Có 24 nhân cách sống trong cơ thể của chàng trai Billy, gồm cả đàn ông, phụ nữ, người lớn và trẻ em. Họ đã ‘sống chung’ như thế nào?

Cảnh sát đột kích căn hộ Billy 

Vào tháng 10 năm 1977, trường đại học bang Ohio đầy hỗn loạn. Những chiếc xe cảnh sát đậu bên đường và cảnh sát tuần tra khắp nơi. Chỉ trong vòng hai tuần, ba phụ nữ trẻ đã bị tấn công và bị cướp tiền. Sau khi thu thập bằng chứng từ nhiều phía, cảnh sát đã nhắm mục tiêu vào Billy. Họ quyết định thực hiện một cuộc đột kích.

Viên cảnh sát đã đóng giả là một người giao bánh pizza. Anh gõ cửa và bắt Billy mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Billy bối rối nhìn mọi người trong khi cảnh sát bắt đầu kiểm tra căn hộ.

đa nhân cách có thật không; dấu hiệu của người đa nhân cách
Cảnh sát đột kích căn hộ Billy (ảnh: Kenh14)

Billy có thực sự là người duy nhất sống ở đây? Trong phòng có rất nhiều sách về y học và tâm lý học, có vẻ như nó thuộc về một học giả uyên bác; có nhiều dụng cụ sơn dầu khác nhau và một số bức tranh tinh tế đã hoàn thành, có vẻ nó thuộc về một họa sĩ khá tài năng; các loại nhạc cụ khác nhau, như saxophone, trống snare, v.v., có vẻ như cần có một người khác có năng khiếu âm nhạc ở đây; có một hộp dụng cụ với các thiết bị điện tử như dây, đồng hồ báo thức, v.v., đây là thiết bị của các chuyên gia điện tử; nhiều súng và một số đạn dược, những thứ này nên thuộc về những người có vũ trang được huấn luyện. 

Tuy nhiên, điều mà cảnh sát quan tâm nhất là thẻ tín dụng của hai người phụ nữ bị tấn công trong tủ quần áo của anh. Đây có vẻ như là chứng cứ vô cùng xác thực và Billy không thể trốn thoát được.

Những phát hiện bất ngờ sau vụ bắt giữ

Tuy nhiên, trong quá trình Billy bị giam chờ xét xử, cảnh sát và luật sư của Billy đã phát hiện ra nhiều điều bất thường. 

Ví dụ, lần đầu tiên Billy bị đưa đến nhà tù chờ thẩm vấn, các cảnh sát rõ ràng đã còng tay anh ta với một nghi phạm khác. Nhưng khi đến nơi, người ta phát hiện ra Billy đã tháo được còng tay. 

Một lần khác, sau khi Billy có ý định tự tử, cảnh sát đã mặc cho anh một chiếc áo ôm sát người. Nhưng sau đó bác sĩ và cảnh sát làm nhiệm vụ phát hiện ra rằng Billy đã cởi chiếc áo ôm sát người vào lúc nào đó và gấp lại để dùng làm gối.

Ngoài ra, khi Billy được đưa đến phòng giải trí, anh ta đã trực tiếp đến chỗ túi cát. Hơn nữa, anh đấm vào túi cát một mạch trong 19 phút 30 giây. Cảnh sát trưởng địa phương đã chứng kiến ​​tất cả những điều này và hít một hơi dài. Ông nói rằng: “Một người bình thường không thể tấn công bằng một cú đấm thẳng trong hơn ba phút. Anh ta có rất nhiều sức mạnh. Chúng tôi lo lắng về việc liệu cánh tay của anh ta có bị thương hay không. Vì vậy, chúng tôi đã đưa anh ấy đến bác sĩ để kiểm tra. Nhưng kết quả chẩn đoán không bị thương”.

Có 24 nhân cách bên trong Billy (ảnh: Vision Times)

Cảm xúc của Billy cũng thay đổi rất nhiều. Lúc đấm bao cát trông anh ta như một người đàn ông mạnh mẽ. Nhưng đột nhiên anh lại cư xử như một đứa trẻ, trong mắt tràn ngập sự sợ hãi. 

Vì vậy, bác sĩ tâm lý đã được đưa đến để nghiên cứu tình trạng tâm thần của Billy. Kết quả của nghiên cứu khiến mọi người đều choáng váng. Hóa ra có những nhân cách khác nhau sống trong cơ thể của Billy, tổng cộng là 24 người.

9 nhân cách đầu tiên được bác sĩ phát hiện 

1. William Milligan

Người đầu tiên là William Milligan. Anh ấy chính là Billy thật, 27 tuổi, cao 6 feet, nặng 190 pound, với đôi mắt xanh và mái tóc nâu. Billy bị đuổi khỏi trường trung học vì cuộc sống rối ren và hỗn loạn. 

