Trong kinh Vệ-đà của người Ấn Độ cổ đại có nói về những chiếc phi thuyền Vimana kì lạ đến Trái đất từ 6.000 năm trước. Nguồn năng lượng của thiết bị bay này có thể giúp nó tới được bất kì đâu trên thế giới.

Phi thuyền Vimana trong truyền thuyết

Theo sử thi Ấn Độ cổ đại, một trong những trang sử đồ sộ nhất trên hành tinh, đó chính là Kinh Vệ-đà. Ở đây từng ghi lại câu chuyện về những thiết bị bay đáng kinh ngạc đã đến thăm Trái đất của chúng ta hơn 6.000 năm trước. Nguồn năng lượng khổng lồ mà thiết bị bay này sử dụng có thể giúp nó bay tới được bất kì đâu trên thế giới.

thiết bị bay trong truyền thuyết
Những vật thể bay kỳ lạ trong Thần thoại (ảnh: Wikipedia)

Thực tế, rất nhiều huyền thoại và truyền thuyết đề cập đến những thiết bị bay kỳ diệu và cách con người cổ đại di chuyển trên đó với khoảng cách xa như thế nào. Ví dụ: Vimana – thiết bị bay của người Ấn Độ cổ đại; thảm bay của chàng Aladin Ả Rập cổ đại; bánh xe của Ezequiel trong Kinh Thánh, và khả năng dịch chuyển tức thời từ nơi này đến nơi khác của người Solomons trên những cỗ xe ma thuật…

Kinh Vệ-đà nói rất nhiều về những con tàu bay Vimana tuyệt vời đã đến thăm hành tinh của chúng ta. Trong khi nhiều người kịch liệt phản đối thì một số người khác lại suy nghĩ một cách nghiêm túc về chuyện này.

Thiết bị bay Vimana có thể được tìm thấy trong tác phẩm Mahabharata, là một trong hai sử thi tiếng Phạn vĩ đại của Ấn Độ cổ đại:

Như vậy, phải chăng hàng nghìn năm trước, nhân loại thực sự đã được các vị Thần ghé thăm bằng các thiết bị bay; và với sự giúp đỡ của Vimana, các phi hành gia cổ đại đã chinh phục khoảng cách một cách dễ dàng; họ có thể đến thăm các địa điểm khác nhau trên Trái đất và truyền bá kiến ​​thức và sự giàu có giữa các nền văn minh nguyên thủy; hoặc cũng nhờ Vimana mà các nhà địa chất cổ đại có thể vẽ được bản đồ địa phương, bản đồ Trái đất một cách chi tiết, chính xác và đúng tỉ lệ?

Vimana: Cỗ xe của các vị Thần và bản thiết kế tàu vũ trụ từ 6.000 năm trước
Một số hình ảnh về Vimana (ảnh: tổng hợp trên Internet).

“Theo lệnh của Rama (một vị Thần trong lịch sử Ấn Độ) cỗ xe lộng lẫy ngay lập tức bay lên một đám mây lớn với tiếng nổ lớn kinh hoàng “. Một câu khác nói rằng Vimana của ông ấy bay với “một luồng sáng dữ dội, ánh sáng chói lọi như mặt trời, và âm thanh gầm rú như một cơn bão”.

Một đoạn văn khác viết:

“Bhima bay trên chiếc Vimana của mình, trên một tia sáng ghê gớm có ánh sáng của mặt trời, âm thanh của nó nghe như tiếng sấm trong cơn bão… Cỗ xe chiếu sáng như một ngọn lửa trên bầu trời đêm hè… nó lướt qua một sao chổi…trông như là 2 mặt trời đang chiếu sáng. Sau đó cỗ xe bay vọt lên và toàn Thiên đường được chiếu sáng”.

Nếu bộ sử thi này chỉ là thần thoại, vậy tác giả lấy cảm hứng từ đâu để viết ra nội dung sống động như vậy? Con người sống cách đây hàng thiên niên kỷ đã nghĩ về máy bay, tên lửa và phi thuyền? Và nếu nó chỉ là thần thoại thì vì sao người ta lại gọi Mahabharata là sử thi?

Các nhà khoa học nói gì?

Trong Vaimanika-Shastra cổ đại (công nghệ hàng không vũ trụ), có một mô tả về Vimana như sau: “Một thiết bị bay có thể di chuyển mà không cần cung cấp năng lượng từ bên ngoài, và nó có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác hoặc từ thế giới này đến thế giới khác”.

Tiến sĩ Raghavan cho biết: “Những tiết lộ trong văn bản chi tiết đến kinh ngạc. Theo đó 31 bộ phận trong thiết bị bay được mô tả, bao gồm cả một tấm hình mô phỏng bên dưới. Văn bản cũng liệt kê 16 loại kim loại cần thiết để chế tạo nên phương tiện bay này. Nhưng chỉ có thứ 3 kim loại trong số chúng được con người ngày nay biết đến. Phần còn lại vẫn chưa thể xác minh vì nó không tồn tại trên Trái đất”.

