Làm cho người khác cảm thấy thoải mái có lẽ là nét hấp dẫn nhất trong nhân cách của một người. Bạn có một người bạn như vậy không?

Con trai lựa chọn một cô gái không có gì nổi bật

Con trai của bạn tôi là người được Thượng đế ban phước, không chỉ đẹp trai mà còn học rất giỏi; hơn nữa còn sinh ra trong một gia đình khá giả.

Chẳng mấy chốc mà đã đến lúc phải bàn đến chuyện cưới xin. Theo như dự đoán của tất cả mọi người, một nửa kia của chàng trai này hẳn cũng phải là vừa tài giỏi vừa xinh đẹp. Nhưng điều mọi người không ngờ tới là có ngày cậu dẫn về cô người yêu cao có mét rưỡi, đã thế còn mập và dung mạo không ưa nhìn; ngoài ra còn học ở một trường kỹ thuật nào đó. 

Mọi người đều cho rằng đầu óc con trai của bạn tôi có vấn đề. Nếu không thì cô gái kia đã dùng một mưu kế gì đó. Cả gia tộc làm ầm lên, bạn tôi còn lấy cái chết ra đe dọa, cắt liên lạc, chặn nguồn kinh tế…

Cảm thấy thoải mái khi ở một mình; Cảm thấy thoải mái; Cảm giác thoải mái
Hãy làm một người phụ nữ có khí chất (ảnh minh họa Adobestock)

Có người khuyên bạn tôi, lúc này rất cần phải tỉnh táo; đừng trói buộc con trai quá mức, để cho cậu ta qua cơn sôi sục, rồi tự nhiên cũng chia tay thôi. Kết quả là sau khi cắt đứt nguồn kinh tế của cậu con trai 3 năm, cậu ta và cô bé kia đã tự mình gây dựng sự nghiệp; còn mở được công ty riêng, cuộc sống khá ổn định.

Một người ưu tú sẽ khiến bạn rất thoải mái khi ở cùng

Điều khiến bạn tôi nghi hoặc là cô gái này có cái gì hấp dẫn mà lại khiến con trai của anh si mê như vậy. Vì vậy mọi người mới tìm cậu con trai và muốn cậu nói rõ rằng cô bé này có gì hấp dẫn mà khiến cậu quyến luyến như thế. Cậu con trai nói ra rất nhiều ưu điểm của cô gái kia, ví như thân thiện, hài hước, khoáng đạt… Nhưng có nói ra một câu rất quan trọng, đó là: Rất thoải mái khi ở bên cô ấy.

Bạn tôi rất buồn bực nên quyết định về quê của cô gái kia để hỏi thăm một lần xem sao. Ai ngờ rằng nửa tháng sau trở về, thái độ đã quay ngoắt 180 độ; mặt mày rạng rỡ mà đưa thiệp mời cưới cho tôi, chuẩn bị tổ chức hôn lễ cho con trai. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Cảm giác thoải mái là gì; Mang lại cảm giác thoải mái; Người ưu tú là gì
Luôn làm người khác cảm thấy dễ chịu cũng là thể hiện của sự có giáo dưỡng (ảnh minh họa Adobestock)

Hóa ra bạn tôi về quê cô gái kia, bố mẹ đều là giáo viên, khéo léo, hào phóng, cư xử đúng mực. Điều quan trọng là cô gái này độc lập, hài hước. Cô không nói thì thôi, chỉ cần mở miệng ra thì ai cũng phải chú ý. Theo như lời bạn của tôi: Ở cùng cô gái này rất dễ chịu, không có áp lực. Lúc này anh mới hiểu được tại sao con trai lại thích cô gái này như vậy; đúng là làm cho người ta cảm thấy rất thoải mái. Đây chính là sức hấp dẫn hơn người của cô gái kia!

Thoải mái bên nhau là nét hấp dẫn trong nhân cách của một người

Cách đây vài ngày, tôi được một người bạn mời đến bữa tiệc của gia đình. Đến ngày hẹn thì phương Bắc tuyết rơi phủ kín đường, nhưng tất cả khách mời đều có mặt. Có người bạn thở dài nói, anh lúc vừa ra khỏi cửa thì mẹ anh nói, con ăn cơm rồi, cũng không nhất định phải ăn cho bằng được chứ? Người bạn kia mô tả mối quan hệ giữa anh ta và bạn tôi là: Rất thoải mái khi ở bên nhau.                   

Có người mà khi bạn ở gần sẽ không cảm thấy phải đề phòng. Dù có im lặng không nói gì cũng không cảm thấy lúng túng; khiến bạn luôn thoải mái và không phải ngụy trang. Cảm thấy thoải mái khi ở cạnh một người nào đó thì cũng giống như là đang nghe nhạc, uống cà phê, ngắm hoa nở, để thời gian nhẹ nhàng trôi.   

Người ưu tú là người như thế nào; Thế nào là người ưu tú; Nhân cách là gì
Người lương thiện sẽ luôn khiến người khác cảm thấy an tâm (ảnh minh họa Adobestock)

Thoải mái bên nhau mới là sự hấp dẫn trong nhân cách của một người. Mãi về sau này tôi mới nhận ra, nét hấp dẫn trong nhân cách của một người không phải là khuôn mặt, mà đó là cơ trí và sự ổn định được tích lũy qua năm tháng; đó là sự buông bỏ và thư thái sau năm tháng từng trải. Đằng sau nét hấp dẫn này nhất định là sự thiện lương và khoan dung.

Một người ưu tú sẽ luôn làm cho bạn cảm thấy thoải mái

Vừa biết tôn trọng người khác, vừa không đánh mất nguyên tắc của bản thân. Tôi có một người bạn quanh năm chỉ mặc áo màu xám. Hỏi ra thì anh nói màu xám tương đối chìm, nó có thể hợp với bất kỳ màu nào, ví như màu đỏ tươi hay màu trắng tinh mà chúng tôi hay mặc.

Anh ấy là người bình thường nhất trong nhóm bạn. Nhưng một khi không có anh ấy thì bạn lập tức cảm thấy bầu không khí bị thay đổi. Anh ấy có thể làm cho bạn tỏa sáng; có thể hiểu được sự trầm mặc của bạn; có thể nhận ra những tín hiệu từ bạn…

Có lẽ làm cho người khác cảm thấy thoải mái mới là một người thực sự ưu tú.

Theo Aboluowang