Vào lúc 1 giờ 47 phút sáng ngày 21 tháng 9 năm 1999, ở Đài Loan đã xảy ra một trận động đất kinh hoàng mang tên 921, hay còn được gọi là trận động đất Jiji. Đây được coi là một trong những trận động đất tồi tệ và đau thương nhất trong lịch sự động đất tại Đài Loan. 

Cơn chấn động đo được 7,7 trên thang độ Moment và 7,3 độ Richter, độ sâu tiêu cự là 8,0 km (5,0 mi). Nó rung chuyển và bắt đầu đứt gãy dọc theo đường đứt gãy Chelungpu ở phía tây của đảo Đài Loan, tạo nên một vùng đứt gãy dài khoảng 100 km trên bề mặt.

Trận động đất rung lắc nghiêm trọng, kéo dài tổng cộng 102 giây, làm 2.415 người thiệt mạng, 29 người mất tích, 11.305 người bị thương, 51.711 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 53.768 ngôi nhà bị sập một phần. Không chỉ chịu thương vong nặng nề về người mà còn phá hủy nhiều tuyến đường và nhiều phương tiện giao thông.

Vào thời điểm xảy ra trận động đất, có rất nhiều chuyện ly kỳ đã xảy ra, có người được Thần Phật bảo hộ, vẫn bình an vô sự trong phòng cho tới khi đội cứu hộ tới giải cứu. Cũng có người nhìn thấy hắc bạch vô thường cùng rất nhiều quỷ thần.

Lương y được Thần Phật bảo hộ

Vào ngày thứ ba sau trận động đất, lực lượng cứu hộ đã cứu được một người đàn ông tên Chung Vĩnh Tường ra khỏi đống bê tông, cốt thép đổ nát. Tuy nhiên vào lúc được giải cứu, vẻ mặt của ông vô cùng điềm tĩnh, thể trạng cũng rất ổn; càng ngạc nhiên hơn là, mặt mũi ông không những không bị bụi bẩn lấm lem, mà còn khá sạch sẽ. Sau đó, ông đã kể cho mọi người nghe về những gì đã xảy ra, khiến mọi người cảm thấy rất ly kỳ.

Chung tiên sinh vốn là người Quảng Đông, một lần nọ, có người bà con tới thăm ông. Trước khi rời đi vài ngày, người đó đặc biệt nói rằng: “Phòng khách nhà ông thật là mát mẻ, ngủ ở đó thật là thoải mái, khi nào đó ông cũng thử ra đó ngủ xem”.

Bình thường ông chỉ nằm ở phòng ngủ, nhưng hôm đó bà Chung đi Đài Trung thăm con, nhớ tới lời người họ hàng xa kia nói, ông liền ra phòng khách ngủ. Chính lúc đang ngon giấc, thì đột nhiên cảm giác như trời long đất lở, căn phòng cảm giác như sắp rơi xuống dưới, bốn bên tường giống như bị thứ gì đó đè ép muốn vỡ vụn. 

Trong khoảnh khắc đó, đột nhiên xuất hiện mấy người, toàn thân phát ra ánh sáng vàng kim, đầu trọc, lấy tay chống đỡ bức tường sắp đổ vào đầu ông; đồng thời còn có vài người áp sát về phía ông để che chắn, bảo vệ..

Chung Vĩnh Tường thầm nghĩ: “Nửa đêm nửa hôm, vì sao lại có nhiều người như vậy ở trong nhà mình thế nhỉ?”.

Lúc này ông phát hiện xung quanh tối đen như mực, bèn hỏi: “Các người là ai?”, ông cố gắng vẫy tay với họ, nhưng họ đã biến mất.

Ông đưa tay sờ sang bên cạnh thì bỗng hoảng sợ, vách tường đã đổ nghiêng, bản thân thì lọt vào giữa một cái khe hở.