Anh không biết mình đã làm gì sai nhưng luôn bị trừng phạt và bắt nạt. Billy muốn tự tử bằng cách nhảy khỏi một tòa nhà vào năm 16 tuổi. Nhưng cũng may anh đã được những “người” trong cơ thể của mình ngăn cản vào giây phút cuối cùng. Kể từ đó, Billy “thật” thì ngủ say, còn những nhân cách khác tiếp quản cơ thể và giao lưu với thế giới bên ngoài. 

2. Arthur

Người thứ hai là Arthur, người đã khiến mọi người giật mình khi xuất hiện. Bởi vì anh ta nói giọng Anh thuần túy, loại giọng mà chỉ những người thuộc tầng lớp thượng lưu Anh mới có. Anh 24 tuổi, đeo kính cận, lý trí, điềm đạm, thông minh, tự học vật lý, hóa học, mê y học, đặc biệt là huyết học. Arthur có thể nói và viết thành thạo tiếng Ả Rập. 

Nếu tất cả những nhân cách trong Billy được gọi là một gia đình lớn, Arthur là anh cả của gia đình. Anh là người đầu tiên phát hiện ra có những nhân cách khác nhau trong cơ thể Billy. Anh cũng là người duy nhất có thể giữ bình tĩnh và đối phó với các vấn đề. Vì vậy, anh ấy đã đảm nhận vai trò quản lý điều phối. Anh sẽ quyết định trong một hoàn cảnh an toàn ai có thể sử dụng cơ thể của Billy. 

3. Ragen Vadascovinich

Thứ ba là Ragen Vadascovinich. Anh là người đã khiến tất cả mọi người tham gia chữa trị cho Billy cảm thấy phát điên. Vì Ragen tự nhận là người Nam Tư và anh ta nói tiếng Anh với giọng Nam Tư. Anh ta cũng biết nói tiếng Serbia. Anh cũng có thể nói, viết và đọc tiếng Croatia. 

Ragen là một chuyên gia về vũ khí và quân sự, và cũng là một chuyên gia karate. Anh ta có thể lực mạnh mẽ, có thể kiểm soát hiệu quả tuyến thượng thận, và sức tấn công cực kỳ mạnh mẽ. Người chơi bao cát trong phòng giải trí chính là anh ta. Nhiệm vụ của anh là bảo vệ mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Anh ta phụ trách việc ai có thể sử dụng cơ thể của Billy trong một môi trường nguy hiểm. 

4. Christine

Bên trong Billy có một cô bé 3 tuổi người Anh tên là Christine. Cô bé có mái tóc vàng hoe. Cô bé có thể hiểu được nỗi lòng của những nhân cách khác. Cô bé thường thế chỗ Billy lúc anh bị trừng phạt khi còn nhỏ.

5. Christopher

Christine còn có một người anh trai tên là Christopher. Cậu bé 13 tuổi và có chung mái tóc vàng với Christine. Cậu ấy ngoan ngoãn và biết chơi kèn harmonica. 

6. Allen

Vì những nhân cách này nói với giọng không phải của người Mỹ. Trong những trường hợp bình thường, khi Billy giao tiếp với bên ngoài đều do một vài nhân cách đảm nhiệm. Người giao tiếp chính là Allen, 18 tuổi, cao tương đương với Billy, có tính cách thân thiện và đối nhân xử thế tốt. Anh ấy cũng có thể chơi trống, vẽ chân dung. Anh ấy là người thuận tay phải duy nhất trong số tất cả mọi người. Anh ấy cũng là người duy nhất biết hút thuốc.

đa nhân cách là gì; nhân cách
Những bức tranh chân dung mà Biily đã vẽ (ảnh: Zhihu)

7. Tommy

Còn có cậu bé Tommy 16 tuổi. Vì có giọng nói giống với Allen, nên cậu thường xuyên ra mặt giao tiếp với thế giới bên ngoài. Cậu có mái tóc vàng rối bù và đôi mắt màu hổ phách. Tommy cũng rất thích vẽ, nhưng chủ yếu là tranh phong cảnh. Cậu cũng chơi saxophone. Cậu cũng là một chuyên gia điện tử và chuyên gia thoát hiểm, không có còng tay hay áo ôm người nào có thể cản trở được cậu.

đa nhân cách là gì' đa nhân cách có thật không
Billy đang vẽ tranh (ảnh: Zhihu)

8. Danny

Danny 14 tuổi, có đôi mắt xanh và dáng người nhỏ nhắn. Cậu rất dễ sợ hãi và sợ người lạ. Các nhân viên y tế đã sử dụng cậu như một bước đột phá và phát hiện ra nhiều nhân cách của Billy. 

