Tất cả chúng ta đều là những nhà tiên tri về số phận của chính mình. Bạn nghĩ bạn là ai thì bạn sẽ trở thành như thế. Hãy khám phá chính mình.

Khám phá bản thân: bạn nghĩ bạn là ai ?

Khám phá lớn nhất của cuộc sống là khám phá bản thân mình. Bạn nghĩ bạn là ai thì bạn sẽ trở thành như thế.

Bạn nghĩ bạn là ai thì bạn sẽ trở thành như thế
2 chú mèo nhìn vào gương và nhìn thấy 2 điều khác nhau (ảnh: Mientay)

Con mèo bên trái luôn cảm thấy mình yếu ớt. Nên khi nhìn vào gương nó sẽ thấy mình là một con mèo ốm. Con mèo bên phải muốn mạnh mẽ như sư tử , kết quả là nó nhìn thấy một con sư tử trong gương.

Bí mật ở đây đề cập đến một “quy tắc hấp dẫn” mạnh mẽ giữa các vũ trụ. Quy tắc đó là : “Những gì bạn tập trung vào sẽ bị thu hút vào trong cuộc sống của bạn.”

Khi bạn vẫn còn là một con mèo, hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là trở thành một con sư tử.

Bởi vì trên thực tế, cuộc đời mà bạn đang sống là phù hợp với năng lượng bên trong của bạn. Và năng lượng đó cũng được hiển thị ra bên ngoài. Bạn nghĩ rằng bạn là ai thì bạn có thể trở thành như vậy.

khám phá bản thân : bạn là ai?
Những gì bạn tập trung vào sẽ bị thu hút vào trong cuộc sống của bạn (ảnh: Internet)

Nhà xã hội học người Mỹ Robert Merton kể từ năm 1968, đã đưa ra khái niệm “lời tiên tri tự hoàn thành”. Merton tin rằng mọi người hành động một cách vô thức theo những lời tiên tri đã biết. Và cuối cùng khiến những lời tiên tri xảy ra y như vậy.

Nhà thơ Emerson nói: “Hãy tưởng tượng bản thân mình như một kẻ thua cuộc, điều này sẽ khiến bạn không thể chiến thắng. Hãy tưởng tượng bản thân mình là người thành công, sẽ mang lại nguồn năng lượng vô tận”.

Bí quyết của người thành công

John Wooden được biết đến là “cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại”. Ông đã dẫn dắt UCLA Bruins đạt được 10 chức vô địch và 88 trận thắng trong 12 năm.

Một phóng viên đã hỏi Wooden bí quyết thành công của ông là gì. Wooden đã có một câu trả lời đáng kinh ngạc. “Mỗi ngày trước khi đi ngủ, tôi tự nói với bản thân mình. Hôm nay mình làm rất tốt và ngày mai mình sẽ còn làm tốt hơn”.

Phóng viên không thể tin được: “Chỉ có một câu ngắn gọn như vậy?”

Wooden trả lời chắc chắc: “Một câu ngắn gọn ư? Tôi đã kiên trì với điều này 20 năm rồi!”.

Không ai biết rằng trong 16 năm đầu tiên Woolden dẫn dắt UCLA Bruins, ông đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng ông luôn có niềm tin sẽ dẫn dắt đội bóng thành công. Vì vậy mặc dù khó khăn thế nào, ông ấy cũng chưa từng từ bỏ.

“Những người có niềm tin có thể biến những điều nhỏ thành vĩ đại, biến những điều bình thường thành thần kỳ”, ông nói.

Bí quyết của người thành công
Những người có niềm tin có thể biến những điều nhỏ thành vĩ đại, biến những điều bình thường thành thần kỳ (ảnh: Lichngaytot)

Con đường của mỗi người khác nhau, nhưng đều đầy chông gai. Nếu bạn nghĩ rằng bạn là người tầm thường, thì trái tim của bạn khó có thể trở nên mạnh mẽ.