Di tích về thiết bị bay Ấn Độ cổ đại
Một ngôi đền Ấn Độ theo phong cách Vimana thời cổ đại và viên đá có vẽ Vimana cùng các vị Thần (ảnh tổng hợp)

Một nhà chức trách khác đồng ý với cách giải thích của Tiến sĩ Raghavan là Tiến sĩ A.V. Krishna Murty, ông là giáo sư hàng không tại Viện Khoa học Ấn Độ ở Bangalore. Sau nhiều năm nghiên cứu kỹ lưỡng Kinh Vệ-đà của Ấn Độ cổ đại và các văn bản khác đề cập đến hàng không, tàu vũ trụ, máy bay, phi hành gia cổ đại ông cho biết:

“Điều này là đúng! Một nghiên cứu về các văn bản tiếng Phạn đã thuyết phục tôi rằng người Ấn Độ cổ đại đã biết bí mật của việc chế tạo những thiết bị bay và những cỗ máy đó được tạo hình theo kiểu phi thuyền đến từ các hành tinh khác”.

Vaimānika Śāstra – văn bản tiếng Phạn đầu thế kỷ XX về công nghệ hàng không vũ trụ đã tuyên bố Vimana được đề cập trong sử thi tiếng Phạn cổ đại là phương tiện bay khí động học tiên tiến. Nó tương tự như một tên lửa có khả năng du hành giữa các hành tinh và được tạo ra bởi sự hỗ trợ của người ngoài hành tinh cổ đại.

Thiết bị bay cổ đại 6.000 năm
Vimana trong truyền thuyết (ảnh: Wikipedia).

Tiết lộ chấn động vào năm 1952 bởi Tiến sĩ GR.Josye: Các văn bản chứa 3.000 câu thơ trong 8 chương, Shastry cho rằng điều này đã đươc một vị Thánh theo đạo Hindu cổ đại truyền lại cho ông theo cách tâm linh: “Động cơ đẩy của Vimana theo Kanjilal (1985) là do ‘Động cơ xoáy thủy ngân’, một khái niệm tương tự như động cơ điện”.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phải có một nguồn năng lượng lớn hơn như thế tồn tại sẵn ở trong Vimana, như vậy mới bảo đảm đủ điều kiện để nó có thể bay liên hành tinh.

Bản thiết kế tàu du hành vũ trụ

Đáng chú ý là cách đây vài năm, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện ra một bộ tài liệu tiếng Phạn cổ ở Lhasa, Tây Tạng, có niên đại hàng nghìn năm. Các văn bản cổ đã được gửi đến Đại học Chandigarh cho các chuyên gia Ấn Độ dịch thuật. Kết quả khiến tất cả những nhà nghiên cứu Ấn Độ và Trung Quốc đều sững sờ. Theo Tiến sĩ Ruth Reyna, các văn bản được dịch như thể đây là “bản thiết kế” chế tạo các tàu du hành giữa các vì sao.

Theo tài liệu đã dịch, hệ thống đẩy được thiết kế cho tàu vũ trụ dựa trên công nghệ chống lực hấp dẫn (phản trọng lực), và dựa trên một hệ thống tương tự như “laghima” – sức mạnh nội tại của bản ngã con người tạo ra “một lực ly tâm đủ mạnh để chống lại mọi lực hấp dẫn”.

Thiết bị bay Ấn Độ cổ đại
Hình ảnh chụp từ tài liệu tiếng Phạn cổ, bản thiết kế cho việc chế tạo một con tàu vũ trụ để di chuyển giữa các vì sao (ảnh: Cuocsongomy)

Điều thú vị là, theo những người tu đạo Hindu, họ cũng cho rằng lực “laghima” bí ẩn này là thứ giúp con người có thể bay lên một cách tự nhiên.

Tiến sĩ Reyna giải thích rằng, những cỗ máy này được gọi là ‘Astras’ . Nó có thể đưa con người đến bất kỳ hành tinh nào. Tuy nhiên, các bản thảo không đề cập đến cách thức di chuyển cụ thể giữa các hành tinh. Nhưng nó có đề cập đến một chuyến đi từ Trái đất đến Mặt trăng, mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định rõ liệu chuyến đi chỉ là một kế hoạch hay đã được thực hiện.

Một trong những sử thi lớn của Ấn Độ, bộ Ramayana có ghi lại một câu chuyện rất chi tiết kể về chuyến du hành lên Mặt trăng bằng Vimana ( “Astra”), và một trận chiến trên Mặt trăng với một “Asvin” (phi thuyền Atlantean).

