Nhiều người trong trạng thái cận tử đã có trải nghiệm đi xuống địa ngục và phải chứng kiến những cảnh tượng vô cùng kinh khủng, đáng sợ. 

Sau khi chết thì điều gì sẽ xảy ra? Đây là bí ẩn mà nhiều nhà khoa học, triết gia và các nhân sĩ trong tôn giáo không ngừng khám phá.

Cho đến này, đã có rất nhiều trải nghiệm cận tử được mọi người kể lại. Trong đó nhiều người mô tả rằng họ đã nhìn thấy ánh sáng chói lọi dẫn họ bay vọt qua bờ; một số thậm chí còn nghe thấy bài hát của các Thiên thần chào đón họ đến cổng Thiên đàng. Tuy nhiên, có những người khác lại trải nghiệm điều hoàn toàn ngược lại. Họ nhớ lại cuộc hành trình đi xuống địa ngục, điều thường thấy nhất là những cảnh tượng hắc ám của những sinh mệnh tà ác và nỗi giày vò thống khổ; có người còn thấy lửa địa ngục bốc cháy.

Bài viết này thu thập một số trường hợp nổi tiếng về những người chết đi sống lại và đã có những trải nghiệm kinh hoàng dưới địa ngục:

1. Hố lửa cô độc tuyệt vọng

Năm 1992, Matthew Botsford, một thanh niên Mỹ 28 tuổi, đang đứng bên ngoài một nhà hàng ở Atlanta thì bất tỉnh sau khi nghe thấy hai tiếng súng. Botsford bị một viên đạn lạc bắn vào đầu. Vì để điều trị cho anh, các bác sĩ đã đưa anh vào trạng thái hôn mê trong 27 ngày. Trong thời gian này, anh đã nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng dưới địa ngục.

Trong một lần trải nghiệm cận tử, Botsford thấy mình bị còng tay và chân bị cùm, thân thể treo ở trên miệng núi lửa. Nhìn xuống dưới, anh có thể nhìn thấy rõ ràng bóng người ra ra vào vào.

Điều khiến anh sợ hãi hơn cả, đó là ở trên đỉnh của cái hố nóng hầm hập với khói đen bốc lên, anh cảm thấy mình trơ trọi có một mình. Khi nhớ lại, anh dường như nghe thấy tiếng la hét chói tai của những người bị tra tấn, nhưng cũng không nhìn thấy có ai.

Đi xuống địa ngục; Đường đi xuống địa ngục; Mơ thấy đi xuống địa ngục
Cảnh tượng dưới địa ngục được mô tả thường rất ghê rợn (ảnh minh họa Adobestock)

Thỉnh thoảng, có một đám ác ma và sinh vật sẽ đến ‘viếng thăm’ anh; chúng sẽ gặm thịt từ xương của anh. Mà ngay lập tức thịt sẽ mọc trở lại ở trên xương cho lũ quỷ này ăn tươi nuốt sống; đây là một sự hành hạ không ngừng nghỉ.

May mắn thay, anh nhìn thấy một bàn tay khổng lồ thò ra từ bức tường gần đó, giải thoát anh khỏi xiềng xích và dẫn anh ra khỏi đau khổ bất tận. Trước khi tỉnh lại, anh nghe thấy một câu cuối cùng là: “Thời điểm của ngươi còn chưa đến”.

2. Những cánh cổng không giống như ở Thiên đường

Theo các phương tiện truyền thông và văn hóa đại chúng, những gì mọi người nhìn thấy trong trạng thái cận tử được xác định bởi những gì họ tin tưởng: Người tín ngưỡng Cơ Đốc giáo sẽ thấy một vùng sáng trên đám mây; có cánh cổng vàng nguy nga lộng lẫy; Thánh Peter, người có bộ râu trắng như áo choàng, đang đợi một người nào đó với một cuốn sách trên tay.

Tuy nhiên, có một số người không may lại nhìn thấy địa ngục; và cảnh tượng cũng không được tốt cho lắm. Trái ngược với cổng vàng, cánh cổng chào đón ở địa ngục lại đầy những thứ đáng sợ và kinh khủng; cửa đen ma quái giống như trong “ma giới”. Nhiều người đã có trải nghiệm này cho biết, càng đến gần cánh cổng này thì càng nóng. Vậy nó nóng đến mức độ như thế nào? Đứng trước cửa mà cảm giác như da bị đốt cháy vậy.

Khi cánh cổng được mở ra, linh hồn bơ vơ và vô vọng của họ được đưa vào lòng đất để chịu đựng nỗi đau vĩnh viễn. Cảnh này được miêu tả trong “Thần khúc . địa ngục thiên” của Dante: “Người tiến vào cửa này thì vứt bỏ toàn bộ hy vọng”.

3. Luyện ngục

Mục sư người Mỹ Howard Storm từng là một người vô Thần. Nhưng cơn hôn mê do bị thủng dạ dày đã khiến niềm tin cuộc sống của ông bị thử thách: Ông bị đưa đến cánh cổng địa ngục.

Sau khi được đưa đến bệnh viện, Storm bàng hoàng tỉnh dậy và hỏi chuyện gì đã xảy ra; nhưng ông thấy không ai trong phòng có thể nghe thấy mình. Ông muốn ngăn mọi người lao thẳng vào mình; nhưng mọi người không thể nhìn thấy ông và đi thẳng xuyên qua ông. Rõ ràng là ông đã chết và trở thành một linh hồn lang thang trong bệnh viện.

Ông nhớ lại, ở cuối hành lang, ông nhìn thấy một nhóm đông người đứng ở cửa chào đón ông; như thể mời ông tham gia cùng họ. Ông rất bối rối và không biết phải làm sao; vì vậy quyết định gia nhập với họ, theo họ đi vào cánh cửa kia.

