có thể thấy tham lam không liên quan gì đến chuyện giàu nghèo; hãy trở về ngôi nhà của họ và chuộc lại lỗi lầm.

Ngoại tình chính là mở một cái bát úp

Như có câu ngạn ngữ: “Bão noãn tư dâm dục, cơ hàn khởi đạo tâm”. Nghĩa là: Khi ấm no dễ nghĩ đến chuyện dâm dục; khi cơ hàn dễ nghĩ đến chuyện trộm cướp. Lòng tham của con người là như vậy. Và ngoại tình thì cũng giống như cái bát úp ở trên vậy. Nó không thể sánh với những thứ người ta đang có, thậm chí rất tầm thường, nhưng chỉ vì cái dục vọng thích những thứ mới lạ nên mới sa chân bước vào. Tuy nhiên khi mọi chuyện xong rồi thì mới nhận ra là chẳng có gì cả, thì ra cũng chỉ là như vậy thôi!

Tà dâm là gì; Dục vọng tội lỗi; Phóng túng là gì
Bản chất của ngoại tình là trống rỗng hư không (ảnh minh họa Adobestock)

Sau khi đã mở cái ‘bát úp’ ra rồi thì không những không nhận được gì, mà còn mất đi cuộc sống hạnh phúc trong quá khứ; thậm chí còn mang đến vô số rắc rối.

Người xưa nói rằng: “Vạn ác dâm vi thủ”. Nghĩa là trong vạn điều ác thì tội tà dâm là đứng đầu. Có người cứ lén ‘mở bát’ và nghĩ là không ai biết, nhưng trên đầu ba thước có Thần linh, có thể lừa người nhưng không thể lừa Thần; khi quả báo đến thì có hối hận cũng muộn rồi.

Bản chất của ngoại tình là trống rỗng hư không, chỉ là dục vọng che mờ lý trí khiến người ta si mê mà thôi!

Theo Vision Times