Các nhà khoa học Ấn Độ tỏ ra hết sức dè dặt về giá trị của những tài liệu này nhưng họ cũng không ngần ngại công bố chúng khi người Trung Quốc thông báo rằng một số phần thông tin đang được nghiên cứu để đưa vào chương trình vũ trụ của quốc gia này.

Con người hiện đại ‘thiết kế lại’ công nghệ cổ đại để áp dụng cho thực tại? Điều này quả là thú vị!

Thiết bị bay Ấn Độ Cổ đại
Tranh điêu khắc đá Pushpaka vimana, như một ngôi đền bay trên bầu trời (ảnh: Wikiwand).

Trong kinh Samarangana Sutradhara tiếng Phạn viết:

“Phần thân của Vimana phải chắc chắn và bền bỉ, giống như một con chim bay tuyệt vời bằng vật liệu nhẹ. Bên trong người ta phải đặt động cơ thủy ngân với thiết bị làm nóng bằng sắt bên dưới. Nhờ sức mạnh tiềm ẩn trong thủy ngân khiến cơn lốc chuyển động. Một người đàn ông ngồi bên trong có thể đi một quãng đường rất xa trên bầu trời.

Các chuyển động của Vimana sao cho nó có thể lên cao theo phương thẳng đứng, hạ xuống theo phương thẳng đứng, di chuyển nghiêng về phía trước và phía sau. Với sự trợ giúp của máy móc, con người có thể bay trên không, và những “sinh vật trên trời” có thể xuống trái đất ”.

Những “sinh vật trên trời” này là ai? Nếu văn bản này đang nói lên một sự thật thì chẳng phải đã quá rõ ràng, sinh vật đó có thể là các vị Thần hoặc là người ngoài hành tinh gì đó.

Vimana: Cỗ xe của các vị Thần và bản thiết kế tàu vũ trụ từ 6.000 năm trước
So sánh Vimana trong sách cổ và những khối kiến trúc tương tự. Có lẽ nào những ngôi đền này chính là những Vimana? (ảnh: Pinterest).

“… Ba thành phố bay được tạo ra và được sử dụng bởi Ác quỷ… Một thành phố ở quỹ đạo đứng yên trên bầu trời, một thành phố khác di chuyển trên bầu trời và một thành phố đóng quân vĩnh viễn trên mặt đất. Chúng được neo đậu giống như những con tàu vũ trụ hiện đại trên bầu trời… và ở một vĩ độ/kinh độ cố định.

Mũi tên của Siva rõ ràng là ám chỉ một tên lửa rực lửa được bắn từ một vệ tinh được chế tạo đặc biệt cho mục đích… Dấu tích của nền văn minh thịnh vượng một thời bị phá hủy trong những trận chiến chập chờn qua những truyền thuyết này… ”- GS D.K. trích trong Những quan sát của Kanjilal về Matsyapurana

Nếu những cỗ máy Vimana thực sự tồn tại thì chúng sử dụng năng lượng gì để hoạt động? Có thể nào như lời đồn Kim Tự Tháp trên thực tế là những thiết bị truyền năng lượng khổng lồ cung cấp năng lượng cho Vimana cổ đại là sự thật?

Một số giả thuyết về nguồn năng lượng cung cấp cho những thiết bị bay không gian

Kim Tự tháp xuất hiện không chỉ ở Ai Cập mà ở khắp nơi trên thế giới đều có Kim tự tháp, chúng tương ứng với các nền văn minh cổ đại. Phải chăng chúng đều có mục đích khoa học đặc biệt: để truyền một lượng lớn năng lượng?

Vimana: Cỗ xe của các vị Thần và bản thiết kế tàu vũ trụ từ 6.000 năm trước
Công nghệ phát năng lượng cổ đại ẩn dưới khối kiến trúc tinh mỹ (ảnh: Pinterest).

Đáng chú ý là nhiều người coi Đại kim tự tháp Giza là một trong những ví dụ điển hình nhất về cỗ máy năng lượng cổ đại. Đó là một nhà máy điện giống như cột điện Tesla được tạo ra từ hàng nghìn năm trước. Đó là một cấu trúc cổ đại khổng lồ có khả năng sử dụng các đặc tính tự nhiên của Trái đất để tạo ra một lượng lớn năng lượng.

Nếu chúng ta tiếp cận lịch sử của các nền văn minh cổ đại từ một góc độ khác, chúng ta sẽ thấy rằng trên thực tế chúng rất vĩ đại, không chỉ là trên quy mô. Có quá nhiều những điều kỳ bí ẩn sâu bên trong mỗi cấu trúc.

Tất nhiên, các nhà khoa học thực chứng thì luôn bác bỏ những ý kiến này, mặc cho vô số các nghiên cứu không ngừng đưa ra những bằng chứng xác thực. Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về những cỗ máy Vimana kỳ diệu này? Liệu chúng có thực sự tồn tại và có thể hoạt động hay không?

Theo Ancient Code