Sau trải nghiệm cận tử, Tricia Barker, một cô gái trẻ người Mỹ đã thay đổi hoàn toàn thế giới quan và nhân sinh quan của mình. Khi linh hồn ly thể, cô được tới thiên đường, gặp Chúa, và cả những người thân đã qua đời, thậm chí còn thấy được cả quá khứ và tương lai.

Từng trải qua cảm giác nhân sinh vô vọng đến trầm cảm

Tricia Barker từng sống trong trạng thái chán nản, buồn bã đến trầm cảm. Năm  21 tuổi, khi đang học tiếng Anh tại đại học, cô không biết tương lại sẽ làm công việc gì, hơn nữa cảm thấy cuộc sống vô cùng chán nản, thống khổ. Bởi vậy, cô đã uống thuốc ngủ cùng với rượu, muốn chấm dứt cuộc đời mình.

Sau 36 tiếng, cô tỉnh lại ở trong phòng, nhưng sau đó cô đã không nói cho bất kỳ ai về chuyện này và quyết tâm sống tiếp. Cô bắt đầu tập chạy 10km, điều này như một minh chứng cho sự nỗ lực quay trở về với quỹ đạo cuộc sống.

Tai nạn bất ngờ ập tới, cô gái trải nghiệm trạng thái cận tử

Sau mấy tuần tập luyện, Barker chuẩn bị tham gia một cuộc đua chạy đường dài, nhưng không may trên đường tới dự trận đấu, cô đã bị tai nạn xe hơi nghiệm trọng. Lưng của Barker bị gãy, chân mất cảm giác và nhiều chấn thương bên trong. 

Trong khi bác sĩ đang tiến hành gây mê thì linh hồn của Barker lập tức rời khỏi thân thể, lúc này cô cảm thấy rất kinh hoàng.

linh hồn ly thể; chết lầm sàng; trải nghiệm cận tử
Linh hồn ly thể (ảnh minh họa: Patrika)

Cô nhìn thấy thân thể của mình trên bàn phẫu thuật, lưng bị mổ xẻ, khắp nơi đều là máu. Có hai vị thiên thần liền bay tới an ủi, họ phát ra ánh sáng tới thân thể của cô và các bác sĩ. 

Lúc này cô nghĩ rằng bác sĩ có thể chữa trị cái lưng cho mình, và rồi mình có thể đi lại được. Tuy nhiên khi nhìn lên biểu thị của điện tâm đồ, cho thấy cô đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Nhìn thấy thân thể mình chết đi, bất giác cô cảm thấy rất buồn, cũng không biết bác sĩ có thể cứu sống mình được không, cô thật không muốn nhìn thấy quá trình phẫu thuật này thêm nữa. Một niệm này vừa xuất ra, lập tức linh hồn Barker đã ra ngoài hành lang của bệnh viện.

Lúc này, Barker nhìn thấy người cha dượng của mình đang ăn một chiếc bánh ngọt ở quầy hàng tự động trên hành lang; trong khi bình thường ông là một người không bao giờ đụng tới đồ ngọt. Điều này về sau đã được xác minh là có thật. 

Những điều được nhìn thấy trong trải nghiệm cận tử

Trong trạng thái cận tử, cô nghe thấy tiếng của mẹ và dì của mình đang cầu nguyện. Khi nghe thấy những âm thanh bi thương, cầu nguyện của người thân, Barker cảm thấy muốn được sống lại, nhưng lúc này có một luồng ánh sáng xuất hiện. 

Barker nói: “Luồng ánh sáng này con người khó có thể hình dung được, tôi chưa từng được cảm thụ loại cảm xúc nào như vậy, bất luận là tình mẫu tử hay tình yêu đều không thể so sánh được”

Barker phát hiện mình đang ở trong một không gian vô cùng mỹ hảo, chân thực, nơi này có cả người ông đã mất của cô.

Sau đó, cô chợt thấy mấy trăm luồng ánh sáng khác nữa, trong tâm cô tự minh bạch rằng mỗi luồng sáng là đại biểu cho từng học sinh trong tương lai của mình, cô biết mình nên trở thành một giáo viên, đây chính là nghề nghiệp của cô ở kiếp này. Cô biết mình sẽ không chỉ dạy tiếng Anh, mà còn dạy cho chúng cả những thứ liên quan đến trải nghiệm cận tử của mình,

Cô còn thấy được quá khứ và tương lai vụt hiện trước mắt mình. Điều này cũng không hẳn là nhấn mạnh về sự kiện lớn nào đó hay các mối quan hệ trong cuộc đời cô ấy, mà là sự tương tác của cô với những người đóng vai trò rất nhỏ trong cuộc đời mình. Có một số người mà rất hiếm khi cô để ý tới họ, vì nghĩ rằng họ và mình không thực sự hòa thuận. Nhưng cô lại thấy rằng họ đã lo lắng và cầu nguyện cho cô khi cô gặp khó khăn và tai nạn.

Sau trải nghiệm cận tử, Barker đã trở lại cuộc sống với sứ mệnh của Chúa

Mặc dù Tricia Barker cảm thấy hối hận vì rất nhiều điều mà mình đã làm, nhưng Chúa và các thiên thần lại không vì điều đó mà ghét bỏ cô. Chỉ là họ thấy tiếc nuối vì những lựa chọn không đúng đó, họ chỉ hy vọng những điều tốt đẹp nhất cho con người.

Khi Barker có ý định tự tử, kỳ thực cô thấy rằng vẫn có nhiều sự lựa chọn tốt đẹp hơn, cô hoàn toàn có thể tìm người trợ giúp những lúc khó khăn như vậy. 

linh hồn ly thể; chết lầm sàng; trải nghiệm cận tử
Khi bạn có niềm tin rằng bạn xứng đáng được yêu thương, là lúc bạn bắt đầu mở ra một cuộc sống tốt đẹp (ảnh minh họa: Epochtimes)

Cô thấy rằng, vốn dĩ cô có thể lựa chọn việc trân trọng bản thân và tử tế với chính mình: “Khi bạn có niềm tin rằng bạn xứng đáng được yêu thương, là lúc bạn bắt đầu mở ra một cuộc sống tốt đẹp”.

Mặc dù lúc đó Barker không còn muốn quay trở lại thân thể, nhưng Chúa đã nói với cô rằng: “Con phải trở về, con hãy giúp mọi người minh bạch rằng có tồn tại thế giới sau khi chết, cũng giúp họ không còn sợ hãi”. 

Sau khi trở lại thân thể, cô cảm thấy thật gò bó, thân thể tựa như một bộ y phục; và ngay từ đầu cô đã ám chỉ mình ở ngôi thứ ba, giống như “Tricia Barker” chỉ là một hóa thân hữu hạn trong cuộc sống vĩnh cửu của cô.

Một năm sau, cô lại tham gia chạy đua đường dài. Điều này không chỉ thể hiện sự giải thoát khỏi những ý định tự sát, mà còn chứng minh một sức sống mãnh liệt sau trải nghiệm cận tử. Cô mang theo mình sứ mệnh mà Chúa giao phó, truyền cảm hứng tốt đẹp đến với tất cả mọi người. 

Theo Vision Times