Một nghệ sĩ vô thần đã bị lung lay niềm tin sau khi ông gặp được Chúa Giê-su trong trạng thái cận tử. Chúa đã cứu vớt ông từ địa ngục.

Howard Storm, hiện 75 tuổi, thừa nhận rằng ông đã bị ám ảnh bởi sự thành công trong những năm đầu của mình. Lớn lên ở ngoại ô Boston, ông theo học tại California trước khi nhận công việc làm giáo sư mỹ thuật tại Đại học North Kentucky vào năm 1972. Ông trở thành một họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng. Ngày nay, Storm là một mục sư đã nghỉ hưu và sống ở Fort Thomas.

“Tôi là Chúa của riêng tôi”

“Tôi là một người vô thần. Tôi nghĩ rằng cuộc sống thật ngắn ngủi và ngọt ngào và rồi bạn sẽ chết, vì vậy, mục tiêu tổng thể là phải thành công nhất có thể,” ông nói với The Epoch Times. “Tôi là một ‘alpha male’ (chỉ người đàn ông thành công và có quyền lực nhất trong một nhóm người hoặc trong một lĩnh vực nhất định)… Tôi hoàn toàn chỉ quan tâm đến mình. Tôi tự coi mình là một người tốt vì tôi không ngang nhiên vi phạm pháp luật, cướp của, trộm cắp hay giết người. Tôi đã là Chúa của riêng tôi.”

Nhưng vào ngày 1 tháng 6 năm 1985, ở tuổi 38, trải nghiệm cận kề cái chết đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn của Storm về cuộc sống.

Nghệ sĩ vô thần; Vô thần là gì; Vô thần là cái gì
Trước đây Howard Storm là một người vô thần (ảnh: The Epoch Times)

Ông nói, “Tôi đang đưa một nhóm sinh viên nghệ thuật cùng với vợ tôi đi du lịch châu Âu ba tuần. Chúng tôi đã dành tuần cuối cùng của chúng tôi ở Paris. Ngày cuối cùng… tôi vắt kiệt sức lực của các sinh viên, đưa họ đến các phòng trưng bày và viện bảo tàng và một số địa điểm khảo cổ.

Tại khách sạn… tôi ngã quỵ xuống sàn với nỗi đau tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua trong đời. Vợ tôi gọi cho người trực của khách sạn, họ gọi dịch vụ cấp cứu, và một bác sĩ đến khá kịp thời. Với rất nhiều nỗ lực, anh ấy đã đưa tôi ra khỏi sàn và kiểm tra tôi… Tôi phải phẫu thuật ngay lập tức, nếu không tôi sẽ chết ”.

Storm bị thủng tá tràng, đoạn đầu tiên của ruột non, nơi axit dịch vị xâm nhập vào hệ tiêu hóa và có nguy cơ bị nhiễm trùng huyết. Nguyên nhân của điều này không bao giờ được xác định, nhưng Storm tin rằng cuộc sống của ông luôn quá độ – rượu, ăn quá nhiều và căng thẳng – là nguyên nhân. Ông được đưa đến bệnh viện Paris. 

Storm nói rằng ông đã trao đổi với các bác sĩ ở Hoa Kỳ, những người nghi ngờ rằng ông chỉ còn sống được hai hoặc ba giờ. Vậy mà ông đã sống sót được mười giờ đồng hồ; đó là một ngày thứ bảy, và không có bác sĩ phẫu thuật trong khu nhà thương. Ông đã phải chờ đợi trong đau đớn tột cùng.

Giữa sự sống và cái chết

“Tôi đã mất hàng giờ để xin ma túy,” ông nhớ lại. “Khoảng một giờ một lần, y tá đến và hỏi tôi tình hình thế nào, và tôi sẽ nói, ‘Tôi sắp chết, tôi cần morphin.’ Cô ấy sẽ nói rằng cô ấy rất tiếc nhưng không – không có bác sĩ, không có chỉ định.”

Khó thở, Storm cảm thấy mình đã gần chết. Trong nước mắt, ông và vợ nói lời tạm biệt trước khi Storm bất tỉnh.

“Tôi không biết mình đã bất tỉnh bao lâu, nhưng điều tiếp theo là tôi biết mình đang ngồi cạnh giường và tôi cảm thấy thật tuyệt vời,” ông nhớ lại. “Tôi chưa từng cảm thấy dễ chịu như vậy trong suốt cuộc đời mình. Tôi vui mừng khôn xiết, kinh ngạc, hồi hộp, vui mừng. … Điều tiếp theo tôi nhận thấy là các giác quan của tôi đã được nâng cao. Tôi có thể nhìn rõ hơn, nghe rõ hơn, vị giác tốt hơn, xúc giác tốt hơn — tốt hơn nhiều so với trước đây. ”

Storm tiến hành “kiểm tra thực tế” trên cơ thể mình, cảm nhận từ chân đến đầu. Ông cảm thấy “thật”. Ông cố gắng giao tiếp với vợ và bạn cùng phòng; mặc dù cao giọng và thậm chí la hét, họ vẫn nhìn thẳng vào ông. Tiếp theo là một viễn tượng đáng lo ngại: một cơ thể vô hồn ở trên giường, ngay bên cạnh ông.

