Một người phụ nữ sống sót sau nhiều lần phá thai đã quyết định tha thứ cho cha mẹ ruột của mình, cô đã đặt trọn niềm tin của mình nơi Chúa.

Sống sót khi bị phá thai nhiều lần

Dawn Milberger, 55 tuổi, sống ở Miền Trung Texas Hill Country (Mỹ) với người chồng của mình đã hơn 21 năm. Cô biết mình là con nuôi, nhưng đến năm 18 tuổi cô mới biết mình là người sống sót sau khi bị phá thai nhiều lần. Milberger nói với The Epoch Times rằng cô chấp nhận tha thứ. Bởi vì cô thấy nếu ôm lòng oán hận thì chỉ dẫn đến nhiều cay đắng hơn. 

“Sự không tha thứ không thể ở trong cùng một cảnh giới, trong cùng một căn phòng và trong cùng một phòng ngai vàng với Đấng Tạo Hóa của chúng ta. Những gì tôi học được trong những năm qua là hòa bình, tin tưởng và sự tha thứ, chúng đều có mối liên hệ với nhau,” cô nói.

“Không phải ngày nào bạn cũng nghe rằng ai đó đã cố gắng kết liễu cuộc đời bạn trong bảy tháng khi bạn đang ở giai đoạn dễ bị tổn thương nhất. Nhưng nó không phải là điều mới mẻ đối với một vị Thần thực sự. Nó không mới đối với Đức sáng thế của chúng ta. Ngài biết toàn bộ thời gian. Đây là lòng thương xót của Ngài với mong muốn tha thứ cho chúng ta”.

Milberger đã nói công khai về khả năng sống sót sau khi phá thai, sự tha thứ và vẻ đẹp của việc nhận con nuôi trong gần ba thập kỷ. Cô nói rằng mọi người thường bị sốc khi biết rằng thậm chí có một cái gì đó giống như “người sống sót trong nỗ lực phá thai.”

Từ sớm đã biết mình là con nuôi

“Khi bạn nói với họ rằng bạn là người sống sót trong nỗ lực phá thai, 10 lần thì hết 9 lần người ta sẽ phản ứng là ‘tôi không biết rằng có chuyện như thế!’”, cô nói. “Thường thì câu trả lời của tôi là ‘chà, bạn không thể nói điều đó nữa, bạn đã biết về sự tồn tại của chúng tôi; và có hàng chục nghìn người giống như chúng tôi trên khắp thế giới.’ Chúng tôi được xác định và dán nhãn là phá thai không thành công. Vì vậy, nó khá là sốc đối với mọi người. Nó đưa ra một thực tế khác cho mọi người”.

Cha mẹ nuôi của Milberger đã khéo léo dẫn dắt từ đức tin, tổ chức những cuộc nói chuyện phù hợp với lứa tuổi để giúp cô hiểu rằng cô đã được nhận làm con nuôi. “Mẹ tôi nói ‘con là búp bê của cha và mẹ. Có người đã trao con cho chúng ta, và bây giờ con là của chúng ta,’” Milberger nhớ lại mẹ nuôi đã nói với cô như vậy khi cô được 5 tuổi.

Phá thai là gì; Phá thai là đúng hay sai; Phá thai là bất hợp pháp; Phá thai là tội lỗi
Ảnh chụp Milberger khi còn nhỏ (ảnh The Epoch Times)

“Tôi luôn biết rằng tôi đã được nhận làm con nuôi,” cô nói. “Tôi có một người anh trai cũng là con nuôi. Nó chưa bao giờ được giữ bí mật, bởi vì một điều tốt thì không cần phải giữ bí mật. Mẹ tôi và cha tôi đã luôn coi nó là một điều tích cực, để cho chúng tôi biết câu ngạn ngữ cổ, ‘Bạn được chọn’”.

Suy nghĩ tích cực

Cha mẹ cô luôn khuyến khích con cái cầu nguyện cho những người mẹ ruột của họ, những người đã “hy sinh từ bỏ” con, để giúp cho cha mẹ cô có thể nhận được con nuôi. 

“Chúng tôi không nói gì ngoài những điều tích cực cho họ, của họ và về họ. Và sự khích lệ đó đã giúp hun đúc lòng kính trọng và tôn kính đối với cha mẹ ruột của chúng tôi,” Milberger nói.

