Dựa vào học thuyết ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, chúng ta có thể đoán biết được đặc điểm tính cách, tình cảm của một người.

Theo quan điểm về 12 con giáp mà nói, ngũ hành của người tuổi tý là thủy; ngũ hành của người tuổi sửu là thổ; ngũ hành của người tuổi dần là mộc; ngũ hành của người tuổi mão là mộc; ngũ hành của người tuổi thìn là thổ; ngũ hành của người tuổi tỵ là hỏa; ngũ hành của người tuổi ngọ là hỏa; ngũ hành của người tuổi mùi là thổ; ngũ hành của người tuổi thân là kim; ngũ hành của người tuổi dậu là kim; ngũ hành của người tuổi tuất là thổ; ngũ hành của người tuổi hợi là thủy.

Từ phương diện tướng mạo mà nói, người mệnh kim vóc người hơi cao, tướng mạo thanh tú, da dẻ trắng trẻo. Người mệnh mộc phong thái thanh tú, hình thể cao gầy, tay chân mảnh khảnh. Người mệnh thủy vóc dáng không cao, khuôn mặt đa số là tròn, màu da hơi ngăm. Người mệnh hỏa vóc người hơi cao, da trắng có sắc hồng, tóc hơi vàng. Người mệnh thổ vai hơi tròn, eo không quá nhỏ, da hơi vàng.

Vậy tính cách tình cảm của những người mang mệnh khác nhau sẽ như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở dưới đây:

1. Người mệnh thổ

Đặc điểm tính cách của người mệnh thổ là tương đối trung thành, thân thiện, thực tế, thận trọng. Đối với người mệnh thổ mà nói, bất luận là cảm tình hay là những chuyện khác, chỉ cần cho là đúng thì sẽ quyết tâm làm và không dễ thay đổi.      

Tính cách con người; Tính cách 12 con giáp; Tính cách qua 12 con giáp
(ảnh: Tuvingaynay)

Trong chuyện tình cảm, người mệnh thổ có xu hướng tự mình đảm đương nhiều trách nhiệm và nghĩa vụ hơn. Vậy nên tình cảm của người mệnh thổ thường sẽ có kết thúc tốt đẹp.    

2. Người mệnh hỏa

Người mệnh hỏa thích tìm kiếm sự kích thích. Họ quá cuồng nhiệt với những thứ mình thích. Khi gặp chuyện thì hay cố chấp. Tình cảm của người mệnh hỏa thì rầm rộ sôi nổi, họ hay lớn tiếng khoe khoang. Khi mà người khác cho rằng tình cảm của họ không đáng tin, họ lại cố chấp bao biện khiến cho người khác không dám nói gì nữa. 

Người mệnh hỏa nhiệt huyết như lửa vậy, đến nhanh như thủy triều, nhưng chỉ cần động tâm thì rất khó thu hồi lại. Nếu như người mệnh hỏa mất đi một mối quan hệ tình cảm nào đó, họ sẽ thắc mắc tại sao đối phương dễ dàng nói lời chia tay như vậy, trong khi bản thân họ thì lại khó chấp nhận đến thế? Đây chính là tình cảm của người mệnh hỏa, ngọn lửa có thể bùng lên nhanh chóng, nhưng muốn dập tắt thì lại cần có thời gian.

3. Người mệnh kim

Người mệnh kim dù đối với bản thân hay đối với người khác đều có yêu cầu rất cao, làm việc cẩn thận có nguyên tắc. Nếu nói tình cảm của người mệnh hỏa đến nhanh như thủy triều, thì tình cảm của người mệnh kim lại ngược lại; bạn muốn có được tình cảm của người mệnh kim thì phải trải qua khảo nghiệm thời gian. 

Hồ sơ tính cách 12 con giáp; Tính cách ngũ hành; Đoán tính cách qua ngày sinh
(ảnh: Phongthuyvuong)

Tình cảm của người mệnh kim có xu hướng lớn dần theo thời gian, họ sẽ không dễ dàng cảm động; và họ luôn duy trì cảnh giác cao độ để bản thân không đánh mất lý trí. Tuy vậy, nhưng khi gặp đúng người đúng thời điểm thì họ sẽ không dễ buông tay. Chỉ là người mệnh kim truy cầu sự hoàn mỹ, nên thường tự tạo áp lực cho bản thân. Hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều; cho nên khi họ thấy bạn không đạt được kỳ vọng của họ, thì họ sẽ dần dần rút lui.

4. Người mệnh mộc

Người mệnh mộc luôn tràn đầy năng lượng, dũng cảm chấp nhận thử thách, dám nghĩ dám làm. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, họ sẽ gắng sức tiến về phía trước, mãi cho đến khi đạt được mới thôi. 

Họ vui vẻ hưởng thụ thành quả của mình, chuyên tâm bảo vệ những gì mình đã có được. Tuy nhiên, khi đối mặt với những thử thách và dụ hoặc mới, họ sẽ dễ bị lay động. Họ không quan tâm đến tồn tại muôn thuở, mà chỉ quan tâm đến những gì đã từng có. Đây là quan điểm về tình cảm của những người mệnh mộc.

5. Người mệnh thủy

Người mệnh thủy giàu cảm xúc, nhưng lại khó có được tâm hồn hòa hợp với người khác. Ngoại trừ người thân thì rất ít người có thể bước vào thế giới nội tâm của họ. Đối mặt với người yêu, họ sẽ không tùy tiện nói hết suy nghĩ của mình. 

Ngũ hành là gì; Thuyết ngũ hành là gì; Xung khắc mệnh
(ảnh: Hoasenhomes)

Muốn kết giao với họ thì trước tiên phải có sự đồng điệu nhất định về tâm hồn. Đây chính là đặc điểm tính cách tình cảm của người mệnh thủy.

Theo Vision Times