Bạn có từng thắc mắc quỷ ở địa ngục ăn gì để sống? Một lão tăng đã có trải nghiệm đi xuống địa ngục và chứng kiến những điều kinh hoàng.

Những người đại ác đến nỗi địa ngục cũng không thể dung nạp sẽ được dùng làm thức ăn cho chúng quỷ ở dưới địa ngục. Một lão tăng trong trạng thái thiền định đã xuất hồn đi xuống địa ngục và chứng kiến những cảnh tượng khiến người ta kinh hãi. 

Nguyên thần ly thể đi xuống địa ngục

Trong cuốn “Duyệt vi thảo đường bút ký” của Kỷ Hiểu Lam vào thời nhà Thanh, có một câu chuyện kể về tình huống ở dưới địa ngục. Câu chuyện này là do hòa thượng Minh Tâm của chùa Hồng Ân ở phía Tây Nam Trung Quốc kể và được Kỷ Hiểu Lam ghi chép lại.

Hòa thượng Minh Tâm nói: 

“Trong một lần ngồi thiền, nguyên thần (linh hồn) của tôi ly thể, đi đến âm phủ, cũng chính là đi xuống địa ngục. Tôi thấy những quỷ tốt mặt mũi dữ tợn, xua đuổi mấy ngàn phạm nhân, tụ tập trên quảng trường đại điện Diêm la; hơn nữa phạm nhân còn không ngừng tăng lên. 

Quỷ ở dưới địa ngục ăn gì; Quỷ ở địa ngục ăn gì; Ác quỷ địa ngục
Lão hòa thượng chứng kiến cảnh tượng ở âm phủ (ảnh minh họa Kknews)

Những người này bất luận là nam nữ đều bị lột sạch quần áo; hai tay bị trói ra sau lưng, đang đợi để điểm danh. Có một viên quan chính ngồi ở phía trên, nghe một quan coi ngục cầm danh sách điểm danh. Ông đối với những phạm nhân được điểm danh thì lựa chọn và phân loại. Tiêu chuẩn chọn lựa là thân thể khỏe mạnh hay không, già, trẻ, mập, gầy. Nó cho người ta cảm giác như đi chợ lựa chọn thịt heo, gà, dê, bò vậy. Phạm nhân được lựa chọn, từng nhóm từng nhóm sẽ được ma vương hung thần ác sát dẫn đi rời khỏi hiện trường”.

Chúng quỷ không đồng ý với ý chỉ của Đức Phật

“Tôi cảm thấy điều này quá kỳ dị và không thể hiểu nổi; rõ ràng là người mà, tại sao lại đối đãi như vậy? Thấy một quan coi ngục đứng cách viên quan chính xa hơn một chút, tôi liền đi qua muốn hỏi một chút. Nhìn gần thì ra đây là vị thí chủ tôi có quen biết; hai chúng tôi làm lễ với nhau. Tôi hợp thập hỏi: ‘Những người này là ai?’ Quan coi ngục đáp: ‘Áp giải phạm nhân đi là thiên ma các tầng trời nội trong tam giới. Phạm nhân bị áp giải sẽ bị họ ăn thịt. Họ đều lấy đó làm lương thực; ăn thịt người như là ăn cơm. Hiện tại họ đang chia lương thực đó’.

Thấy tôi lộ vẻ kinh ngạc, quan coi ngục giải thích: ‘Phật Tổ Như Lai từng vận dụng đại thần lực nhiếp phục ma vương. Giúp ông ta quy y và truyền thụ ngũ giới, bao gồm không uống rượu và không ăn thịt. Từ đó không thể lấy con người làm lương thực. 

Có thiên ma từ đó liền tuân theo ngũ giới, không phạm giới ăn thịt người. Nhưng bộ tộc ma giới đông đảo, tốt xấu lẫn lộn, đối với ý chỉ của Phật Như Lai thì có rất nhiều ý kiến khác nhau. Chúng ma nói: ‘Ai cũng không nói rõ ràng được là chúng ma ăn thịt người từ khi nào; cũng giống như con người ăn ngũ cốc hoa màu. Phật Tổ ngài nếu có thể nói con người đừng ăn lương thực ngũ cốc nữa, thì chúng tôi cũng không ăn thịt người nữa’. Tiếng bàn tán xôn xao không dứt. Ngay cả ma vương cũng không thể ngăn lại”.

4 loại người địa ngục không dung nạp

“Lúc này, Phật Tổ Như Lai từ bi và uy nghiêm, đưa ra một quyết sách được cả tam giới kính phục: Những người đại ác, căn bản không xứng để chuyển sinh luân hồi; địa ngục vô gián cũng không thể dung nạp những tội ác này, có thể để cho chúng ma ăn thịt. Vậy là chúng ma có thịt để ăn, mà lại tránh cho họ tàn sát các giới sinh linh.

Quỷ thần địa ngục; âm phủ là gì; âm phủ là ở đâu
Đức Phật từ bi đưa ra quyết sách khiến mọi người kính phục (ảnh minh họa Edetaria)

Thập đại Diêm vương vì vậy cùng nhau thảo luận về ý chỉ của Đức Phật. Các Diêm vương quyết định: Vì hạnh phúc và lợi ích của dân chúng, nên tuân theo ý chỉ của Phật Tổ. Nên tạo phúc cho dân, không thể mặc cho chúng ma gây họa cho chúng sinh! 

