Ca sĩ gốc Mỹ Mika Hale, sinh ra là một cô bé da nâu đậm chất latin nhưng từ nhỏ cô đã có thể nói tiếng Trung một cách thần kỳ. Hiện nay cô đang là giảng viên học viện nghệ thuật Phi Thiên tại New York.

“Người mẹ đầu tiên” Mika Hale

Mika Hale nói rằng nghệ danh của cô xuất phát từ tên của “người mẹ đầu tiên” của cô, bà Mika Hale sống tại New York, Hoa Kỳ. Bởi chồng mất khi cả ba đứa con vẫn còn rất nhỏ, bà Mika Hale phải ở nhà để chăm sóc, nuôi dạy con cái. 

Để có thu nhập thiết yếu cho gia đình, bà nhận trông thêm một vài đứa trẻ quanh khu vực mình đang sống. Nhà bà Hale khi ấy giống như một lớp mầm non. Bà chăm sóc các con bằng tình yêu thương và sự nhẫn nại, khiến đứa trẻ nào cũng thấy quyến luyến và không muốn về nhà. Bởi vậy cha mẹ cho phép chúng ở lại cùng bà Hale và chỉ về nhà vào ngày chủ nhật.

Nữ ca sĩ người Mỹ Mika Hale sinh ra đã biết tiếng Trung, nhớ tiền kiếp
Cô Mika Hale thời trẻ và những người mẹ (ảnh: The BL)

Thời gian đầu, bà Hale coi việc trông trẻ như một nghề kiếm sống, nhưng rồi bà nảy ra sáng kiến biến ngôi nhà nhỏ của mình thành mái ấm cho những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi, những đứa trẻ mồ côi và cả những đứa trẻ tật nguyền. Và cô Mika Hale là một trong số đó.

Cô bé Mika vui vẻ hạnh phúc bên người mẹ Hale và các bạn nhỏ. Cho đến một ngày khi Mika 2 tuổi, mẹ Hale ôm cô vào lòng thì thầm nói: “Mika, con cần gặp một người vô cùng quan trọng trong cuộc đời con”.

Một tình nguyện viên trong cô nhi viện muốn nhận em làm con nuôi. Từ đó Mika có một gia đình, sau này khi trở thành một ca sĩ nổi tiếng, để tri ân người mẹ đầu tiên của mình, cô đã lấy nghệ danh: Mika Hale.

Cô bé Mika Hale xinh đẹp và có cá tính đặc biệt

Mika kể lại, cô không hiểu được lý do vì sao bản thân phải rời xa mẹ Hale để đến với người mẹ mới. Cho nên khi có điều gì không vừa ý cô lại giận dữ, cáu gắt và la hét. Một ngày cũng như mọi lần, trong lúc Mika Hale đang gân cổ la hét, mẹ nuôi nhẹ nhàng nói: “Con gái này, mẹ thấy thay vì hét con hãy thử hát một bài nào đó xem sao?”.

Mika cho rằng mẹ nuôi đang thách thức mình. “Được thôi”, thế là cô cất tiếng hát trong giận dữ.

Nhưng dần dần ca hát lại trở thành niềm vui thích của Mika. Mỗi khi bực mình hay tức giận, cô lại hát. Và cô hát mọi lúc, mọi nơi, hát cả khi vui lẫn khi buồn.

Mẹ nuôi bị ấn tượng bởi Mika ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô bé da nâu vô cùng xinh đẹp, đôi mắt cũng một màu nâu lanh lẹ, tính cách mạnh mẽ; nhưng lại thường có những biểu hiện nội tâm đặc biệt, có thể ồn ào vui vẻ chơi cùng các bạn, rồi bỗng im lặng ngồi một mình ngước mắt nhìn trời như trầm tư suy nghĩ.

Mika và sứ sở thần tiên như những câu chuyện cổ tích

Với mọi người thì hành động của Mika chỉ là do di truyền từ cha mẹ của em, vốn là những thanh niên nghiện hút, sống một cuộc sống suy đồi, tối tăm. Không ai biết rằng, Mika từ khi sinh ra đã nhớ được kiếp trước của mình.

Nữ ca sĩ người Mỹ Mika Hale sinh ra đã biết tiếng Trung, nhớ tiền kiếp
Tiên nữ và dàn nhạc (ảnh: Wikipedia)

Mika kể lại, từ khi mới lẫm chẫm học đi, bi bô học nói thì những câu đầu tiên bật ra khỏi miệng cô lại là âm thanh của tiếng Trung. Mẹ Hale ngạc nhiên nhưng cũng không để ý đến những âm thanh khác lạ, dù sao cô bé cũng vừa mới bắt đầu. Bà kiên trì hướng dẫn cô phát âm tiếng Anh Mỹ. Mỗi khi bà Hale dạy một từ nào đó, một cách tự nhiên Mika lại bật nói ra bằng tiếng Trung.

Cô còn có khả năng nhìn thấy và giao tiếp được với những sinh mệnh trong không gian khác. Những lúc ngồi một mình là lúc Mika đang sống trong thế giới của riêng mình.

