Một bệnh nhân ung thư hạch giai đoạn cuối đã hồi phục kỳ diệu sau khi có trải nghiệm cận kề cái chết. Linh hồn thực sự tồn tại?

Căn bệnh ung thư hạch giày vò suốt 4 năm

Ngày 2/2/2006, cơ thể Anita Moorjani bắt đầu suy kiệt và rơi vào hôn mê. Hành trình 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư hạch xem như sắp kết thúc. Các bác sĩ và điều dưỡng ở bệnh viện Hongkong đã gọi gia đình đến nói lời từ biệt với cô. 

Moorjani kể lại: “Tôi thực sự thống khổ và sợ hãi. Ung thư đã lan rộng, trong hộp sọ và ngực tôi đầy những cục hạch to bằng trái bóng. Phổi của tôi tràn đầy dịch lỏng, tóc thì rụng, chỉ có thể thở bằng bình dưỡng khí”.

Thế nhưng có một sự việc xảy ra sau đó đã thay đổi cuộc đời cô ấy. 

Trải nghiệm cận kề cái chết, hồn lìa khỏi xác

Moorjani hôn mê suốt 30 giờ và trải nghiệm trạng thái hồn lìa khỏi xác. Linh hồn cô ấy đã rời khỏi thân thể và bay lơ lửng bên ngoài. 

trải nghiệm chết lâm sàng; thể nghiệm linh hồn ly thể; trải nghiệm linh hồn rời khỏi thân thể
Điều xảy ra ở Moorjani chính là trạng thái cận kề cái chết (ảnh minh họa Adobestock)

Giới y học hiện nay vẫn không thể giải thích được hiện tượng hồn lìa khỏi xác. Những nghiên cứu của họ cho rằng hiện tượng này có nhiều nguyên nhân. Bao gồm chấn thương não, thuốc gây ảo giác, cơ thể mất nước, rối loạn chức năng cảm quan.

“Khi tôi rời khỏi thân thể của mình, tôi có thể nghe, nhìn được tất cả mọi thứ xung quanh. Thậm chí tôi còn thấy được người cha đã mất. Tuy mắt nơi thân thể nhắm lại, nhưng hình ảnh thấy được lại hết sức rõ ràng. Tôi biết được vì sao mình bị ung thư. Tôi biết nó không chỉ là bệnh trên thân thể, mà còn là do bệnh nơi tâm hồn tạo thành. Tôi hiểu rõ mình phải trở lại cơ thể, và sẽ không còn bệnh gì nữa”.

Cô nói: “Trong trạng thái thân thể hôn mê, cô còn biết được người nhà và thầy thuốc đã nói những gì, thậm chí cả những cuộc trò chuyện bên ngoài phòng bệnh”.

Cô ấy cũng biết bác sĩ và y tá đã làm những thủ tục gì, bác sĩ nói cô ấy chắc chắn sẽ chết. 

Bệnh ung thư được chữa khỏi như một kỳ tích

Sự thật là chỉ sau 5 tuần cô đã hoàn toàn bình phục. Moorijani nói: “Hơn mười triệu tế bào ung thư đều rời khỏi thân thể tôi”.

“Tôi cảm thấy mình không ngừng rời xa thân thể, hướng ra bên ngoài càng ngày càng xa. Như thể là không còn bị hạn chế về không gian và thời gian. Hơn nữa còn tiến nhập đến không gian ý thức lớn hơn. Đồng thời thể nghiệm được một loại hạnh phúc tiềm tại, tinh thần ngập tràn sự vui vẻ và giải thoát”.

Hàng triệu tế bào ung thư đều rời khỏi thân thể Moorijani (ảnh minh họa Adobestock)

“Sau đó tôi bừng tỉnh ngộ! Tôi đã nhìn thấy Thượng Đế rồi, nhưng Thượng Đế không phải là một hình thái thực thể, mà là một loại hình thái ý thức; tôi chính là đang ở trong trạng thái hình thái này.

Khoảnh khắc đó, tôi thấy được sự phản chiếu trong cơ thể mình. Tôi nhận ra, khi nội tâm mình mạnh mẽ, tất cả mọi thứ sẽ tự kết nối lại với nhau. Cơ thể sẽ nhanh chóng cảm nhận được và được chữa lành”.

Đó là những gì Moorijani đã kể lại.

Sau hai ngày ở trong trạng thái hôn mê, bác sĩ cho biết, cơ thể đang cô đang bắt đầu hồi phục giống như một kỳ tích.

Lúc Moorijani 58 tuổi, cô đã kể lại trải nghiệm của mình trong cuốn “Dying to be me”. Nó đã trở thành cuốn sách bán chạy của New York Times. 

Câu chuyện này cũng được đạo diễn nổi tiếng Ridley Scott làm thành phim. Ba năm trước cô qua Mỹ, hiện tại cô là vừa là nhà văn vừa là một diễn giả.

Theo Vision Times