Các Diêm vương cân nhắc nhiều lần, lựa chọn ra bốn loại người mà địa ngục không thể dung nạp. Người gieo họa cho dân chúng là nghiêm trọng nhất. Những người này thân ở phúc địa, lại không biết ghi ơn báo đáp, thận trọng từ lời nói đến việc làm; ngược lại còn hành ác, làm thói đời sa đọa, đổ thêm dầu vào lửa, tội ác rõ ràng, thập ác bất xá, có thể làm khẩu phần lương thực cho ma. Những người này là ai?

Loại người thứ nhất là quan lại; loại người thứ hai là dịch lại; loại người thứ ba là người thân của quan lại; loại người thứ tư là người hầu của quan lại”.

Quá trình chịu tội vô cùng thống khổ

“Vì sao lại lựa chọn 4 loại người này? Những người này tuy không có chức trách của quan, nhưng lại có quyền lực của quan. Làm quan còn phải chiếu cố đến thành tích, danh tiếng của mình một chút. Còn những người này chỉ biết trục lợi; dựa vào quyền vị của viên quan, tác oai tác quái, ỷ thế hiếp người. 

Đối với dân chúng thì bóc lột đến tận xương, chuyên đi cưỡng đoạt. Ép người dân khóc chảy máu mắt, tội lỗi chồng chất; làm cho người ta phẫn nộ, đến mức người và Thần đều căm phẫn. Nhìn tổng quát thiên hạ, riêng chỉ 4 loại người này là tạo ác nghiệp nhiều nhất. 

Cho nên, vì sự thanh khiết của địa ngục, sẽ để cho những người này vào chảo dầu sôi. Còn về cách ăn uống cụ thể thì còn rất nhiều điều phải lưu ý. Các ma vương ăn là những người da thịt trắng noãn, mơn mởn lại nở nang; còn những người thô, đen, già, gầy thì để cho chúng ma ăn.

Quá trình 4 loại tội nhân này bị quỷ ăn thịt là một quá trình khiến người ta rợn cả tóc gáy; cũng là một quá trình bị trừng phạt và chịu đựng tùy theo mức độ ác nghiệp mà họ đã gây ra:

Trong bốn loại người này, những người có ác nghiệp hơi nhẹ một chút, một khi chặt, cắt, nấu, luộc, lập tức hóa thành hư không, cái gì cũng không còn. Người có ác nghiệp hơi nặng, sau khi róc sạch thịt ở xương, lại thổi gió nghiệp, khiến cơ thể hồi phục lại như ban đầu và sống lại, sau đó lại được đưa lên mâm của chúng quỷ”. 

Phúc hay họa là do lựa chọn của mỗi người

“Ở thế gian khi nói về tử vong, người chết thì giống như là không biết gì nữa; mà người sau khi chết thì linh hồn sẽ đi xuống địa ngục, nói chung là bất tử. Vì vậy, loại khốc hình này, phải lặp lại nhiều lần, có người lặp lại 2, 3 lần; mà có người lặp lại hàng trăm ngàn lần. Người có ác nghiệp nặng nhất, cả ngày sẽ liên tục chết đi sống lại; thịt da bị cắt rồi thiêu đốt không ngừng nghỉ. 

âm phủ là như thế nào; âm phủ là sao; Diêm vương là ai
Hình phạt ở địa ngục vô cùng nghiêm khắc (ảnh: History.ifeng)

Kỳ thực điều này trong Kinh Phật cũng đã có nói. Đối với người đại ác, sẽ ‘vĩnh viễn chịu tội, vĩnh viễn chịu hình phạt’. Chẳng qua ở đây, là quá trình thực thi cụ thể. Đương nhiên, mỗi lần cắt, róc, nướng, quay, đối với một người sống sờ sờ đó là cực kỳ thống khổ. Vì vậy tiếng kêu la của mấy người này vang vọng khắp âm phủ, truyền khắp địa ngục.

Quan coi ngục nói tới đây, tôi không khỏi khiếp sợ: ‘Thà là xuất gia làm hòa thượng, sẽ không có hậu quả thảm khốc như vậy’.

Quan coi ngục nói: ‘Căn bản không phải là đạo lý này. Quyền lực trong tay có thể làm hại người khác; nhưng quyền lực này cũng có thể giúp đỡ cho người khác! Tại đại hội Linh Sơn do Phật Thích Ca Mâu Ni triệu tập, có một vị ở trong phủ tể tướng, chính là thuộc về 4 loại người này. Nhưng người này luôn một lòng hướng thiện; trợ giúp người nghèo; làm nhiều việc thiện; không ngừng tích đức. Ông xem người này ở tại Phật giới Linh Sơn tiêu dao tự tại’.

Sống thiện lương luôn là lựa chọn đúng đắn

Giọng của quan coi ngục dần biến mất, tất cả hình ảnh cũng đều hóa hư không. Tôi cũng giống như là tỉnh dậy, ra khỏi trạng thái thiền. Nhưng cuộc đối thoại với quan coi ngục tôi vẫn nhớ rất rõ ràng, có thể nói là không bao giờ quên.”

Kỷ lão tiên sinh (Kỷ Hiểu Lam) nghe xong lời tự thuật của lão tăng, cũng rất cảm khái, ông nói: “Lời lão tăng nói, chúng ta không thể nào kiểm chứng, giống như một câu chuyện ngụ ngôn. Nhưng đối với lão tăng mà nói, đây là một tồn tại khách quan chân thực”.

Những người đại ác được dùng làm thức ăn cho quỷ ở địa ngục, bạn có thể không tin nhưng lựa chọn thiện lương vẫn luôn là điều đúng đắn.

Theo Vision Times