Có người đi bộ giữa giông bão cũng không sao, có người ngồi trong nhà mà vẫn bị sét đánh chết. Bị sét đánh có phải là ngẫu nhiên?

Người xưa thường nguyền rủa những người ác độc, làm những việc thương thiên hại lý rằng “sớm bị sét đánh chết”, “Trời đánh ngũ lôi”, vì sao lại nói như vậy? Bởi vì sách xưa có chép, Lôi Thần quản lý ngũ lôi, tuân theo ý chỉ của Thiên Đế, chuyên trừng phạt những kẻ ác, duy hộ chính nghĩa ở nhân gian. Từ xưa đến nay, có rất nhiều câu chuyện kẻ ác bị sét đánh chết lưu truyền trong dân gian cũng như chép lại trong sách cổ.

Vũ Ất “bắn Trời” bị sét đánh chết

Thời nhà Thương, có một vị vua tên là Vũ Ất, không những bạo ngược vô đạo, mà còn tự cao tự đại, bất kính Thiên địa. Ông từng chế ra một cái tượng gỗ, gọi là “Thiên Thần”. Vũ Ất để cho người khác thay “Thiên Thần” đánh cờ với mình, hoặc để cho người khác cùng mình đánh nhau. Nếu như “Thiên Thần” thua, Vũ Ất để cho mọi người đánh và làm nhục anh ta. Ngoài ra, Vũ Ất còn làm ra một cái túi da, bên trong đựng đầy máu, treo ở trên cao, rồi ngửa mặt lên trời bắn nó, nói đây là “bắn Trời”.

Sấm chớp đầy trời
Coi thường Thần, bị báo ứng mất mạng (ảnh minh họa Internet)

Vũ Ất ở ngôi đến năm thứ 4, có lần ông đi săn thú ở giữa sông Hoàng Hà và Vị Hà, trên trời bỗng nhiên có tiếng sấm vang, Vũ Ất bị sét đánh chết tại chỗ.

Con dâu bất hiếu bị sét đánh chết

Vào thời nhà Thanh, ở Vụ Nguyên, Giang Tây có một người họ Đổng. Vào một ngày mùa hè năm anh 20 tuổi, khi đang ngủ trưa, anh bỗng mơ thấy có mấy con quỷ đang nhìn vào mặt mình. Chúng nói rằng Thiên lôi không được khỏe và muốn nhờ anh thay Thiên lôi làm nhiệm vụ. Nói xong chúng liền đặt một cái búa vào trong tay áo của anh.

Trong lúc hoảng hốt, anh đã đi theo họ đến một tòa cung điện tráng lệ. Một lúc sau, anh được gọi vào trong đại sảnh. Một vị vua đầu đội mũ miện nói với anh: “Chu thị, một thôn nữ ở huyện Lạc Bình, là người bất hiếu, nên sẽ bị sét đánh. Bây giờ hai vị tướng quân bộ Lôi đang bị mệt và nghỉ ngơi, nhất thời không có người. Công tào trực nhật tiến cử ngươi làm Thiên lôi. Ngươi có thể lấy phù tiết và đi chấp hành”.

Họ Đổng sau khi nhận lệnh, đi ra khỏi đại điện, liền cảm thấy dưới chân mình có mây. Trong mây còn có tia chớp vờn quanh, nhìn anh giống như Thiên lôi vậy. Trong khoảnh khắc, anh đã đi đến huyện Lạc Bình. Dưới sự dẫn đường của Thần thổ địa, anh đã đi đến thôn của người thôn nữ.

Bị sét đánh có chết không; Thiên lôi là gì; Thiên lôi là thần gì
Con dâu bất hiếu bị trời trừng phạt (ảnh minh họa NTDVN)

Anh đứng ở trên không trung, chỉ thấy thôn nữ Chu thị đang ức hiếp mẹ chồng của cô, xung quanh có rất nhiều người đứng xem. Họ Đổng lấy búa ra, đánh ra tia sét. Chu thị lập tức bị sét đánh chết, mọi người đều kinh hãi.

