Dân gian thường lưu truyền những câu chuyện kỳ bí về hồi sinh, tái sinh, mượn xác hoàn hồn. Liệu những chuyện như thế này có thật không? 

Dưới đây xin thuật một câu chuyện có thật được lưu truyền rộng rãi. Khoảng hơn trăm người đã tận mắt chứng kiến và kể lại:

Người đàn ông giàu có ra đi đột ngột

Chuyện kể rằng, đầu những năm 80 của thế kỷ trước, ở thị Trấn Diệp Châu thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, có một ngôi làng tên là Điền Gia Bình. Người dân nơi này thật thà, chất phác, sống vô ưu vô lo. Chính tại nơi đây đã xảy ra một sự việc vô cùng kỳ lạ.

Cuộc sống người dân vào thời điểm đó khá nghèo nàn, lạc hậu. Tuy nhiên, trong làng có một người khá giàu có tên là Điền Tư Dũng; nhà ông có thể coi là giàu nhất vùng. Sự giàu có của ông vốn là từ đôi bàn tay trắng mà làm nên sự nghiệp. Trong cuộc Đại Cách mạng Văn hóa gia đình họ cũng chịu nhiều thăng trầm; bị tịch thu hết gia sản mấy lần. Mỗi lần bị như vậy, cũng chỉ vài năm sau lại giàu có trở lại. Điều này cũng xem như là số mệnh.

Năm 1982, ông đã gần 60 tuổi, suốt đời cũng không có bệnh tật gì, có thể nói là bình an hưởng lạc. Đáng tiếc là, con người phúc họa khó mà lường trước được; rồi có lúc hồn tới cửu tuyền mà xác chưa kịp thở một tiếng, cứ thế buông tay mà đi. Cái chết đột ngột của ông khiến con cái đau lòng, bi thương mà khóc lớn.

Tang lễ có điềm báo dị thường

Nhớ tới lúc cha còn sống vất vả vì gia nghiệp. Con cái trong nhà thương cha nên quyết định tổ chức một tang lễ thật lớn trong 7 ngày; để cha ra đi được vẻ vang. Cũng chính trong 7 ngày này, không ai ngờ được sẽ phát sinh một chuyện phi thường kỳ lạ.

Tới ngày thứ 4, thời tiết bỗng nhiên u ám dị thường. Lúc nào cũng có quạ đen quay qua bay lại. Thậm chí có lúc chúng còn đứng trên linh cữu kêu to: “Quạc, quạc, quạc”.

Chuyện lạ có thật; chuyện kỳ dị; chuyện lạ Việt Nam; chuyện lạ thế giới; chuyện kỳ bí trong lịch sử; chuyện kỳ bí trên thế giới
Qụa kêu trong đám tang là điềm chẳng lành (ảnh minh họa AdobeStock)

Mấy người già trong làng nhìn thấy cảnh này liền nói với anh em nhà họ Điền rằng: “Nhiều quạ đen tụ họp lại trước linh cữu như thế này là điềm chẳng lành. Phải mau hạ táng đi thôi!”. Nghe xong họ cũng có chút sợ hãi. Liền đáp: “Hôm nay trễ rồi, sáng sớm mai chúng con sẽ lập tức hạ táng”.

Có lẽ số trời định sẵn, anh em họ Điền cũng không nghĩ được rằng kéo dài thêm một đêm hôm đó kỳ thực lại là tới hai mươi năm sau.

Một đêm định mệnh đầy âm u và quỷ dị

Đêm hôm đó, gió thổi xào xạc, quạ kêu thảm thiết. Những người túc trực bên quan tài cùng nhau uống rượu, pha trò tán dóc để xua tan bớt cái không khí âm u đáng sợ. Nhưng có một người tên Điền Phóng, anh ta rất gan dạ. Mặc cho những người khác uống say đến không còn biết gì nữa, thì anh ta vẫn rất tỉnh táo.

Chuyện lạ có thật; chuyện kỳ dị; chuyện lạ Việt Nam; chuyện lạ thế giới
Một đêm định mệnh quỷ dị âm u (ảnh minh họa Revbet)

Tới giờ Tý lúc nào không hay, người ta thường bảo đây là thời điểm trời đất, âm dương giao thoa; dễ phát sinh những thứ quỷ dị. Lúc này gió thổi mạnh hơn, mang theo hơi lạnh, từng cơn từng cơn thổi vào sống lưng Điền Phóng. Nhưng anh ta vốn là một người bạo gan, nhấp một ngụm rượu, nhất thời toàn thân thông thấu, đến quỷ thần cũng không sợ.

