Các nhà khảo cổ từng tìm thấy những chiếc đĩa đá kỳ lạ trong một hang động trên dãy núi Himalaya. Khám phá này đã mở ra một bí ẩn lớn về chủng người ngoài hành tinh từng mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước.

Họ là chủng người đến từ một hành tinh xa xôi trong Hệ Ngân Hà. Phi thuyền của họ bị hỏng và rơi xuống Trái đất. Vì không có máy móc sửa chữa và bị con người truy lùng nên họ đã mắc kẹt lại vĩnh viễn không thể quay về.

Khi sự sống sắp kết thúc và biết rằng mình không thể quay trở về, họ đã kể lại câu chuyện của mình để lại cho người đời sau. Có thể, họ cũng muốn con người Trái đất biết họ là ai và đến đây bằng cách nào. Nhưng những hiện vật chủng người ngoài hành tinh này để lại đã bị chính phủ Trung Quốc che giấu khỏi tầm mắt công chúng.

Một chủng người kỳ lạ và sự xuất hiện của họ

Vào năm 1938, trong một cuộc hành trình khảo cổ ở Tây Tạng, dưới sự hướng dẫn của giáo sư người Trung Quốc Tể Phúc Thái, họ đã phát hiện ra nhiều ngôi mộ kỳ lạ trong các hang động trên dãy núi Baian Kara Ula.

Đĩa đá tiết lộ: Người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước
Baian Kara Ula (ảnh: Tinmoi)

Các bộ xương được khai quật cho thấy đó là di thể của một chủng người chưa từng được biết đến. Những bộ xương này mỏng manh và chỉ dài hơn 1,3 mét. Hộp sọ khá lớn, thậm chí quá cỡ nhưng không thuộc về loài vượn.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng phát hiện ra nhiều bức vẽ trên tường hang động. Chúng mô tả các sinh vật với cái đầu tròn, đôi mắt to hình quả hạnh; hình vẽ Mặt trời, Mặt trăng, Trái đất và các vì sao, được kết nối với nhau bằng những đốm chấm có kích thước hạt đậu nhỏ.

Đặc biệt, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một số chiếc đĩa đá lớn hình tròn bị chôn vùi một nửa trên nền đất.

Đĩa đá của người ngoài hành tinh Dropa

Chiếc đĩa đá có lỗ ở trung tâm và một rãnh mịn, được khắc chìm theo hình xoắn ốc từ tâm ra đến viền. Vật thể đã được xác định có niên đại từ 10.000 – 12.000 năm tuổi.

Tổng cộng, người ta tìm thấy 716 chiếc đĩa đá. Mỗi đĩa có đường kính 22,7cm, dày 2cm và chiếc nào cũng có một lỗ tròn hoàn hảo với đường kính 2cm ở trung tâm.

Đĩa đá tiết lộ: Người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước
Những chiếc đĩa đá có vẻ ngoài giống với đĩa CD (ảnh: Bian)

Trên chiếc “đĩa” có khắc ngôn ngữ viết kỳ lạ của người ngoài hành tinh. Trong hơn 20 năm, rất nhiều chuyên gia đã cố gắng phiên dịch chữ viết này, nhưng không thành công. Mãi đến năm 1962, tiến sỹ Tsum Um Nui, một nhà khoa học Trung Quốc đã giải mã được thông điệp từ hiện vật bí ẩn này.

Tuy nhiên, Ban Tiền sử trực thuộc Học viện Bắc Kinh, Trung Quốc đã từ chối công bố các khám phá của vị tiến sĩ này, thậm chí họ không đề cập đến nó. Nhưng Tsum Um Nui vẫn tiếp tục nghiên cứu và cuối cùng ông cũng được phép công bố công trình của mình.

Thông điệp được giải mã

Bài nghiên cứu có tiêu đề:“Ký tự cắt rãnh về các phi thuyền không gian, mà theo ghi chép trên những chiếc đĩa, đã từng đáp xuống Trái Đất vào 12.000 năm trước”.

Thông điệp trên các đĩa đá được viết bởi những sinh vật tự gọi mình là Dropa. Họ kể lại câu chuyện của mình vốn là những nhà du hành không gian từ một hành tinh xa xôi. Khi phi thuyền rơi xuống vùng núi Baian-Kara-Ula, họ đã trú ẩn bên trong các hang núi.

Do không có khả năng sửa chữa phi thuyền bị hỏng hay chế ra một chiếc mới, người Dropa không thể trở về hành tinh quê hương của mình. Vậy là họ đã bị mắc kẹt trên Trái đất.

Bất chấp ý định và thái độ ôn hòa, người Dropa đã bị các thành viên bộ lạc Kham sống trong các hang động lân cận hiểu sai. Họ săn lùng người Dropa thậm chí đã giết hại một vài người.