Mọi việc đều ứng nghiệm

Họ Đổng làm xong nhiệm vụ liền quay trở về. Vị vua muốn lưu anh ở lại bộ Lôi để đảm nhiệm chức vụ. Họ Đổng từ chối, nói là có mẹ già cần phải phụng dưỡng. Vị vua cũng không miễn cưỡng, và hỏi là anh định làm gì. Họ Đổng nói anh chuẩn bị đi thi tú tài. Vị vua sai người mang đến danh sách quận huyện, rồi nói: “Ngươi sang năm có thể thi đậu tú tài”.

Sau khi tỉnh dậy khỏi giấc mộng, anh đã kể cho người thân và bạn bè những gì anh đã thấy trong giấc mơ. Có người đi đến huyện Lạc Bình kiểm tra, quả nhiên có một người phụ nữ bị sét đánh chết; ngày chết, thời gian đều ăn khớp. Năm sau, họ Đổng quả nhiên thi đậu tú tài. Sự tình trong mộng đều ứng nghiệm.

Lừa ba đấu gạo hại người, bị sét đánh chết

Đầu tháng 6 năm Khang Hy thứ 35 thời nhà Thanh, có hai mẹ con nọ sống ở ngõ Dưỡng Dục, Tô Châu. Một ngày nọ, sấm sét đầy trời, hơn nữa sấm chớp còn vờn quanh trước cửa nhà họ. Người con trai sợ quá trốn vào trong lòng mẹ, nhưng vẫn bị sét đánh chết. 

Thiên lôi là ai; Thần sấm là ai; Thần sấm sét là gì
Trên đầu ba thước có Thần linh (ảnh minh họa Tech12h)

Mẹ của cậu thì sợ quá ngất đi. Ngày hôm sau bà đột nhiên tỉnh lại, nói rằng mình đã lừa lấy 3 đấu gạo của một cô gái ở cô nhi viện, khiến cho cô ta bị oan uổng phải thắt cổ tự tử; vậy nên bà đáng lý sẽ bị sét đánh chết. Nói xong miệng nôn ra nước màu xanh mà chết.

Người đàn ông thiếu tiền không trả, tùy ý phát lời thề bị sét đánh

Ngày 26 tháng 8 năm 2008, Hoàng mỗ, một người bạn của Hứa mỗ, người Đông Hãn, Phúc Thanh, cầm một cây gậy gỗ đến Hứa gia; yêu cầu người này trả lại 500 nhân dân tệ (NDT). Hóa ra 3 năm trước đây, một người bạn của Hứa mỗ kết hôn, anh ta đã nhờ Hoàng mỗ gửi tiền mừng 500 NDT. Về sau anh cũng dần quên đi việc này, Hoàng mỗ vì việc này mà rất bực mình.

Nhìn thấy bộ dạng nổi giận đùng đùng của Hoàng mỗ, Hứa mỗ cũng cầm một cây gậy sắt giằng co, từ đầu đến cuối không chịu thừa nhận mình nợ tiền. Không còn cách nào khác, cuối cùng Hoàng mỗ nói rằng, nếu Hứa mỗ dám thề với trời rằng mình không thiếu tiền, vậy thì anh cũng không cần số tiền đó nữa.

Hứa mỗ nghe vậy thì lập tức thề với Trời ngay trước mặt mọi người, nói rằng nếu quả thực thiếu tiền Hoàng mỗ thì sẽ bị Thiên lôi đánh. Không ngờ rằng, một phút sau, Hứa mỗ liền bị sét đánh, nhưng may mắn được cấp cứu thoát khỏi cơn nguy kịch. Đây cũng là trời cao muốn cảnh báo và nhắc nhở Hứa mỗ.

Người xưa nói: “Trên đầu ba thước có Thần linh”, người bị sét đánh cũng không phải là ngẫu nhiên.

Theo Aboluowang