Anh ta bước đến chỗ thi thể của Điền Tư Dũng. Không xem thì thôi, vừa thấy thì bất giác kinh hãi lộn hai vòng ra phía sau. Mọi người giật mình chạy tới hỏi: “Điền Phóng, có chuyện gì vậy?”

“Các người tự mình xem đi”, anh ta đáp.

Mọi người đến bên di thể Điền lão gia xem thử, liếc một cái liền co chân chạy, la hét ầm ĩ: “Có quỷ, cái xác của Điền lão gia đang mở mắt kìa”. 

Chuyện kỳ bí: Điền lão gia có thực sự hồi sinh?

Một lúc sau gia quyến tề tựu. Người con cả của Điền Tư Dũng nói rằng: “Thưa cha, cha cả đời quang minh lỗi lạc. Nếu như có tâm nguyện gì chưa hoàn thành, xin hãy cho chúng con biết; chúng con sẽ cố gắng thu xếp ổn thỏa để cha yên lòng. Chứ cha không nên ở đây làm ảnh hưởng đến xóm làng ạ”.

Không có tiếng trả lời, chỉ mơ hồ truyền đến tiếng hít thở. 

Điền Phóng bước lên nói: “Tôi không tin thật sự có quỷ có thần. Ai nghĩ giống tôi thì cùng tôi đến xem thứ đó là cái gì”.

Có vài người đi theo, lần này mọi người đều nhìn rất rõ ràng. Điền lão gia hai mắt rất sáng đang nhìn họ; nào có giống một cái xác chết đâu. Không ai nói nên lời, cứ nhìn chằm chằm vào xác chết kia có chút mơ hồ, có chút không hiểu, không biết rốt cục là chuyện gì.

Điền Phóng lui xuống nói với người con trưởng rằng: “Hãy đem lão gia ra khỏi quan tài, có thể ông ấy còn sống”. Mọi người nghe vậy thì cùng nhau khiêng ông ra. 

Điền Tư Dũng sống lại tiết lộ sự thật chấn động

Bốn, năm ngày trôi qua. Người ở các vùng lân cận nghe được việc này thì kéo nhau đến xem rất đông. Điền lão gia thực sự vẫn còn sống, nhưng chỉ có thể mở mắt, không thể cử động; cũng không nói chuyện được. Thỉnh thoảng lại phát ra những tiếng bập bẹ như đứa trẻ. Con cháu cũng không biết là chuyện gì, chỉ có thể hết sức hầu hạ.

Hơn một tháng nữa trôi qua, Điền Tư Dũng khỏe lại. Nhưng kỳ quái ở chỗ, biểu hiện của ông không khác gì một đứa trẻ con, tập nói, tập đi, còn thường xuyên tỏ vẻ xa lạ và buồn bã. Những người con không còn cách nào, chỉ biết chăm sóc cho cha hết lòng.

Qua nửa năm, rốt cục Điền lão gia cũng biết đi, biết nói. Nhưng chính lúc mở miệng nói được, thì lại dọa người một phen. Ông nói mình không phải Điền Tư Dũng, thậm chí còn nói bằng giọng Hồ Nam. 

Người con trưởng bèn hỏi: “Ông là ai?”. Điền lão gia đáp: “Tôi không phải cha các người. Tôi là con của một gia đình ở Hồ Nam. Chẳng may bị chết, không hiểu sao lại hoàn hồn ở trong thân xác một người già như thế này.”

Sự thật về đứa trẻ ở Hồ Nam

Mọi nghe xong vừa sợ hãi, vừa hoài nghi, lẽ nào lại có chuyện mượn xác hoàn hồn được?

Người nhà họ Điền thử đi điều tra danh tính về đứa trẻ kia, xem nó có thực sự tồn tại không. Nghe ngóng một phen, quả nhiên là có đứa trẻ như thế ở Hồ Nam thật. Mọi việc đều trùng khớp với lời kể của đứa bé, không có sai khác. Gia đình không còn cách nào ngoài việc phải chấp nhận tin vào điều đó.

Chuyện lạ có thật; chuyện kỳ dị; chuyện lạ Việt Nam; chuyện lạ thế giới
Linh hồn đứa trẻ sống lại trong thân xác một ông già (ảnh minh họa Usz)

Dù sao cũng là thân thể của cha mình, cũng không thể đuổi đứa trẻ ra được; nên đành cung phụng chăm sóc nó hết quãng đời còn lại. Sau này Điền lão gia thật sự chết rồi, câu chuyện vẫn được lưu truyền cho tới ngày nay.

Trên đời thật nhiều chuyện kỳ bí. Con người nếu cứ dùng thuyết vô thần để nhìn nhận, để giải thích thì thật là hoang mang lắm thay!

Theo Vision Times