Đĩa đá tiết lộ: Người ngoài hành tinh mắc kẹt ở Trái Đất 12.000 năm trước
Một chiếc đĩa khắc câu chuyện về người ngoài tinh Dropa (ảnh: Tinmoi)

Nội dung phiên dịch một đoạn khắc trên đĩa đá như sau:“Người Dropa trong phi thuyền hạ xuống từ những đám mây. Thấy vậy, đàn ông, phụ nữ, và trẻ nhỏ [của bộ lạc dưới mặt đất] đã phải lẩn trốn trong hang động 10 lần trước khi Mặt trời mọc. Khi rốt cục họ hiểu được ngôn ngữ ký hiệu của người Dropa, họ nhận ra những vị khách này có mục đích ôn hòa…”

Vào năm 1968, triết gia người Nga, Tiến sĩ Viatcheslav Zaitsev đã công bố một phần câu chuyện trên đĩa đá này trên tạp trí Sputnik. Ông cũng đã tiến hành thêm nhiều nghiên cứu và thu được kết quả rất thú vị.

Một số những chiếc đĩa đá được tìm thấy (ảnh: Bian)

Chiếc đĩa làm từ đá granite chứa hàm lượng cao Cobalt và các kim loại khác, nên nó rất cứng. Do đó rất khó để khắc chữ, đặc biệt với các ký tự siêu nhỏ như vậy.

Khám phá này có thể là bằng chứng chắc chắn về sự tồn tại của chủng người Dropa, và tổ tiên của họ thực sự đến từ hành tinh sở hữu trình độ công nghệ cao.

Hơn nữa, khi kiểm định chiếc đĩa này bằng máy đo dao động, các nhà khoa học đã thu được một nhịp độ dao động đáng kinh ngạc, nó cho thấy đĩa đá Dropa từng được nạp điện và hoạt động như một chất dẫn điện.

Liệu có người Dropa nào còn sống sót?

Tại thời điểm khám phá, trùng hợp rằng, khu vực quanh hang động vẫn đang là nơi định cư của hai bộ lạc Kham và Dropa, cả hai đều có vẻ bề ngoài cực kỳ kỳ dị. Các nhà nhân chủng học chưa biết nên phân loại họ vào chủng tộc nào. Nhưng tuyệt đối, họ không phải người Trung Quốc, Mông Cổ hay Tây Tạng.

Thân hình họ gầy còm, thưa lông; chiều cao trung bình 1,2 mét; nước da màu vàng và cái đầu to bất thường. Đặc điểm đó tương đồng với các bộ xương được tìm thấy trong quần thể hang động Baian Kara Ula vào năm 1938. 

Khi nghiên cứu, các nhà khảo cổ còn phát hiện ra một câu chuyện thú vị được lưu truyền trong địa phương, với nội dung nhắc đến một chủng người da vàng, có tầm vóc nhỏ. Họ từng hạ xuống Trái đất từ những đám mây và bị con người săn lùng bởi vẻ bề ngoài xấu xí.

câu chuyện về chủng tộc Dropa lưu lạc đến Trái
Trái: một đĩa đá Dropa bí ẩn. Phải: Một cặp vợ chồng người Dropa. Chồng (Hueypah-La) cao 1,2 m và vợ (Veez-La) cao 1 m. Ảnh chụp năm 1947 (ảnh: Bian).

Đến năm 1995 có một tin tức ấn tượng từ Trung Quốc:

“… tại Tỉnh Tứ Xuyên, nằm ở biên giới phía đông của dãy núi Baian Kara Ula, 120 người của một bộ tộc chưa được phân loại trước đó đã được phát hiện. Đặc điểm nổi bật của bộ tộc mới này là kích thước của họ: không cao hơn 1,16 mét, người trưởng thành thấp nhất chỉ cao 63,5 cm…”

Khám phá này là bằng chứng chắc chắn về sự tồn tại của chủng người Dropa và tổ tiên của họ thực sự đến từ không gian trong quá khứ xa xôi.

Những chiếc đĩa đá đã bị che giấu

Điều tiếp theo xảy đến với chiếc đĩa đá bí ẩn là: vào năm 1974, kỹ sư người Úc Ernst Wegerer đã bắt gặp hai đĩa đá như vậy ở bảo tàng Banpo ở Tây An. Anh đã chụp ảnh, tổng cộng 4 bức. Tuy nhiên, những khách tham quan bảo tàng về sau này không còn cơ hội chiêm ngưỡng nó.

Theo giải thích từ phía bảo tàng, những hiện vật từ Baian Kara Ula đã bị phá hủy. Hơn nữa, chính phủ Trung Quốc không có bất cứ tài liệu chính thức nào về một bộ tộc tên là Dropa ở trong khu vực địa phương Thanh Hải hay ở bất cứ nơi nào khác tại Trung Quốc.

câu chuyện về chủng tộc Dropa lưu lạc đến Trái
4 chiếc đĩa đá từng được trưng bày trong bảo tàng (ảnh: Tinmoi)

Nhiều người cho rằng câu chuyện về chủng tộc Dropa lưu lạc đến Trái đất chỉ là điều hoang đường. Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc vẫn giấu kỹ những chiếc đĩa Dropa, và thế giới chỉ biết đến chúng qua những hình ảnh mờ nhạt được chụp từ nhiều thập niên trước.

Theo các bạn, vì sao người ta lại phải che giấu những chiếc đĩa đá này? Hay nói cách khác, vì sao người ta phải che giấu về sự có mặt của người ngoài hành tinh trên Trái đất?

Theo Tin mới