Sau khi uống viên thuốc đầu tiên để phá thai, một phụ nữ Anh đã nhanh chóng cảm thấy hối hận và tìm mọi cách để cứu sống con mình.

Amrita Kaur, 27 tuổi, đến từ thị trấn Leamington Spa ở Warwickshire, Anh, nói với The Epoch Times rằng, một khoảnh khắc hoảng sợ tột độ đã khiến cô cố gắng phá thai đứa con gái nhỏ của mình. Nhưng chỉ vài giây sau, cô đã “ngập tràn hối hận” và bắt đầu tìm cách để vãn hồi. Điều này đã dẫn Kaur đến phương pháp điều trị đảo ngược thuốc phá thai để cứu con của mình.

Mặc dù Kaur đã mất rất nhiều bạn bè khi cô quyết định giữ lại đứa bé, nhưng cô rất biết ơn vì đã có “người cổ vũ nhỏ bé” quý ​​giá trong cuộc đời cô.

“Tôi tin rằng phụ nữ được tiếp cận với [phương pháp điều trị] này là rất quan trọng,” Kaur nói. “Điều này chắc chắn đã thắp lên ngọn lửa trong tôi để chia sẻ nhận thức về việc mang thai, thuốc đảo ngược [phá thai]… và phá thai không dễ dàng như chỉ uống một viên thuốc.”

Bắt đầu phá thai

Vào năm 2020, sau khi biết mình đã có thai, Kaur cảm thấy như thế giới của mình đang sụp đổ.

“Tất cả các kế hoạch và mục tiêu của cuộc đời bắt đầu lướt qua tâm trí tôi,” cô nói. “Đôi mắt của tôi ngay lập tức ngấn lệ; và tôi đã khóc suốt 20 phút khi nghĩ về những điều mà tôi sẽ không bao giờ có thể làm được nữa nếu chúng tôi giữ lại đứa bé.”

Kaur và cha của đứa bé đã nói chuyện về tất cả các lựa chọn có thể đưa ra, tìm kiếm lời khuyên của gia đình; nhưng mọi người đã khuyến khích họ đưa ra quyết định của riêng mình. “Quyết định này rất nặng nề đối với chúng tôi,” Kaur nói. “Cả hai chúng tôi đều quan tâm đến nhau và không muốn cảm thấy như bị ép buộc phải làm bất cứ điều gì đối với nhau; nhưng chúng tôi cũng không muốn trốn tránh niềm tin của mình.”

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không; Uống thuốc phá thai có hại không; Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu
(ảnh: The Epoch Times)

Cặp đôi đã gọi cho Dịch vụ Tư vấn Mang thai của Anh (BPAS) và đặt lịch tư vấn để nói chuyện về những lo lắng của họ đối với vấn đề đạo đức; họ phải đợi một tuần để được nói chuyện với ai đó. Nhưng cuộc gọi với nhân viên tư vấn của họ ngắn đến không ngờ.

Lập tức hối hận

“Chúng tôi đã có sẵn một danh sách các câu hỏi, và người phụ nữ nghe điện thoại không trả lời một câu nào,” Kaur kể lại. “Ngay sau khi cô ấy nghe thấy giọng nói của người cha (bạn trai của Kaur), cô ấy đã yêu cầu anh rời đi và chỉ đơn giản nói rằng tôi có muốn uống thuốc hay không. Vì sợ quá muộn để phá thai, tôi đã nói đồng ý. Trong vòng vài ngày, thuốc phá thai đã có mặt ở cửa nhà tôi.”

Uống thuốc phá thai ra máu bao lâu; Uống thuốc phá thai có đau bụng không; Uống thuốc phá thai có tác hại gì
(ảnh: The Epoch Times)

Kaur giữ những viên thuốc trong nhiều ngày. Cô đã đọc các bài báo về trải nghiệm vô sinh của những phụ nữ khác sau khi uống thuốc phá thai; và trải nghiệm của họ về sự cô đơn và hối tiếc lâu dài. Bạn bè của Kaur đề nghị cô uống thuốc vì đứa bé sẽ ngăn họ “vui vẻ”. Cùng với nỗi sợ hãi về tài chính không ổn định và không có việc làm, Kaur đã hoảng sợ và uống viên thuốc đầu tiên trong số 2 viên thuốc để phá thai.

“Trong vòng vài giây, tôi đã vô cùng hối hận,” cô nói.

Đảo ngược việc phá thai

Kaur ngay ngay lập tức tìm hiểu các lựa chọn đảo ngược phá thai và phát hiện ra một phương pháp điều trị progesterone (Hoocmon giới tính duy trì thai) có sẵn ở Mỹ; cô nghĩ rằng “không có cơ hội” để nhận được nó ở Anh. Cô gọi cho BPAS trong cơn hoảng loạn. Nhưng tất cả những gì họ nói với cô là cảm giác của cô vẫn bình thường; và nếu cô không bị ra máu, cô “sẽ ổn thôi” và không cần uống viên thứ hai.

