“Trên đầu ba thước có Thần linh”, có người cố chấp không tin, còn ngang nhiên phá hủy tượng Phật, quả báo đến nhanh khiến người bàng hoàng. 

Phá hủy tượng Phật sinh bệnh nặng

Vào năm Vũ Đức cuối cùng thời nhà Đường, ở Ký Châu có một người tên là Khương Thắng Sinh. Một ngày nọ, anh đột nhiên bị bệnh nặng, phải vào khu Mông Sơn để điều trị. Tuy nhiên nhiều năm mà bệnh tình không hề thuyên giảm. Sau khi về nhà thì khắp người bị mưng mủ, lở loét; móng tay, móng chân cũng rụng hết.

Một đêm nọ, anh mơ thấy một bức tượng đá trắng cao khoảng 3 thước (1m) nói với anh: “Ngươi đem tay của ta dựng lên, ta sẽ để cho bệnh của ngươi thuyên giảm”.

Sau khi tỉnh lại, Khương Thắng Sinh chợt nhớ tới vào khoảng năm Vũ Đức đầu tiên, khi anh đang tại cánh đồng lúa mì đuổi bắt chim sẻ, thì có đi tới một ngôi chùa ở một ngôi làng cũ. Anh đã xé kinh Duy-Ma-Cật và cột vào cái cây để hù chim sẻ. 

Thành tâm hối cải, bệnh tật tiêu tan

Lúc ấy có người đã khuyên anh: “Xé bỏ Kinh Phật là đại tội”. Khương Thắng Sinh nghe xong, không những không hối cải mà còn hung hăng mắng người đó. Sau đó anh còn đi vào trong Phật đường mà đánh vào bức tượng đá trắng, đánh gãy cánh tay phải của tượng Phật. Bức tượng đá trắng anh thấy trong mộng chính là bức tượng Phật mà anh đã từng phá hủy.

Phá hủy tượng Phật; Trung Quốc phá hủy tượng Phật; Nhân quả báo ứng hiện đời
Nhân quả báo ứng đừng để thấy rồi mới tin (ảnh minh họa Youtube)

Sau khi nhận ra đây chính là cảnh báo của Thần Phật, anh lập tức đi đến chùa và đứng trước tượng Phật chân tâm hối cải; đồng thời nhờ thợ đá phục chế lại cánh tay phải của tượng Phật. Anh còn nhờ người sao chép 40 quyển Kinh văn, làm một gian tịnh xá. Trong vòng 1 năm bệnh tình của anh khỏi hẳn. Mọi người trong làng đều nói bức tượng Phật này là “Thánh tượng”.

Chặt tượng Phật bị ác báo

Trong năm Chính Hòa thời Bắc Tống, Hoàng đế Tống Huy Tông nâng đỡ Đạo giáo và ức chế Phật giáo. Vì vậy chùa Phổ Chiếu, một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng ở thành Tứ Châu đã bị người dân chiếm giữ.

Ngôi chùa này có một bức tượng Phật vô cùng lớn; không những hùng vĩ hoa lệ mà còn vô cùng trang nghiêm tôn quý. Những người chiếm cứ ở đây muốn hủy bức tượng Phật, nhưng lại sợ sự uy nghiêm của Thần Phật. Vì vậy họ ra giá cao để mời người to gan dám phá hủy tượng Phật. Lúc ấy có một tên vô lại họ Triệu vì tham tiền thưởng mà nhận nhiệm vụ này.

Quả báo hiện tiền khiến lòng người kinh sợ

Hắn ta tìm một số người đi cùng và cầm rìu đi đến chùa Phổ Chiếu. Hắn ta trước tiên cầm rìu chém mạnh vào tượng Phật. Dưới sự dẫn động của hắn, nhóm người này cũng dần dần bắt đầu phá hủy tượng Phật. Cuối cùng tượng Phật đã bị phá hủy hoàn toàn. Quần chúng vây xem không khỏi than thở, có người còn rơi lệ thương xót.

Nhân quả báo ứng là gì; Nhân quả báo ứng ba đời; Nhân quả báo ứng có thật
Quả báo đến nhanh, có hối hận thì cũng muộn rồi (ảnh minh họa Tân Sinh)

Tuy nhiên, không đến 10 ngày sau, hai tay tên vô lại họ Triệu này bắt đầu thối rữa, thuốc thang vào không những không có tác dụng mà vết loét càng ngày càng lớn hơn; dần dần lan đến cánh tay, bả vai, và cuối cùng là toàn bộ cơ thể, khắp cả người đều lở loét rất ghê gớm. Đau đớn giống như có ngàn vết dao đâm, cả ngày gào khóc không ngừng. Cứ như vậy khoảng 100 ngày thì chết, mọi người thấy vậy đều kinh ngạc mà cảm thán.

Nhân quả báo ứng là Thiên lý, phá hủy tượng Phật, coi thường Thần linh thì kết cục bi thảm sẽ khó mà tránh khỏi.

Theo Vision Times