Cách đi xuống địa ngục; Linh hồn là gì; Linh hồn bất tử
Nhiều người thấy trong trạng thái cận tử có một con đường hầm với ánh sáng ở phía cuối (ảnh minh họa Adobestock)

Sau khi bước vào, ông đến một thế giới hoàn toàn khác được bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc. Những sinh mệnh đó đã thúc giục ông đi; phong thái vui tươi của họ khiến cho người khác cảm thấy vui vẻ mà làm theo. Storm nhìn lại và thấy phòng bệnh càng ngày càng xa; nhưng càng đi xa, sương mù càng trở nên rùng rợn.   

Cầu nguyện giúp thoát khỏi khốn cảnh

Những người đi cùng ông nhanh chóng trở nên dữ tợn, đẩy ông tiếp tục đi sâu vào hành lang. Chúng trở nên rất bạo lực, bắt đầu dùng răng cắn xé ông, ăn thịt của ông. Storm hoảng sợ, lùi lại tránh né, cố gắng ngăn cản sự tấn công của đám người tà ác kia. Ông cũng nghe thấy một giọng nói trong đầu bảo ông làm một điều mà ông không bao giờ làm trong đời – cầu nguyện.

Khi da thịt bị xé toạc, người vô thần “ngoan cố” bắt đầu hô lên những câu trong “lời thề trung thành” là “Một quốc gia dưới Thượng Đế” cùng với ca từ trong bài Thánh ca “Lời cầu nguyện của các vị Thần”.

Tiếng kêu thét của ông dường như cũng dẫn đến sự can thiệp của một chủng Thần Thánh nào đó; và cuối cùng Storm đã được giải thoát khỏi cơn ác mộng. Ông thấy mình đang nằm trên giường bệnh, thân thể còn nguyên vẹn.

4. Còn tệ hơn cả chiến tranh

Câu chuyện của George Ritchie là một trong những “trải nghiệm cận tử trong địa ngục” đầu tiên được lưu truyền rộng rãi. Ông cũng đã xuất bản một cuốn sách dựa trên trải nghiệm của mình vào năm 1978, có tựa đề “Trở lại ngày mai” (Return to Tomorrow).

Trong Thế chiến hai, Ritchie mắc bệnh viêm phổi và được đưa từ tiền tuyến đến một bệnh viện quân đội ở Virginia, nơi ông được cho là đã chết. Ông nhớ lại lúc đó thần thức rời khỏi thể xác và phiêu bạt khắp thành phố. Lúc này ông bắt gặp một sinh mệnh kỳ lạ đưa ông đến một thời không khác.

Giống như được miêu tả trong “Thần khúc” của Dante, sinh mệnh thần bí này cho ông thấy những tình huống khác nhau mà con người và linh hồn phải tranh đấu. Một cảnh là những người chán chường trong quán bar hút thuốc và uống rượu như điên. Ritchie đi về phía trước, cảnh tượng càng trở nên đáng sợ. Một trong những cảnh ở đó là một vùng đất hoang, nơi những người khổng lồ giận dữ đang chiến đấu với nhau.

Ritchie nói: “So với cắn xé và đấm đá thì còn đáng sợ hơn. Có rất nhiều người điên cuồng hành hạ đối phương.Tôi từ trước đến nay chưa bao giờ tưởng tượng ra được những cảnh tượng kinh khủng đến thế đang diễn ra xung quanh mình”.

Không lâu sau, Ritchie tỉnh dậy sau cơn hôn mê. Sau này anh trở thành một bác sĩ tâm lý. Anh xuất bản một số cuốn sách liên quan đến trải nghiệm cận tử, về sau trở thành tài liệu quan trọng cho các nhà nghiên cứu.

5. Nhớ lại toàn bộ

Vào năm 1991, một phụ nữ tên là Angie Fenimore đã cố gắng tự sát nhưng không thành công; và cũng trong lần đó cô đã được nếm trải mùi vị của cái chết.

Linh hồn rời khỏi thể xác; Cận tử là gì; Trải nghiệm cận tử
Trong trạng thái cận kề cái chết, có người thấy được lên Thiên đường, nhưng cũng có người phải đi xuống địa ngục (ảnh minh họa Adobestock)

Theo hồi ức của cô, điều đầu tiên cô trải qua sau khi bất tỉnh là một cuộc “nhìn lại cuộc đời”; mọi việc cô đã làm và trải qua đều được lặp lại cho đến giây phút trước khi cô tự tử.

Fenimore nhớ lại, sau khi “nhìn lại cuộc đời” kết thúc, cô bị chìm vào bóng tối vô tận. Cô cảm thấy cô độc, rồi đột nhiên nghe thấy một âm thanh: “Ồ, chúng ta nhất định là những người tự sát”. Fenimore nhận ra rằng những lời này đang trực tiếp hiện ra trong đầu cô và cô có thể giao tiếp bằng tâm trí của mình. Tuy nhiên, dù cố gắng đến đâu, cô đều không nhận được phản hồi của người khác.

Sau đó, cô bị ném vào một khu vực địa ngục giống như một cánh đồng trống với những linh hồn lạc lõng đi lại. Họ dường như có thể giao tiếp tự do; nhưng Fenimore lưu ý rằng đau khổ đã rút cạn tinh thần của mọi người.

Dù là đi lên Thiên đường hay đi xuống địa ngục thì trải nghiệm cận tử đã cho thấy một điều là linh hồn bất diệt và tồn tại độc lập với thân thể.

Theo Epoch Times