Một người đàn ông tự xưng là Charles cho biết, anh đã bị ‘chết’ 2 lần vì cơn đau tim. Anh đến Thiên đường và đã gặp được Chúa Giê-su.

Lên cơn đau tim và ‘qua đời’

Charles đã chia sẻ trải nghiệm cận tử của mình trên trang web của Quỹ Nghiên cứu Trải nghiệm Cận tử (Near Death Experience Research Foundation). Anh nói, đối với những người không tin vào Thần mà nói, anh cảm thấy đáng tiếc cho họ.

Charles đã viết trên trang web rằng, anh trong lúc làm việc thì bị lên cơn đau tìm và ‘qua đời’; sau đó anh đã được lên Thiên đường. Anh quan sát chăm chú và thấy rằng có các Thiên sứ đang nâng đỡ dưới cánh tay trái và phải của anh; anh đã nhận thấy được sự tồn tại của họ.

Charles cho biết, anh đã nhìn thấy một bức tường mây trắng, tỏa ra ánh sáng. Anh biết đằng sau những đám mây này là cái gì; cũng biết nguồn gốc của những ánh sáng này là Chúa Giê-su.

Gặp được chúa Giê-su; Gặp Chúa mỗi ngày; Gặp gỡ Chúa Giê-su
Nhìn thấy bức tường mây tỏa ra ánh sáng (ảnh minh họa Adobestock)

Anh nhìn thấy Chúa Giê-su cưỡi con bạch mã đẹp nhất mà anh từng thấy, di chuyển nhanh chóng từ bên phải sang bên trái của anh. Chúa Giê-su tiến lại gần anh, sau đó ngài đưa tay trái lên và nói: “Thời gian của con chưa đến”.

Charles nói rằng, anh lập tức quay trở lại nhân gian với tốc độ ánh sáng. Anh đã xuyên qua trần nhà nơi anh làm việc, nhìn thấy thân thể của chính anh. Vào lúc ấy cũng không có ai ở đó.

“Thời gian của con chưa đến”

Anh nhớ rằng anh đã tiến vào thân thể của mình, bắt đầu thở và cảm thấy thân thể vô cùng đau đớn. Không biết là bao lâu sau, anh lại ‘qua đời’ một lần nữa, và lần này cũng giống như là lần trước. Điểm khác biệt ở đây là lần này Chúa Giê-su nói: “Ta đã nói với con, thời gian của con chưa đến”.

Charles nói, sau đó anh lại xuyên qua trần nhà và trở về thân thể của mình. Dù phải chịu đựng đau khổ nhưng anh biết rằng, tất cả rồi sẽ ổn. Anh có một  cảm giác tường hòa, đây là điều khó có thể tưởng tượng được trong thế giới này.

Ngay lúc Charles trong trạng thái cận tử, vợ anh ở cách đó hàng chục km cảm thấy có điều gì đó không ổn, vì vậy đã quỳ xuống mà cầu nguyện cho anh. Sau đó cô gọi điện thoại cho anh, hỏi thăm xem anh đã xảy ra chuyện gì. Anh nói rằng mình không được khỏe.

Charles sau đó đi khám, bác sĩ nói anh bị đau tim. Sau ca phẫu thuật tim anh đã không còn gì đáng ngại. Anh nói: “Tôi đã không có mặt ở đây ngày hôm nay nếu không nhờ vào lòng nhân từ và sự thương xót của Chúa”.

Linh hồn ly thể

Trường hợp của Charles rất giống với “định số” mà người phương Đông hay nói đến. Số mệnh mỗi người đều đã định sẵn, và khi ‘thời gian chưa đến’ thì cũng không thể rời đi được. Tuy nhiên cũng có trường hợp mà người trong trải nghiệm cận tử được đưa ra lựa chọn; đó là trường hợp của một người đàn ông ở Mỹ tên là Michiel.

Michiel nói rằng, vào một đêm chủ nhật năm đó, anh và một người bạn đi chơi bi-a. Khi họ đang đi về nhà lúc nửa đêm thì bị 4 tên côn đồ tấn công. Anh đã bị đâm trúng phổi và chảy máu không ngừng. May mà có người tốt bụng đi qua chở anh đến bệnh viện, nhưng hồn anh đã lìa khỏi xác trên đường đi.

Trải nghiệm cận tử; Trải nghiệm cận tử là sao; Trải nghiệm cận tử có thật không
Linh hồn rời khỏi cơ thể và bay lên (ảnh minh họa Reddit)

Michiel cho biết, anh đã bay lên: “Tôi có thể nhìn thấy chiếc xe bên dưới, và sau đó tôi nhận thức được ánh sáng. Đó là ánh sáng lớn nhất, sáng nhất, bao trùm khoảng rộng lớn xung quanh”.

Anh nói, anh nhận thấy được sự tồn tại của Chúa, hơn nữa ngài không có hình ảnh. Anh sau đó đã bị hút vào trong nguồn sáng đó, giống như là một cái đường hầm. Sau đó Chúa nói: “Con muốn sống hay là vẫn muốn chết?” Michiel nói: “Con còn có vài chuyện phải làm, con muốn sống”.

Trở lại với sứ mệnh

Sau đó Chúa nói với anh: “Đừng lo lắng, mọi thứ sẽ ổn thôi”. Vậy là linh hồn của anh trở lại thân thể. Sau khi đến bệnh viện thì anh được cấp cứu, lúc này ý thức của anh vẫn rất tỉnh táo.

Hồn lìa khỏi xác; Hồn lìa khỏi xác là gì; Hồn lìa khỏi xác sau tai nạn
Trong trạng thái cận tử, nhiều người có trải nghiệm đi trong đường hầm ánh sáng (ảnh minh họa Twitter)

Michiel tin rằng anh được trở lại là vì mang theo một sứ mệnh: “Tôi tin rằng Chúa muốn tôi chia sẻ trải nghiệm này vì nó có thể giúp những người khác đối phó với các vấn đề trong cuộc sống của họ”.

Những người may mắn gặp được Chúa Giê-su trong trạng thái cận tử đã hé mở bức màn bí ẩn về sự tồn tại của linh hồn và thế giới bên kia.

Theo Epoch Times