“Gia đình nghìn tuổi” Hernández-Pérez ở thị trấn Moya, thuộc đảo Gran Canaria (Tây Ban Nha) đã lập kỷ lục đặc biệt về sự trường thọ đồng đều giữa các thành viên.

Cụ thể, họ đã phá kỷ lục về độ tuổi cộng lại cao nhất của 12 anh chị em còn sống, với tổng số tuổi trường kỳ là 1.058 tuổi 249 ngày. Con số này vượt qua kỷ lục trước đó tới 16 năm.

Lập kỷ lục chỉ là chuyện ngẫu nhiên

Trong số 12 anh chị em ruột nhà Hernández-Pérez, có 7 người nam và 5 người nữ. Điều tuyệt vời là tất cả họ đều còn sống, người ít tuổi nhất là 76 tuổi và cao nhất đến 98 tuổi.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Tổ chức Guinness Thế giới đã công nhận kỷ lục của gia đình họ. Trong niềm hạnh phúc khi được xác nhận kỷ lục, những thành viên trong gia đình nghìn tuổi này cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phá kỷ lục thế giới”.

12 anh chị em lập kỷ lục với tổng số 1.058 tuổi
Trong sự kiện này, gia đình đã được tổ chức lễ kỷ niệm và có thị trưởng thành phố đến dự cũng như đã được hãng tin Canarian Weekly của Tây Ban Nha đưa tin (ảnh: Guinnessworldrecords).

“Mọi chuyện bắt đầu như một trò đùa trong một cuộc đoàn tụ gia đình vào tháng 6. Sau đó, sau khi xem một bài báo có tiêu đề ’12 anh chị em sống tổng số hơn 1.000 năm’, chúng tôi bắt đầu thu thập thông tin và tìm đến Kỷ lục Guinness Thế giới”, thành viên gia đình hào hứng kể.

Đối với các thành viên, ngoài niềm tự hào và hạnh phúc to lớn khi phá kỷ lục thế giới, họ hy vọng đó sẽ là “sự công nhận và tôn kính cho tất cả những gia đình trong thành phố của chúng tôi (và cả ở hòn đảo) có từ 8 anh chị em trở lên. Bởi đây là những gia đình đã chiến đấu và hy sinh rất nhiều để cải thiện xã hội và cuộc sống hiện tại của chúng ta”.

Tôn trọng truyền thống và mối quan hệ gia đình

Không phải ngẫu nhiên khi tờ báo Tây Ban Nha ABC Espana viết: “Các anh chị em nhà Hernández-Pérez là một ví dụ về các giá trị truyền thống”. Lãnh đạo địa phương cũng ca ngợi họ là biểu tượng của sự đoàn kết, trí tuệ và những giá trị đã đồng hành với nhau qua năm tháng.

12 anh chị em lập kỷ lục với tổng số 1.058 tuổi
Anh chị em nhà Hernández-Pérez thuở nhỏ (ảnh: Guinnessworldrecords).

Các thành viên trong gia đình kể lại, họ đến đến La Palma, thủ phủ của hòn đảo từ đầu những năm 1960. Từ trước đó, các anh chị em cùng nhau chia sẻ miếng ăn, cùng làm việc trên đồng ruộng, chăm sóc nhau khi ốm đau.

“Mẹ của chúng tôi, Martina, đã sinh tất cả 12 đứa con của mình ở nhà, một mình hoặc thỉnh thoảng nhờ một nữ hộ sinh giúp đỡ.

Từ nhỏ, chúng tôi phải đi bộ vài dặm để kiếm thức ăn và đến trường học. Mọi thứ đều được làm bằng tay và luôn có sự giúp đỡ của hàng xóm trong một xã hội dựa trên sự tương trợ và ý thức cộng đồng mạnh mẽ”.

12 anh chị em lập kỷ lục với tổng số 1.058 tuổi
Đại gia đình chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau (ảnh: Guinnessworldrecords).

Điều tuyệt vời nhất khi sống với rất nhiều anh chị em là chúng tôi luôn có bầu bạn và làm mọi thứ cùng nhau. Giờ học, giờ chơi, giờ làm, chúng tôi đều ở bên nhau. Đến tận giờ, chúng tôi luôn giúp đỡ và chăm sóc lẫn nhau”, đại diện gia đình Hernández-Pérez tự hào chia sẻ.

Theo Guinness World Records