Trong bộ sách “Các Thế Kỷ” (kỷ thứ 8, bài thơ 97), tiên tri của Nostradamus đã có những ám chỉ về sự sụp đổ của Hoàng Gia Anh.

Nostradamus là nhà tiên tri người Pháp, gốc Do Thái nổi tiếng. Tên đầy đủ của ông còn có ý nghĩa là “‘Tổng lãnh thiên thần của người Do Thái Michael”; vậy nên có thể nói Nostradamus đã mang theo sứ mệnh từ khi sinh ra. Những lời tiên tri của ông thực sự ẩn chứa những chỉ dụ của Thần.

Nostradamus còn được gọi là “Nhà tiên tri quỷ thần”, “Nhà tiên tri ngày tận thế”.  Ông có thể nhìn thấy trước tương lai, với sự chỉ thị của Thần, ông đem những gì biết được ghi chép lại. Những ghi chép này về sau được coi như Thánh Kinh thứ hai của Châu Âu, gọi là “Bách Thi Tập”.

Lời tiên tri về Hoàng Gia Anh

Nostradamus từng đưa ra những lời tiên tri đáng lo ngại cho Hoàng Gia Anh. Đặc biệt là sau cái chết của Nữ Hoàng Elizabeth II vào ngày 8 tháng 9, lời tiên tri này lại được đào lại. 

những lời tiên tri thế kỷ; Những lời tiên tri của Nostradamus; Nostradamus tiên tri về số phận của Hoàng Gia Anh
Nữ Hoàng Elizabeth II băng hà vào ngày 8 tháng 9 (ảnh: Rnd)

Hoàng gia Anh hiện do Vua Charles III lãnh đạo, chế độ quân chủ tại Anh được cho là có thể sắp kết thúc. 

Trong bộ sách “Các Thế Kỷ” (kỷ thứ 8, bài thơ 97) viết rằng:

“Khi chiến tranh kết thúc, Vương quốc đã xảy ra thay đổi,

Trên bờ biển, ba đứa trẻ xinh đẹp chào đời,

Sau khi lớn lên chúng sẽ hủy hoại vương quốc này, Khiến nó không thể lớn mạnh thêm được nữa”.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, ba đứa trẻ xinh đẹp này chính là Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và Công chúa Beatrice.

Trên thực tế, năm 1982, Vương quốc Anh và Argentina gây chiến tranh giành chủ quyền trên quần đảo Falkland; cuối cùng Argentina bị đánh bại và phải rút lui. Chỉ 7 ngày sau khi chiến tranh kết thúc, Công nương Diana hạ sinh Hoàng tử William.

Bài thơ tiên tri này dường như báo trước sự kết thúc của chế độ quân chủ Anh, chào đón một nền Cộng hòa mới.

Nhiều người cho rằng, chế độ quân chủ có nguy cơ sụp đổ sau cái chết của Nữ Hoàng; chuyển tiếp một giai đoạn dưới thời vua Charles III. Vì Charles III đã già, và nó có thể sẽ kết thúc dưới thời William.

Những tiên tri của Nostradamus từng ứng nghiệm

Nostradamus được biết đến nhiều nhất với bộ sách “Các Thế Kỷ”.

Bộ sách này được dịch ra nhiều thứ tiếng; bao gồm tiếng Pháp, tiếng Hy Lạp, tiếng Ý, tiếng Latinh và tiếng Provencal; phương ngữ miền nam nước Pháp, và hầu hết đều được viết một cách ẩn dụ, vô cùng khó hiểu. Cho nên, nhiều người cảm thấy quá mơ hồ, không thực sự tin tưởng.

những lời tiên tri thế kỷ; Những lời tiên tri của Nostradamus; Nostradamus tiên tri về số phận của Hoàng Gia Anh
Gia đình Hoàng tử William (ảnh: Nachrichtend)

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến địa vị của Nostradamus trong lòng mọi người. Rất nhiều người đã kiểm chứng lại những tiên đoán chính xác của ông về nhiều sự kiện lịch sử.

Chẳng hạn như Cách mạng Pháp, cái chết của Vua Pháp Henry II; sự trỗi dậy của Napoleon; Trận đại hỏa hoạn ở Luân Đôn năm 1666; sự nổi lên của Hitler, chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, phong trào cộng sản; sự cố ngày 11 tháng 9,… Cũng có những nhà nghiên cứu giải thích về xe lửa, máy bay, phim ảnh, sự xuất hiện của bom nguyên tử,… Đối với vụ ném bom ở Hiroshima vào năm 1945, ông cũng đã có tiên tri: “Ở hai thành phố, sẽ có một tai họa chưa từng có.”

Có thể thấy rất nhiều lời tiên tri của Nostradamus đã ứng nghiệm một cách chuẩn xác phi thường. Nhiều người tỏ ra lo ngại cho Hoàng Gia Anh sắp tới.

Theo Soundofhope