“Tấm vải trùm lên vai, cổ và đầu quay qua một bên. Tôi cúi xuống và nhìn vào khuôn mặt của thi thể, tôi hoàn toàn kinh hãi và ngạc nhiên khi nó giống tôi,” ông nói.

Nỗi kinh hoàng tiếp tục khi Storm nhận ra ông không đơn độc trong vương quốc này, nơi mà ông biết được là thế giới bên kia.

Cõi địa ngục

“Tôi nghe thấy mọi người gọi tôi bên ngoài phòng,” ông nói trong một video. “Có một nhóm người trong hành lang tối tăm, khuất bóng, có lẽ là tám người… Họ nói, ‘Chúng tôi biết tất cả về ông, chúng tôi đã chờ ông rất lâu, và đã đến lúc ông phải đến với chúng tôi.'”

Storm muốn tin rằng đây là những bác sĩ, nhưng khi ông đi theo nhóm người này vào một vực thẳm đen tối, phong thái chuyên nghiệp của họ đã thay đổi, số lượng của họ tăng lên, và lời nói của họ trở nên độc ác, báng bổ và chế giễu. Storm trở nên sợ hãi và lạc lõng. Ông nói, “Tôi sẽ quay lại!” Nhưng những người đó không cho phép, và họ đánh ông nằm một đống trên sàn nhà. Ông thấy mình đang ở địa ngục, và Storm buộc phải kêu gọi Chúa Giê-su, bất chấp chủ nghĩa vô thần của ông. Ông nhớ lại hình thức học được ở trường Chúa Nhật khi còn là một đứa trẻ.

Vô thần học là gì; Hữu thần là gì; Hữu thần có nghĩa là gì; Nghệ sĩ vô thần
Một bức tranh của Howard Storm mô tả những nhân vật kỳ lạ đã hành hạ ông trong trải nghiệm cận kề cái chết (ảnh: The Epoch Times)

“Lời cầu nguyện rất đơn giản: Lạy Chúa Giê-su, xin hãy cứu con. Lời cầu nguyện của tôi là từ trái tim, xuất phát từ sự tuyệt vọng thuần túy, và nó rất đơn giản và trực tiếp,” Storm nói với The Epoch Times.

Để trả lời cho điều này, một người đàn ông mặc áo choàng trắng xuất hiện, khiến những nhân vật đáng nguyền rủa phải rút lui. Người mặc áo choàng có “râu và tóc dài,” Storm nhớ lại. Ngài ấy “rất tráng kiện, rất khỏe mạnh” và “cực kỳ hiền lành và tốt bụng”. Đây là Chúa Giê-su. Ngài dẫn Storm đến một nơi an toàn hơn, tắm mình trong ánh sáng hiền hòa.

Một thoáng thiên đường

“Ngài ấy đã cho tôi một chuyến tham quan Thiên đường nhưng tôi chưa bao giờ được thừa nhận, tôi thực sự là một khách du lịch,” Storm nói. “Ngài ấy nói, ‘Con không có tính cách phù hợp với thiên đường, và đó là lý do tại sao cuộc sống là như vậy.’

“Khi tôi hỏi Chúa Giê-su, ‘Con có bị đau trở lại không?’ Ngài ấy nói, ‘Có, nhưng con sẽ học được từ điều đó. Con sẽ phải chịu đựng rất nhiều.’ Ngài ấy muốn tôi hoàn thành mục đích mà tôi đã được đưa vào thế giới này ngay từ đầu: trở thành một người tốt bụng và đáng yêu”.

Storm thức dậy, chắc chắn rằng Thiên đường rộng lớn và được cai trị bởi tình yêu của Đức Chúa Trời, và tất cả những gì tốt đẹp và vĩnh hằng đã sẵn sáng ở đó. 

Trải nghiệm cận tử; Trải nghiệm cận tử là gì; Trải nghiệm cận kề cái chết; Trải nghiệm cận tử có thật không; Nghệ sĩ vô thần; Nghệ sĩ vô thần
Một bức tranh của Howard Storm mô tả một con đường với một điểm đến thần thánh (ảnh: The Epoch Times)
Một bức tranh của Howard Storm mô tả Chúa Giê-su đang dẫn dắt con dân của Ngài (ảnh: The Epoch Times)

Một giờ sau, Storm lên bàn mổ. Sau khi trở về Hoa Kỳ, ông đã được đưa đến bệnh viện trong hai tháng, với các biến chứng, trước khi được cho về nhà để phục hồi sức khỏe kéo dài một tháng.