Phá thai nghĩa là gì; Sự tha thứ là gì; Sự tha thứ trong cuộc sống
Milberger khi còn nhỏ chụp chung với anh trai và cha mẹ nuôi (ảnh The Epoch Times)

“Mẹ tôi luôn nói, ‘Một số phụ nữ là mẹ, một số phụ nữ là bình chứa, một số phụ nữ là cả hai, và một số phụ nữ thì không.’ Mẹ ruột của tôi và mẹ ruột của anh trai tôi là những bình chứa được gọi bởi một vị Thần thực sự để đưa chúng tôi đến đây với trái đất này; Mẹ của chúng tôi đã được gọi để đưa chúng tôi đi hết quãng đường còn lại. ”

‘Mẹ đã làm tất cả những gì mẹ biết để cố gắng kết thúc cuộc đời của con’

Khi Milberger bước sang tuổi 18, cô nói với cha mẹ nuôi rằng cô muốn tìm lại cha mẹ ruột của mình. Với sự hỗ trợ của họ, cô đã liên hệ với cơ quan nhận con nuôi và được sắp xếp một cuộc đoàn tụ vào tháng 2 năm 1986.

Cha mẹ ruột của cô nói với cô rằng cái thai là “bằng chứng” cho những lựa chọn sai lầm của họ. “Họ liên tục nói với [tôi], ‘Chúng ta không thể làm xấu mặt gia đình mình. Con là một phán quyết cho những quyết định của chúng ta trong bí mật. Con là bằng chứng về tội lỗi của chúng ta. Con là bằng chứng cho những lựa chọn của chúng ta, và con không thể tồn tại,’‘ cô nhớ lại.

Một trong những câu nói đầu tiên của mẹ ruột Milberger là cầu xin sự tha thứ. Mẹ ruột của cô nói với cô: “Mẹ đã cố gắng loại bỏ con… Mẹ không muốn mang thai. Mẹ không muốn trông như có thai. Mẹ không muốn mất việc. Mẹ không muốn làm xấu mặt gia đình mình. Mẹ đã làm tất cả những gì mẹ biết để cố gắng kết thúc cuộc đời của con”.

Cha mẹ ruột của cô đã cố gắng để bỏ thai

Mẹ ruột của Milberger đã nhờ sự giúp đỡ của một người bạn là y tá, người này đã lấy trộm thuốc từ văn phòng bác sĩ của cô ấy và tiêm cho mẹ ruột của Milberger nhằm bỏ thai. Nhưng thuốc không có hiệu quả, vì vậy mẹ cô đã phải dùng đến những biện pháp thô bạo hơn.

“Cha ruột của tôi, người đang ở trong phòng, bước lên và nói, ‘cha cũng cần xin con tha thứ. Cha đã dùng bụng của mẹ con như một cái bao đấm để cố làm cho con rơi ra. Cha đã cõng mẹ con một cách thô bạo, vừa ấn vừa đẩy và làm tất cả những gì có thể mà không làm tổn thương mẹ con để kết liễu cuộc đời của con’”, cô nhớ lại.

Lòng nhân ái và sự tha thứ

Với “tình yêu và trí tuệ mạnh mẽ” của cha mẹ nuôi, Milberger đã học cách điều hướng những tiết lộ đau đớn. Cô gái tuổi teen lúc đó đã hỏi mẹ nuôi, rằng tại sao cô lại phải chịu đựng những quyết định của cha mẹ ruột.

“Người mẹ yêu dấu đã nhìn thấy cơn tức giận đang chuẩn bị nhấn chìm tôi. Bà đã kéo những ngón tay đó và đi, ‘dừng lại ngay. Mẹ yêu con quá nhiều để cho con làm như thế’”, Milberger nói.

Một bài học quan trọng cho Milberger đến từ những lời tiếp theo của mẹ cô: “Mẹ bị thương, nhưng mẹ không tức giận.” Mẹ nuôi nói với cô rằng, vào ngày đoàn tụ, bà đã ngồi đó để nghe “hai người đang tìm kiếm sự thương xót”, người có nguy cơ đối mặt với sự từ chối từ Milberger khi chia sẻ về việc họ đã cố gắng phá thai cô như thế nào.

