Tiến sĩ, nhà lý sinh học Joyce Hawkes của Mỹ, từng bị cửa kính đập vào đầu, trong trạng thái cận tử ấy, bà kể rằng linh hồn mình đã tới “thế giới ánh sáng”. 

Joyce Hawks đã được gặp lại mẹ và bà của mình trong trạng thái cận tử. Bà đã được tới “thế giới ánh sáng”, nơi mà các sinh mệnh đều sáng rực rỡ. Nơi đây, các sinh mệnh giao tiếp bằng thần giao cách cảm, tràn ngập sự hòa ái và bình yên.  

Trải nghiệm kỳ diệu khi linh hồn rời khỏi thể xác

Tiến sĩ Joyce Hawkes là thành viên của Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Hoa Kỳ, với sự nghiệp lâu năm là nhà nghiên cứu sinh học tế bào và nhà lý sinh .

Trên trang web của Tổ chức Nghiên cứu Trải nghiệm Cận tử Hoa Kỳ,  bà từng chia sẻ về những trải nghiệm cận kề cái chết của chính mình khi còn trẻ. Trong trạng thái cận tử, linh hồn rời khỏi thân thể; bà đã nhìn thấy những cảnh tượng huyền diệu nơi không gian khác. Điều này xảy ra vào một đêm định mệnh năm 1976, ở thế kỷ trước.

Lúc ấy Hawkes đang dọn dẹp nhà; trên lò sưởi có một cửa kính khung gỗ sồi, bất ngờ rơi xuống đầu của bà khi đi ngang qua. Cú va đập mạnh khiến bà đột ngột đau đớn, nhưng sau đó cảm giác đau đớn ấy biến mất, linh hồn bà bị đẩy ra khỏi thân thể.

Khi linh hồn ly thể, Hawkes cảm giác như mình đang bay nhanh qua một đường hầm dài tăm tối, hướng tới một vầng sáng xa xa. 

Đúng là không thể tưởng tượng được, hawkes chưa từng trải qua điều kỳ ảo như thế này. Nhưng lúc này hawkes không hề cảm thấy sợ hãi, mà ngược lại trong lòng cảm thấy bình lặng như nước.

Trong trạng thái cận tử, Hawkes đã được tới “thế giới ánh sáng” 

Khi ánh sáng ngày càng gần, Hawkes cảm thấy tốc độ dần chậm lại; cuối cùng dừng lại một nơi giống như cổng vào. 

trải nghiệm cận tử;  trạng thái chêt lâm sàng; linh hồn ly thể
Hawkes đã được tới “thế giới ánh sáng” (ảnh minh họa: Pinterest)

Hawkes thấy như có người đang chờ đợi mình, thì ra đó mẹ và bà của Hawkes. Họ chào hỏi Hawkes với khuôn mặt hiền hậu. Ở đây các sinh mệnh giao tiếp không dùng ngôn ngữ có mang theo âm thanh, nhưng những suy nghĩ có thể truyền qua tâm thức; được gọi là thần giao cách cảm. Bỗng nhiên Hawkes nhìn dung mạo của bà và mẹ mình, thấy họ đều rất trẻ trung, hơn nữa còn vô cùng khỏe mạnh.

Rời khỏi nơi đó, Hawkes đi tới một nơi dường như được cấu thành từ ánh sáng. Bất luận là bầu trời, núi đồi hay cây cối, hoa cỏ đều như thế. Tất cả mọi thứ đều sáng rực rỡ, cả thế giới tràn ngập ánh sáng.

Đột nhiên, một sinh mệnh kỳ lạ xuất hiện trước mặt Hawkes. Nhìn giống như một chùm sáng, không thể thấy được gương mặt. Bà có thể dùng tư tưởng để câu thông với sinh mệnh đó, đây là một loại cảm giác vượt qua ngôn ngữ và trải nghiệm của thế gian. Hawkes bày tỏ sự vui mừng sâu sắc, và tôn kính sâu sắc với sinh mệnh kia; dường như sinh mệnh đó có thể biết hết mọi sự, đối với bà cũng tràn đầy yêu thương.

Trở về thân xác và thay đổi nhân sinh

Hết thảy mọi thứ trong thế giới huyền ảo đó đều khiến Hawkes cảm thấy vô cùng tốt đẹp. Khi đang chìm đắm trong bầu không khí tường hòa đó, đột nhiên bà bị hút trở lại thế giới này; linh hồn quay trở lại thân thể. Sau khi tỉnh dậy, bà cảm giác hoa mắt, choáng váng. Lúc này bà phát hiện vết máu dính trên tóc mình, dường như bà rời khỏi thế giới này mới chỉ vài phút.

Trải nghiệm này khiến nhân sinh quan của bà có những thay đổi lớn. Hawkes không thể thoát khỏi những gì đã thấy và những cảm xúc đã trải qua ở nơi đó.

Hawkes muốn biết xem rốt cục chuyện gì đã xảy ra với mình. Bà bắt đầu tìm kiếm các bộ sách có liên quan, tìm hiểu về lĩnh vực ý thức con người.

Trong suốt 8 năm tiếp theo, Joyce Hawkes nghiên cứu, thiền định; gặp gỡ chia sẻ với những người từng có trải nghiệm cận tử. 

trải nghiệm cận tử;  trạng thái chêt lâm sàng; linh hồn ly thể
Trở về thực tại, nhân sinh quan của Hawkes hoàn toàn thay đổi (ảnh: Amazon)

Sau đó bà bắt đầu chuyển hướng, tham gia vào công cuộc nghiên cứu tư vấn tâm linh và “chữa bệnh bằng tâm linh”. Trong đó có phương pháp “chữa bệnh cấp độ tế bào và cộng hưởng” nổi tiếng; đã được giới thiệu trên một chương trình truyền hình quốc gia đặc biệt với Diane Sawyer; được Art Bell và George Noory phỏng vấn trên Coast to Coast Radio và quay tại Đại học Nihon.

Có thể thấy trong trạng thái cận tử, con người có thể chạm tới những điều không tưởng, vừa chân thực vừa huyền diệu, những điều mà khoa học chưa thể chạm tới.

Theo Vision Times