Khi bạn thực sự tin vào điều đó, nó sẽ thành sự thật

Lange, một giáo sư tại Đại học Harvard, đã thực hiện một thí nghiệm nối tiếng vào năm 1979 có tên là “viên nang thời không”.

Các nhà nghiên cứu tìm ra một địa điểm và sắp xếp cẩn thận. Mục đích là để nó giống y hệt như cách đây 20 năm. Họ mời 16 người cao tuổi chia ngẫu nhiên thành hai nhóm.

Giữa các tiền bối của 2 nhóm A và B có một sự khác biệt. Đó là Nhóm A được yêu cầu phải đối xử với bản thân như thể họ trẻ hơn 20 tuổi. Trước khi thử nghiệm, họ hầu như luôn được người nhà đi cùng, già nua và bước đi tập tễnh.

Sau một tuần thử nghiệm, điều kỳ diệu đã xảy ra. Thị lực, thính giác và trí nhớ của họ đã được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, tốc độ và sức mạnh thể chất của họ cũng được cải thiện rõ rệt.

Từ thí nghiệm này, Lange kết luận rằng: “Có một mối liên hệ nhất định giữa tâm trí và cơ thể. Nếu bạn tin rằng nó ảnh hưởng đến bạn, nó sẽ ảnh hưởng. Nếu bạn không tin thì nó sẽ không ảnh hưởng.”

hi bạn thực sự tin vào điều đó, nó sẽ thành sự thật
Có một mối liên hệ nhất định giữa tâm trí và cơ thể (ảnh: Internet)

Về mặt tâm lý học, tôi tin rằng nó đến từ một niềm tin, cũng là một nguồn năng lượng. Khi bạn tin rằng bạn còn trẻ thì bạn thực sự làm được điều đó. Giống như những người già đó, họ tin rằng họ trẻ hơn 20 tuổi về mặt tâm lý, nên cơ thể họ đã có sự phối hợp tương ứng. Họ tự lo được mọi thứ trong cuộc sống của họ, giống như họ đã làm 20 năm trước. Từ thức dậy, mặc quần áo đến dọn dẹp bát đĩa và đi bộ, họ đều tự làm.

Chất lượng của cuộc sống đến từ sức mạnh của trái tim.

Trong phim “Người đàn ông trên mặt trăng” có một câu nói: “Bạn được bao quanh bởi những gì bạn tạo ra”.

Khi bạn nghĩ rằng mình già nua, đau đớn, suy sụp,… thì cả con người bạn sẽ rơi vào chiều hướng chán nản, trầm cảm.

Khi bạn tạo cho mình một tín hiệu tích cực và cam kết mình luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng hơn, bạn sẽ thấy mình dần trở nên tươi tắn và nhiều sức sống hơn.

Chất lượng của cuộc sống đến từ sức mạnh của trái tim.

Trong cuốn sách Nhà giả kim có câu nói rằng:

“Khi bạn thật sự mong muốn có điều gì đó, thì cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn có được nó.”

Khi chúng ta nỗ lực để trở nên tốt đẹp hơn, mọi thứ xung quanh chúng ta cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn.”

Bạn nghĩ bạn là ai thì bạn sẽ trở thành như thế
Khi bạn thật sự mong muốn có điều gì đó, thì cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn có được nó (ảnh: Internet)

Doanh nhân nổi tiếng Hilton đã từng nói: “Miễn là bạn đam mê cuộc sống, nó sẽ trả lại cho bạn với cùng một niềm đam mê.”

Cuộc sống tốt hay xấu, chìa khóa thực sự là trong chính chúng ta.

Những người chỉ nhìn thấy có gai trên hoa, cuối cùng sẽ bỏ lỡ vẻ đẹp của hoa.

Những người chỉ nhìn thấy có hoa trên gai, cuối cùng sẽ gặt hái những điều tốt đẹp.

Số phận nằm trong tay mỗi người. Bạn nghĩ bạn là ai thì bạn sẽ chính là như vậy. Tin tưởng vào điều bạn muốn thì bạn sẽ làm được.