Một người phụ nữ có thai ngoài ý muốn và đã quyết định phá thai. Nhưng sau đó sự nghiệp của cô đi xuống, chuyện tình cảm tan vỡ.

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Viện Guttmacher vào năm 2016, 1/4 các trường hợp mang thai trên khắp thế giới đã kết thúc bằng phá thai; ước tính mỗi năm có 56 triệu phụ nữ mang thai lựa chọn phá thai.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê của WHO thì Việt Nam đang xếp đầu khu vực và thứ 5 thế giới về tỉ lệ nạo phá thai, với từ 250- 300.000 ca mỗi năm; trong đó, có khoảng 75% rơi vào độ tuổi từ 15- 19.

Xã hội hiện đại phóng túng dục vọng nên đã coi việc quan hệ trước hôn nhân là việc bình thường; từ đó dẫn đến rất nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn, và đa số trong họ lựa chọn phá thai. 

Người tín Phật tin vào nhân quả luân hồi, cho rằng phá thai chính là sát sinh và sẽ tạo nghiệp rất lớn; cũng có thể vì vậy mà những người phá thai thường gặp nhiều điều xui xẻo trong cuộc sống. Dưới đây là lời bộc bạch của một người phụ nữ sau khi phá thai. Cô đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng internet để nhắc nhở những người khác nên trân trọng sinh mệnh và không nên phá thai một cách dễ dàng:

Quyết định phá thai

Tôi là một cô gái sinh năm 1990. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã cùng bạn bè ra ngoài khởi nghiệp và kinh doanh thương mại điện tử. Nhờ may mắn và chăm chỉ, công việc làm ăn buôn bán của tôi cũng không tệ; thu nhập so với bạn học thì cao hơn gấp mấy lần.

Năm ngoái, qua sự giới thiệu của gia đình, tôi quen một người bạn trai tốt về mọi mặt. Chúng tôi đã ở bên nhau, tình cảm rất tốt. Mọi người đều cảm thấy chúng tôi rất xứng đôi: Tướng mạo tương xứng, gia đình môn đăng hộ đối, hai người đều trẻ tuổi và thành công. Tôi luôn nghĩ rằng đây chính là điểm đến cuối cùng của mình. Khi đó thực sự là đắm chìm trong cảm giác hạnh phúc.

Phụ nữ phá thai khi nào; Phụ nữ phá thai;
Cô và bạn trai quyết định bỏ thai (ảnh minh họa Adobestock)

Sau một năm hẹn hò như vậy, tôi phát hiện ra mình đã mang thai. Lúc đó sự nghiệp của tôi đang lên cao, không muốn có con sớm như vậy. Hơn nữa bạn trai cũng chưa sẵn sàng kết hôn ngay. Tôi và bạn trai bàn với nhau và quyết định sẽ đi bệnh viện để phá thai.

Phá thai đã trở thành một bước ngoặt đối với chúng tôi. Từ đây hết thảy mọi thứ đều nhanh chóng xuống dốc, lao thẳng xuống vực sâu.

Sau khi phá thai, cả hai thường xuyên gặp xui xẻo

Sau khi phá thai, cơ thể của tôi rất yếu, thường xuyên đau thắt lưng; thể chất không được như trước, còn bị bệnh phụ khoa. Công việc kinh doanh của tôi cũng sa sút, gặp nhiều xui xẻo, thậm chí thua lỗ.

Khi tôi còn ở quê, có lần gặp được một ông lão biết xem tướng và ông ấy đã xem cho tôi, nói có rất nhiều phúc khí. Năm nay trở về, ông ấy nhìn thấy tôi thì sợ hết hồn, nói tướng mạo của tôi vì sao mà trở nên kém đi rất nhiều! Về sau tôi mới biết, phá thai làm tổn hại âm đức; phá thai đã hủy hoại phúc báo của tôi.

Người phụ nữ sau khi phá thai; Cách nhận biết phụ nữ từng phá thai; Sức khỏe phụ nữ sau khi phá thai
Không chỉ riêng cô, bạn trai của cô cũng gặp nhiều chuyện không may (ảnh minh họa Adobestock)

Sau khi phá thai, số phận của bạn trai của tôi cũng thay đổi theo chiều hướng xấu hơn. Đầu tiên là cổ phiếu mà anh mua bị giảm giá, trở nên rối tinh rối mù. Về sự nghiệp, vốn là năm nay được thăng lên làm quản lý, không biết vì sao mà lại không được chọn. Ở đơn vị càng làm càng kém. Anh còn bị tai nạn xe, may mắn là không sao, nhưng chiếc xe thì đã bị dập nát.

Phá thai làm tổn hại phúc đức

Sau khi phá thai, mối quan hệ của tôi và bạn trai cũng xấu đi. Tôi cảm thấy anh ấy trở nên lạnh nhạt. Chúng tôi bắt đầu hay gây gổ, chiến tranh lạnh, rất mệt mỏi! Tình cảm của chúng tôi có vấn đề, ba mẹ của anh ấy cũng bắt đầu phản đối chúng tôi đến với nhau. Về sau anh ấy trở nên quá đáng, tôi cố gắng xoay chuyển tình thế, nhưng không làm sao lấy lại được tình cảm. Không lâu sau thì chúng tôi chia tay.

Tâm lý phụ nữ sau khi phá thai; Cách nhận biết phụ nữ đã phá thai; Phá thai ở Việt Nam
Phá thai làm tổn hại phúc báo (ảnh minh họa Adobestock)

Phá thai thực sự là tổn phúc đức, quan sát những người xung quanh, phàm là những người từng phá thai sẽ gặp rất nhiều xui xẻo. Tôi có hai người bạn kia, họ đã phá thai 3 lần; hai vợ chồng họ thường gặp xui xẻo, người chồng thì không kiếm được tiền, cuộc sống rất khó khăn.

Tôi xin khuyên những người trẻ mà đang định phá thai thì hãy từ bỏ ý định đó đi. 

Tôi cũng xin khuyên những người phụ nữ đã từng phá thai, nhanh chóng thành tâm sám hối, tu tích công đức cho những thai nhi bị phá bỏ.

Theo Vision Times