Yếu đuối và nằm liệt giường, ông có thời gian để chiêm nghiệm về trải nghiệm tâm linh của mình.

“Điều duy nhất tôi có thể làm là đọc,” ông nói. “Tôi đã nhờ vợ mua cho tôi một cuốn sách về Phật giáo và Ấn Độ giáo, và tôi có một cuốn Kinh thánh. Tôi đi đến kết luận rằng Kinh thánh gần với những gì tôi đã trải nghiệm hơn nhiều so với những cuốn sách khác, vì vậy tôi quyết định rằng tôi sẽ đi theo con đường của Cơ đốc giáo”.

Khi Storm đã đủ khỏe để đi lại, ông đã đến một nhà thờ ở địa phương cùng vợ, và ông nhanh chóng cảm thấy như đang ở nhà trong sự đồng hành của những người khác – những người đang tìm kiếm Chúa. Tuy nhiên ông lại gặp rắc rối với những đồng nghiệp nghệ thuật của mình. 

Niềm tin

“Mọi người đều chế giễu tôi và nói với tôi rằng tôi cần gặp bác sĩ tâm lý,” ông nói. “Tất cả bạn bè của tôi, tất cả các giáo sư đại học khác đều là những người vô thần. Một trong những chủ đề yêu thích của chúng tôi là chế giễu những người theo đạo, vì họ giống như những người trưởng thành tin vào những câu chuyện cổ tích.”

Ông nói thêm: Yêu thương những người tấn công bạn và không hiểu được bạn, đó là một hành trình dài cả cuộc đời, nhưng Thiên đường mới là đích đến cuối cùng.

“Chúng ta chỉ là những người nghiệp dư trong tình yêu,” ông nói. “Khi chúng ta lên Thiên đàng, khi chúng ta trở nên hoàn hảo, thánh khiết, được thánh hóa, được yêu thương trọn vẹn, chúng ta được giao trách nhiệm. Theo thời gian, chúng ta có thể cai trị và hợp tác với Chúa trên các hệ thống khác: con người, có thể là một số thành phố, có thể là một số quốc gia, có thể là một số thế giới”.

Một năm sau khi trải qua kinh nghiệm cận kề cái chết của mình, Storm trở lại trường đại học. Năm 1989, ông rời đi để theo học tại trường dòng, cuối cùng trở thành một mục sư được truyền chức. Thời gian phục vụ lâu nhất của ông là 14 năm tại Zion United Church of Christ ở Norwood, Ohio.

Ông nói, công việc của ông thậm chí còn liên quan đến việc trừ tà “thực thể ma quỷ”, tư vấn cho những người theo sau “cuộc tấn công của ma quỷ” và ủng hộ sức mạnh của lời cầu nguyện. “Nó phải chân thành, nó phải xuất phát từ trái tim, nó phải mạnh mẽ,” ông nói.

Trong lúc cận tử, nghệ sĩ vô thần được Chúa Giê-su cứu vớt từ địa ngục
Một bức tranh phong cảnh thiên đường của Howard Storm (ảnh: The Epoch Times)

Bây giờ đã nghỉ hưu, Storm phụng sự ở đồng quê tại San Victor, Belize. Ông đã viết 4 cuốn sách dựa trên những trải nghiệm của mình: “My Descent into Death” (2005) (tạm dịch: Hành trình đi vào cõi chết của tôi), “Befriend God: Life with Jesus” (2019) (tạm dịch: Làm bạn với Đức Chúa Trời: Cuộc sống với Chúa Giê-su), “Lessons Learned: A Spiritual Journey” (2014) (tạm dịch: Bài học kinh nghiệm: Hành trình tâm linh” và “It’s All Love” (2014) (tạm dịch: Đó là tất cả tình yêu).

Ông đã vẽ một số bức tranh sơn dầu về trải nghiệm của mình, bao gồm cả chân dung của Chúa Giê-su. 

Ngày nay, học thuyết của Storm rất đơn giản, ông lặp lại những lời của vị cứu tinh của mình: “Hãy yêu Đức Chúa Trời hết lòng, hết trí, hết linh hồn và sức lực, và yêu người lân cận như chính mình.”

Những trải nghiệm tâm linh chân thực đã khiến một nghệ sĩ vô thần trở thành hữu thần. Những điều huyền bí vẫn luôn hiện hữu ở một chiều không gian nào đó, chỉ là chúng ta có tiếp xúc đến được hay không mà thôi.

Theo The Epoch Times