Mika Hale thấy mình là nàng tiên đang vui chơi múa hát ở một miền xa xôi, đẹp lung linh như trên thiên đường. Cô và các bạn trong thế giới ấy giống như những nàng tiên trong bộ trang phục mềm mại, nhẹ nhàng thanh thoát, đó là những bộ trang phục đầy màu sắc của thiếu nữ Trung Hoa thời xa xưa.

Cô cùng chuyện trò nói cười với họ, đôi khi cô lẩm nhẩm hát cùng với họ những bài ca bằng tiếng Hoa. Cô hạnh phúc với thế giới ấy và nghĩ rằng các bạn trong nhà mẹ Hale ai ai cũng có một thế giới tốt đẹp giống như mình.

Một lần, khi Mika khoảng 7 tuổi, cô thấy mình đang cùng các tiên nữ vui chơi thì người “cha” xuất hiện. Dáng ông cao lớn, khuôn mặt hiền hậu, ông choàng trên mình một tấm áo cà sa màu vàng và mỉm cười, đưa tay chỉ xuống phía dưới, nói rằng: “Đã đến lúc các con phải xuống đó cứu thế giới của mình, hãy giúp những con người còn đang mê lạc ở dưới kia trở về nhà”

Nữ ca sĩ người Mỹ Mika Hale sinh ra đã biết tiếng Trung, nhớ tiền kiếp
Với cô Mika Hale, âm nhạc chính là cuộc sống, và cuộc sống cũng chính là âm nhạc (ảnh: The BL)

Rồi cô và các bạn thấy mình bồng bềnh bước đến một bậc thềm dài trắng muốt như ngọc và dài đến vô tận, cô nhẹ nhàng hạ xuống. Thế là Mika thấy mình sinh ra trên Trái đất này.

Sau này khi lớn lên, cho dù Mika luôn nghĩ rằng đó chỉ là giấc mơ của trẻ nhỏ, nhưng đôi lúc giấc mơ lại hiện về một cách chân thực như muốn nhắc nhở cho cô không nên quên nó.

Sự nghiệp ca hát của Mika Hale bắt đầu từ dàn đồng ca của nhà thờ, một ban nhạc do mẹ nuôi cô thành lập. Ban nhạc của họ chuyên hát Thánh ca trong nhà thờ và hiện nay vẫn được duy trì.

Mika trở thành ca sĩ chuyên nghiệp với giọng hát nội lực, truyền cảm

Nhờ giọng ca thiên phú mang đậm chất Latin, Mika Hale đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Cô thử sức mình với nhiều thể loại nhạc đương đại như Pop, Rock, R&B, dance… 

Ở đỉnh cao của sự nghiệp ca hát, cô đã từng có hợp đồng lên đến nửa triệu đô với tập đoàn Sony. Cô được chọn là ca sĩ hát quốc ca Hoa Kỳ trong trận đấu quyền anh lịch sử giữa Mike Tyson và Evander Holyfield. Trận đấu có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ và ca sĩ nổi tiếng ở Mỹ. Đây là một buổi biểu diễn được truyền hình trực tiếp mà cô không thể nào quên trong cuộc đời.

Ca sĩ Mika Hale đang xem lại trận đấu quyền anh cô từng tham gia hát mở màn (ảnh: The BL)

Mika đã theo học chương trình âm nhạc cổ điển và sáng tác. Từ dòng nhạc Pop và Rock cô chuyển sang hát dòng nhạc thính phòng, Opera. Cô cũng bắt đầu học lại tiếng Trung, chỉ sau 6 tháng, cô đã thành thạo và có thể hát bằng tiếng Trung một cách tinh tế, sâu lắng như người bản địa.

Ca sĩ học nhạc qua …chữ Hán

Cô kể rằng khi học chữ Hán, từng chữ từng từ đều triển hiện cho cô thấy được ý nghĩa âm thanh của nó. Điều đó giúp cô cảm nhận được nội hàm thâm sâu của âm nhạc và nền văn hoá Trung Hoa 5.000 năm trong từng câu chữ. 

Bằng dòng nhạc chính thống được rèn luyện công phu, cô mong muốn được thể hiện những bài hát tiếng Hoa, thứ ngôn ngữ mà cô đã mang theo từ tiền kiếp.

Hiện nay, Mika Hale đang giảng dạy xướng âm và hợp xướng âm nhạc tại Học viện Nghệ thuật Phi Thiên ở New York. Cô cũng đã hoàn thành chương trình học của mình và sẵn sàng bước trên con đường ca hát với dòng nhạc tươi sáng và huyền diệu.

Luân hồi chuyển sinh là những câu chuyện không hiếm thấy. Điều đó cũng có thể lý giải khi người trong cuộc mang theo trí nhớ và những kỹ năng của mình từ kiếp sống trước đó đến kiếp sống hiện tại. Rất nhiều các nhà khoa học cũng đã tiến hành nghiên cứu về những trường hợp này một cách nghiêm túc trên những tình nguyện viên. Và kết quả thu được khiến họ không còn nghi ngờ: luân hồi là có thật.

Theo TheBL