“Tôi không cảm thấy họ xem xét tình huống khẩn cấp của tôi một cách nghiêm túc,” Kaur nói.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp ra máu; Uống thuốc tránh thai hàng ngày; Uống thuốc tránh thai khi nào; Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không; Uống thuốc tránh thai có hại không; Uống thuốc tránh thai hàng ngày có thai không; Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không
(ảnh: The Epoch Times)

Sau đó cô tìm gặp bác sĩ Dermot Kearney, một nhà tư vấn tim mạch và là chủ tịch trước đây của  Hiệp hội Y khoa Công giáo Vương quốc Anh. Kearney là một bác sĩ ủng hộ sự sống. Ông ủng hộ phương pháp điều trị đảo ngược thuốc phá thai để chống lại mifepristone – loại thuốc đầu tiên trong số hai loại thuốc thường được dùng để chấm dứt thai kỳ dưới 10 tuần. Điều trị bằng progesterone chỉ có tác dụng nếu người mẹ chưa uống viên thuốc phá thai thứ hai, misoprostol. Phương pháp này có thể cải thiện tỷ lệ sống sót của thai nhi.

May mắn gặp được bác sĩ Kearney

Theo Mạng lưới cứu hộ thuốc phá thai, mặc dù điều quan trọng là bắt đầu điều trị trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi dùng mifepristone, nhưng đã có “nhiều trường hợp đảo ngược thành công” trong vòng 72 giờ sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên. Trang web nói rằng một số nghiên cứu ban đầu đã cho thấy phương pháp điều trị có tỷ lệ thành công từ 64% – 68%. Phương pháp điều trị này chưa được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chấp thuận.

Kaur gọi và nói chuyện với trợ lý của Kearney. Trong vòng một giờ, Kearney đã gọi lại và gửi những viên thuốc progesterone đến hiệu thuốc gần nhất. Ông ấy cũng giới thiệu người mẹ tương lai đến một dịch vụ hỗ trợ trong thời gian còn lại của thai kỳ.

“Bác sĩ Dermot rất quan tâm và thấu hiểu nỗi lo lắng cũng như nỗi đau của tôi”, cô nói. “Sáng hôm sau, tôi bắt đầu chảy máu nhẹ và uống thuốc.”

Làm mẹ

Kaur cảm thấy xấu hổ vì đã uống thuốc phá thai, và sợ rằng cô đã làm hại đứa con của mình. Nhưng sau khi dùng progesterone một tuần, cô cảm thấy “mang thai nhiều hơn”; và kết quả kiểm tra 8 tuần của cô xác nhận rằng em bé đang phát triển tốt.

Hối hận sau khi uống thuốc phá thai, người mẹ tìm mọi cách cứu con
(ảnh: The Epoch Times)

“Đó là một cảm giác tuyệt vời, mang thai một đứa trẻ và nuôi dưỡng sinh linh bé bỏng này ở bên trong tôi,” cô nói.

Em bé Ahri-Storm Kaur Garrett được sinh ra tại Bệnh viện Warwickshire vào ngày 2 tháng 11 năm 2021. “Tôi vô cùng biết ơn vì tôi đã may mắn tìm được bác sĩ Dermot và thay đổi quyết định của mình; vì tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của tôi khi không có con gái nhỏ của mình,” Kaur nói. “Quan điểm của tôi về ủng hộ sự sống là những bào thai đang sống. Bất kể ai đó ở xa đến đâu… Tôi nghĩ rằng cần có nhiều thông tin hơn về việc mang thai, tác dụng phụ của thuốc phá thai và thực tế của việc có một đứa trẻ; nó không chỉ là điều tiêu cực”; “Có con không làm thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tiêu cực.”

Ủng hộ sự sống

Nhiều tháng sau khi Kearney giúp Kaur cứu đứa con của cô và 31 đứa trẻ khác, ông đã bị đình chỉ vì quảng cáo thuốc đảo ngược phá thai. Vào tháng 3, Hội đồng Y khoa Tổng quát đã bãi bỏ lệnh đình chỉ của ông và quyết định kết luận vụ việc “không có hành động nào khác”, xác định rằng các khiếu nại chống lại ông là “tin đồn” từ một nhà cung cấp dịch vụ phá thai và không có gì bắt nguồn từ những phụ nữ mà ông điều trị, theo Life News.

Kaur gặp trực tiếp Kearney lần đầu tiên khi con gái cô được 2 tháng tuổi. Kể từ đó, cô đã giúp đỡ sứ mệnh của ông bằng cách viết một tuyên bố về trải nghiệm tích cực của cô với việc đảo ngược phá thai; cô còn cùng ông tham gia các cuộc phỏng vấn để mở rộng nhận thức.

“Một khi bạn có con, điều đó sẽ tốt thôi,” cô nói. “Thực tế thì bạn vẫn là chính bạn, không chỉ là một người mẹ, và có khả năng làm bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn còn vừa có một người cổ vũ bé nhỏ luôn ở bên bạn!”

Kaur đang trong quá trình trở lại trường đại học để hoàn thành chương trình học của mình. Cô cho rằng con gái là nguồn động lực lớn giúp cô phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhiều người cũng vì những nỗi sợ giống như Kaur nên mới uống thuốc phá thai; nhưng như Kaur nói, có thai không phải là một điều tồi tệ, mà ngược lại, đó còn là một điều tuyệt vời!

Theo The Epoch Times