9. David

Người cuối cùng được phép xuất hiện là David, 8 tuổi, với mái tóc nâu đỏ sẫm và đôi mắt xanh. Bất cứ khi nào Billy đau khổ ở bên ngoài, cậu bé đều xuất hiện. 

Họ đã sinh sống như thế nào trong cơ thể của Billy?

Vậy làm cách nào mà những người này lại thay phiên nhau chiếm giữ cơ thể của Billy? Theo anh cả Arthur, tất cả “mọi người” dường như đang ở trên một sân khấu màu đen với một đốm sáng ở giữa. Ai bước vào ánh đèn sân khấu sẽ có ý thức và cảm giác. Trong khi một người đang bước vào đốm sáng, những người còn lại xung quanh làm việc riêng của họ hoặc ngủ. 

Chỉ những “người” dưới ánh đèn sân khấu mới có thể tiếp xúc với thế giới vật chất. Khi đó, họ mới cảm nhận được những kích thích bên ngoài, chẳng hạn như ngọt bùi cay đắng, ấm lạnh, đau đớn. Và những gì “người ấy” đã trải qua, chính là ký ức của anh ấy / cô ấy. Những người khác có thể biết một chút, trong khi có người hoàn toàn không biết gì.

dấu hiệu của người đa nhân cách; đa nhân cách là gì
Những người khác nhau lần lượt bước vào ánh sáng để tiếp xúc với thế giới vật chất (ảnh minh họa Dep)

Trong trường hợp của bản thân Billy, anh ta không hề biết gì về sự tồn tại của những “người” khác cho đến khi được điều trị. Anh chỉ cảm thấy khi nhắm mắt lại thì đau đớn, khi mở ra thì lại đến một nơi khác, thời gian trôi đi không thể giải thích được. 

Bản thân Billy đã ngủ trong 7 năm kể từ khi anh tự tử ở tuổi 16. Anh đang được các bác sĩ điều trị khi anh được phép ra ngoài trở lại. Mặc dù những bác sĩ này đã được giới thiệu từ lâu với Arthur, Ragen, Allen và những người khác, họ đều là những người xa lạ với bản thân Billy. Khi Billy suy sụp tinh thần và sắp tự tử thì sẽ bị Arthur ép ra khỏi cơ thể để đi ngủ.

Những nhân cách đã chuyển đổi như thế nào?

Vậy từ thế giới bên ngoài mà nhìn, những “con người” khác nhau trông như thế nào khi họ chuyển đổi bên trong cơ thể Billy? Đoạn video điều trị cho thấy khi chuyển đổi, đôi mắt Billy thường đờ đẫn, đôi khi như nhìn chằm chằm vào cơ thể mình, miệng thì nhếch mép như đang nói chuyện với chính mình. Một lúc sau, một người có giọng nói khác, tư thế khác xuất hiện. 

Những “người” biết nhau cũng sẽ giao tiếp với nhau, nói chung là theo hai cách. Một là bên trong, khi dường như với thế giới bên ngoài, Billy đang ở trong tình trạng ngẩn ngơ. Loại khác là bên ngoài, là khi những người khác nhau lần lượt chiếm hữu cơ thể của Billy để nói. Với thế giới bên ngoài, Billy dường như liên tục chuyển đổi giọng nói và ngữ điệu của mình, như thể anh ấy đang trả lời câu hỏi của chính mình. 

Thật kỳ kiệu có 24 nhân cách trong cơ thể của Billy
Các nhân cách khác nhau liên tục chiếm hữu thân thể của Billy (ảnh minh họa Kenh14)

Trong quá trình điều trị theo dõi, các bác sĩ còn phát hiện ra 13 “người” khác trong cơ thể Billy. Tất cả đều bị Arthur xếp vào loại “người không được hoan nghênh” vì hành vi xấu của họ. Đôi khi, trong những thời điểm hỗn loạn nhất định, họ sẽ đánh cắp thời gian của người khác và đôi khi họ gây rắc rối.

Nhân vật cuối cùng xuất hiện

Kết thúc đợt điều trị, một người khác vô hình xuất hiện. Anh ta không có tên cụ thể, anh ta nói rằng mình là “người thầy”. Anh ấy 27 tuổi, là sự kết hợp của 23 người khác. Anh ấy có ký ức gần như trọn vẹn về Billy từ khi sinh ra cho đến nay. Cuốn sách “24 Billy” đã được hoàn thành với sự giúp đỡ của anh ấy. 

Với sự giúp đỡ của “người thầy”, tình trạng của Billy bắt đầu cải thiện ổn định. Hơn nữa, khả năng làm chủ hoàn toàn bình phục, khả năng tự chủ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. 

Cuộc sống có những điều khiến chúng ta thật khó giải thích được. 24 nhân cách trong cơ thể Billy phải chăng là một minh chứng cho sự tồn tại tách biệt của linh hồn và thân thể?

Theo Vision Times