“Bà ấy đã dạy tôi sự khác biệt,” Milberger nhớ lại. “Bà ấy nói, ‘Điều này không cho con thấy họ đã ở xa Chúa như thế nào vào thời điểm đó hay sao? Điều đó không làm trái tim con tan vỡ? Con sẽ làm gì với điều đó?’

Khi bà ấy chuyển hướng suy nghĩ của tôi, [nói], ‘con có hai người đang tìm kiếm lòng thương xót, con nên hết sức cẩn thận cách phản ứng lại điều đó’. Cảm giác từ bi tràn ngập trong tôi. Tôi ngay lập tức chuyển hướng từ sự tức giận về nỗi đau của mình sang cảm thương cho hai người đã dành tất cả thời gian để giết tôi. Vì vậy, đó là một bài học lớn về sự tha thứ và lòng thương xót”.

Sức mạnh của niềm tin

“Đó không phải là gạt bỏ nỗi đau mà nó gây ra — tôi chọn giải thoát nỗi đau đó cho một vị Thần thực sự. Ngài và tôi sẽ xử lý nó, nhưng tôi sẽ không chống lại [cha mẹ ruột của tôi]. Vì vậy, đó là một hành trình to lớn để học cách tha thứ; và sau đó dạy cách tha thứ bằng lời chứng,” cô nói.

Sự tha thứ trong Kinh Thánh; Sự tha thứ của Chúa; Sự tha thứ và khoan dung; Lòng thương xót Chúa; Lòng thương xót là gì; Lòng thương xót Chúa là gì
Dawn Milberger với gia đình cha mẹ nuôi năm 1972 (ảnh The Epoch Times)

Milberger cảm thấy rằng Chúa đã luôn bảo vệ cho cô trong suốt cuộc đời. 6 tháng tuổi, bà nội phát hiện cô bị tím tái, suy hô hấp; cô gần như chảy máu đến chết hai lần vì hai khối amidan bị thủng; và cô đã bị những người lái xe say rượu tông trúng ba lần trong vòng hai năm.

“Tôi bị tấn công tình dục, bị đánh đập và bóp cổ, và chết; Tôi rời khỏi cơ thể của mình và theo dõi cuộc tấn công tình dục của một kẻ hiếp dâm và giết người hàng loạt. Sau đó khi anh ta buông cổ họng tôi ra, tôi trở lại cơ thể của mình. Tôi đã gửi cho anh ta một lá thư tha thứ trong tù,” cô nói. “Sau đó tôi được chẩn đoán mắc một dạng loạn dưỡng cơ hiếm gặp và chỉ còn 2 năm để sống”.

Milberger đã nhận được immunoglobulin (IVIG) truyền tĩnh mạch từ năm 1993 để tăng cường hệ thống miễn dịch của mình. Cô không oán giận trước những bất hạnh của mình. Cha mẹ cô kiên quyết rằng cô không nuôi dưỡng tâm lý nạn nhân; và càng hiểu biết về Chúa, cô càng dễ dàng tha thứ.

Học cách tha thứ

“Có thể tôi đã từng là nạn nhân, nhưng tôi không phải là nạn nhân. Tôi là người chiến thắng,” cô nói. “Tha thứ không phải là một cảm giác, đó là một quá trình. Điều tôi học được trong nhiều năm là hòa bình, tin tưởng và tha thứ, chúng đều có mối liên hệ với nhau”.

Người sống sót sau nhiều lần phá thai nói rằng Chúa đã giúp cô tha thứ
Milberger tốt nghiệp trung học năm 1986 (ảnh The Epoch Times)

“Bạn sẽ không tìm thấy sự bình yên thực sự cho đến khi bạn tin tưởng vào Chúa,” cô nói. “Bạn phải học cách tha thứ và không quên nhưng tiếp tục với thông tin mới rằng điều đó đã ổn. Hãy để Ngài coi sóc công lý.”

Milberger đã sống sót kỳ diệu sau nhiều lần phá thai và cả những biến cố của cuộc đời, nhưng Chúa đã giúp cô buông bỏ oán hận và phát triển lòng thương xót.

Theo The Epoch Times