Theo mô tả của những người có trải nghiệm cận tử, con người sẽ có hàng loạt cảm giác kỳ lạ trước khi chết, vừa sợ hãi nhưng cũng vừa thoải mái.

1. Nhẹ nhàng thoải mái

Họ sẽ nghe những người xung quanh thông báo về cái chết của họ, cảm thấy cơ thể suy kiệt đến cực hạn, nhưng cảm giác đau đớn chỉ thoáng qua. Sau đó, họ sẽ trải qua một cảm giác dễ chịu và thoải mái chưa từng có, một cảm giác tường hòa vui vẻ.

2. Âm thanh kỳ lạ

Khi sắp chết hoặc tử vong sẽ có những âm thanh kỳ lạ lơ lửng trong không khí. Có người nói rằng họ nghe thấy giai điệu giống như một bản nhạc, đó là một loại âm nhạc mỹ diệu.

3. Không gian đen tối

Có người nói rằng họ đột nhiên bị kéo vào một không gian đen tối. Nó giống như một khối trụ không có không khí; có cảm giác đó như là một vùng chuyển tiếp, một bên là thế giới này, một bên là thế giới khác.

Trước khi chết như thế nào; Trước khi chết nhìn thấy gì; Trước khi chết nên làm gì
Linh hồn tiến nhập vào một chiều không gian khác (ảnh minh họa Twitter)

4. Linh hồn ly thể

Một số người nói rằng họ thấy mình đang đứng ở đâu đó bên ngoài cơ thể để quan sát cơ thể mình. Có một người đàn ông bị rơi xuống nước nhớ lại, lúc đó ông đã thoát khỏi cơ thể của mình và ở một mình trong một không gian, cảm giác nhẹ như lông hồng.

5. Ngôn ngữ hạn chế

Một số người nói rằng họ muốn nói với những người xung quanh về trình trạng khó khăn của mình, nhưng không có ai nghe thấy họ nói. Có một cô gái nói, cô cố gắng nói chuyện với những người khác, nhưng không ai có thể nghe thấy cô nói.

6. Thời gian biến mất

Trong trạng thái linh hồn ly thể, cảm thụ đối với thời gian bị biến mất. Có người nhớ lại rằng, trong khoảng thời gian đó, anh thường xuyên ra vào cơ thể của chính mình.

Trước khi chết có biểu hiện gì; Trước khi chết có mấy giai đoạn; Trải nghiệm cận tử
Linh hồn thường xuyên ra vào nhục thân (ảnh minh họa Ibmemeritos)

7. Giác quan nhạy bén

Lúc này, thị giác và thính giác của con người sẽ nhạy bén hơn bình thường. Một người đàn ông nói rằng, ông chưa từng nhìn thấy được rõ ràng như vậy; thị lực tăng lên đáng kinh ngạc.

8. Cô đơn và bất lực

Vào lúc đó, có một cảm giác cô lập và cô đơn mạnh mẽ. Một người đàn ông nói rằng, dù cố gắng đến đâu, ông cũng không thể giao tiếp được với người khác; vì vậy ông cảm thấy rất cô đơn.

9. Xuất hiện ánh sáng

Vào thời khắc cuối cùng của trải nghiệm cận tử sẽ xuất hiện ánh sáng. Ánh sáng này có nhân tính, hoặc là Thần tính; ánh sáng sẽ nói rằng thời gian chưa tới, cần phải quay trở lại dương gian.

Trải nghiệm cận kề cái chết; Kinh nghiệm cận tử; Trải nghiệm cận tử có thật
Người có trải nghiệm cận tử thường xuyên nhìn thấy một thứ ánh sáng Thần thánh nào đó (ảnh minh họa Twitter)

10. Nhìn lại cuộc đời

Lúc ấy, người trong cuộc sẽ nhìn lại toàn cảnh về cuộc đời mình. Có người đã hình dung tình cảnh lúc ấy như sau: “Hết cảnh này đến cảnh khác, theo dòng thời gian mà các sự việc lần lượt xuất hiện, thậm chí đi kèm với hình ảnh. Lúc đó có thể trải nghiệm lại được những cảm giác và tình cảm đó”.

11. Ranh giới ngăn cách

Khi ấy người ta sẽ gặp phải một loại “biên giới” nào đó, ngăn cản người trong cuộc đi đến một nơi nào đó. Có nhiều cách diễn tả khác nhau về hình dạng của nó: Một đường thẳng, một vũng nước, một cánh cửa, một đám khói, một hàng rào trong vùng hoang dã.

12. Sống lại

Nếu như may mắn được cứu sống, người có trải nghiệm cận tử sẽ trở về. Có rất nhiều linh hồn khi vừa rời khỏi cơ thể, đều muốn nhanh chóng trở lại nhục thân của mình. Nhưng khi đã đi sâu vào trải nghiệm cận tử, họ đều không muốn trở về thân thể ban đầu. Nếu như gặp được ánh sáng, cảm xúc này sẽ càng mãnh liệt hơn.

Từ những cảm giác kỳ lạ trước khi chết có thể thấy, linh hồn tồn tại độc lập với thân thể, và nó xuất hiện trong một chiều không giác khác.

Theo Aboluowang