Nhà tiên tri Baba Vanga mặc dù đã mất 26 năm nhưng vẫn được người đời nhớ đến vì những lời sấm truyền nhìn thấu tương lai.

Bà Baba Vanga được mệnh danh là “Nostradamus của vùng Balkan”, bà được xem là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới. Bà đã dự đoán chính xác về đại dịch Covid-19; vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ; cái chết của Công nương Diana; thảm họa Chernobyl…  

Bà cũng đưa ra nhiều tiên tri u ám cho năm 2022, và một số điều trong đó đã trở thành sự thật:

1. Một số nước châu Á và Australia sẽ phải chịu “lũ lụt nghiêm trọng”

Vào tháng 7 vừa qua, mưa lớn gây trận lũ lụt nghiêm trọng xảy ra ở Australia khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Tiên tri Vanga 2022; Tiên tri Vanga về chiến tranh; Tiên tri Vanga nói gì
Ngập lụt ở Sydney (Australia), ngày 5/7/2022 (ảnh Loren Elliott Reuters)

Ngoài ra lũ lụt nghiêm trọng vào tháng 6 cũng khiến hàng trăm ngàn người ở Trung Quốc phải sơ tán.

Tiên tri Vanga về tổng thống Mỹ; Nhà tiên tri Vanga nói gì về năm 2022; Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí
Bức ảnh chụp từ trên cao vào tháng 6/2022 ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc (ảnh: BBC)

2. Nhiều thành phố lớn trên thế giới sẽ rơi vào cảnh hạn hán và thiếu nước nghiêm trọng

Vào tháng 8, châu Âu đã trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua. Báo cáo tháng 8 của Đài Quan sát hạn hán châu Âu (EDO) cho biết, 47% lãnh thổ châu Âu đang trong tình trạng cảnh báo, với độ ẩm của đất bị suy giảm rõ rệt và 17% trong tình trạng báo động; trong đó, thảm thực vật bị ảnh hưởng nặng nề do nắng nóng.

Nhà tiên tri Vanga là ai; Nhà tiên tri Vanga nói gì
Đáy sông khô nứt nẻ do hạn hán kéo dài tại Villarta de los Montes, Tây Ban Nha ngày 16/8/2022 (ảnh AFP TTXVN)

Ngoài ra hạn hán nghiêm trọng còn khiến hồ Bà Dương, hồ nước ngọt lớn nhất ở Trung Quốc cạn khô, làm lộ ra hòn đảo 1000 năm tuổi ở giữa hồ.

Tiên tri Vanga năm 2022: Nhiều điều đã thành sự thật
Đảo Lạc Tinh Đôn lộ ra hoàn toàn ở hồ Bà Dương (ảnh CCTV)

Bên cạnh đó, bà Vanga còn có những lời tiên tri đáng sợ cho năm 2022 như: Tái xuất hiện virus chết người, người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất, nạn đói ở Ấn Độ v.v.

3. Tái xuất hiện virus chết người

Bà Vanga cho rằng, trước tình trạng trái đất ngày càng nóng lên, các con sông băng ở Nga tan chảy sẽ kích hoạt một loại virus vốn bất hoạt trở nên mạnh mẽ. Bà Vanga tin rằng loại virus này sẽ lan rộng và trở thành đại dịch mới; khiến hàng triệu người tử vong.

Tiên tri Vanga năm 2022: Nhiều điều đã thành sự thật
(ảnh minh họa Getty Images)

Trước đó, vào tháng 8/2021, 28 loại virus mới được cho là có tuổi đời 15.000 năm tuổi đã được phát hiện sống sót bên trong các sông băng. Loại virus này không giống những loại virus được các nhà khoa học biết đến. Chúng được tìm thấy trong các mẫu băng được khoan từ chỏm băng Guliya ở Cao nguyên Tây Tạng, phía Tây Trung Quốc.

4. Người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất

Bà Vanga tin rằng vào năm 2022, loài người sẽ lần đầu tiên tiếp xúc với các dạng sống ngoài hành tinh. Cuộc chạm trán này được dự báo sẽ không mấy tốt đẹp; vì người ngoài trái đất không được thân thiện. Vì “tàu của người ngoài hành tinh sẽ tấn công Trái Đất. Chúng sẽ ném bom các thành phố và bắt giam người Trái Đất”, bà nói.

Tiên tri Vanga năm 2022: Nhiều điều đã thành sự thật
(ảnh minh họa Getty Images)

Nhiều người cho rằng lời tiên tri này quá viển vông. Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng, vào năm 2021, cả chính phủ Mỹ và Anh đều có những báo cáo và các cuộc điều tra nghiêm túc về UFO và người ngoài hành tinh.

Chúng ta cũng hy vọng những lời tiên tri còn lại của bà Vanga cho năm 2022 không thành sự thật; và những tháng còn lại của năm 2022 sẽ yên bình hơn.

Tổng hợp