Sự điềm tĩnh của người tín Phật trong trận động đất kinh hoàng

Bởi vì ngày thường hết lòng tín Phật, nên ông Chung Vĩnh Tường lập tức nghĩ: “Khi nãy nhất định là Bồ Tát đã cứu mình”. Vì vậy, ông ngồi ngay ngắn tại nơi ấy, một lòng niệm Phật hiệu.

Ba ngày trôi qua, nếu là người bình thường bị kẹt trong đống đổ nát ấy, có lẽ sẽ cảm thấy một ngày giống như một năm, rất sốt ruột vậy. Nhưng Chung tiên sinh lại nói rằng: “Tôi chỉ một lòng niệm Phật hiệu, niệm Bồ Tát Quán Thế Âm, chẳng nghĩ tới hoàn cảnh hiện tại, thậm chí còn cảm thấy mình được cứu ra quá nhanh”.

thiên tai nhân họa; thảm họa thiên nhiên;
Người lương thiện tín Thần Phật sẽ luôn được bảo hộ (ảnh minh họa: Mucwomen)

Sau khi được cứu ra ông mới biết tòa nhà nơi ông ở đã bị sụp đổ hoàn toàn, ngoại trừ một góc trống trong phòng khách nơi ông nằm ngủ ra thì tất cả đều đã chỉ còn là đống đổ nát.

Được biết trong cuộc sống, Chung tiên sinh vốn là một người lương thiện, lại có y thuật cao minh, được mệnh danh là “Châm cứu quốc bảo đại sư”. Khi gặp bệnh nhân nghèo, ông thường chữa trị miễn phí cho họ. Chính vì lòng tốt và đức hạnh cao đẹp như vậy, nên ông đã được phúc báo, lúc tai ương được Thần Phật bảo hộ.

Nhìn thấy Hắc Bạch vô thường và vô số quỷ thần trước lúc xảy ra động đất

Trên mạng xã hội còn có một bài chia sẻ rất ly kỳ về trận động đất kinh hoàng 921. Có một người họ Lâm, ông là người có đôi mắt âm dương, vào đêm xảy ra trận động đất 921, ông đã thấy Hắc Bạch vô thường cùng rất nhiều quỷ thần xuất hiện ở đó.

Thì ra, ngày hôm đó ông Lâm có tới Đài Trung thăm một người bạn, nhất thời hứng khởi, ở lại trò chuyện cho tới gần khuya mới rời đi. Đang định rời đi, thì đột nhiên nhìn thấy Hắc Bạch vô thường mang theo gần hai trăm quỷ thần đang tiến vào cổng chính của khu dân cư, trong tay cầm hình cụ, xiềng xích, gương mặt nghiêm túc đến đáng sợ. 

thiên tai nhân họa; thảm họa thiên nhiên;
Hắc Bạch vô thường trong văn hóa dân gian (ảnh minh họa: Nguyenuoc)

Lâm tiên sinh thầm nghĩ: “Những quỷ thần này thường tới để bắt người, hoặc bảo hộ con người. Đêm nay lại xuất hiện nhiều như thế ở nơi này, không lẽ nơi này sắp có đại sự gì chăng?”

Sau khi rời khỏi đó khoảng nửa tiếng thì quả nhiên đã xảy ra trận động đất kinh hoàng. Bốn tòa nhà chung cư 11 tầng đều bị sập, khiến 76 người trong chung cư và hơn 40 người ở khu vực xung quanh thiệt mạng, tổng cộng cả trăm người đã chết. 

Sau này ông Lâm mới hiểu ra, thì ra những quỷ thần đó là tới trước để chuẩn bị, bắt các vong hồn và bảo hộ những gia đình thiện lương. 

Trận động đất kinh hoàng 921 đã trở thành nỗi mất mát và ám ảnh lớn đối với người dân Đài Loan. Nhưng cũng để lại nhiều bài học giá trị về nhận thức nhân sinh, thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo. Những người thật sự lương thiện, tín niệm thần Phật sẽ luôn được Thần Phật bảo hộ.

Theo Vision Times